Vụ Anh Thúy - Huyền Minh: Một người có thể dựng nên scandal?

Thứ tư, 02/04/2014, 14:02
Sau khi sự việc đổ bể, hầu như tất cả chỉ trích đều đổ dồn vào cô ca sĩ cựu thành viên nhóm Mây Trắng, tuy nhiên, câu hỏi đặt ra, một mình cô có đáng phải chịu trách nhiệm tất cả.

Một mình Anh Thúy không làm nên câu chuyện!

Việc ban tổ chức chương trình X Factor chia sẻ, họ không phát hiện điều gì khác lạ từ thí sinh có tên Huyền Minh khi tham gia cuộc thi là điều khiến nhiều người khó tin. Cát Tiên Sa là đơn vị truyền thông có tên tuổi, từ những ngày khởi quay chương trình với ê-kíp cả trăm người, quay rất nhiều thước phim và tiếp xúc gần với nhân vật Huyền Minh nhưng họ vẫn tỏ ra bất ngờ và cho biết phải điều tra xem xét thí sinh này lừa dối khán giả hay không. Thông tin kiểu này khi được đăng tải trên truyền thông đã khiến nhiều người nhận xét là nực cười. Nhiều ý kiến cho rằng, phải chăng, công ty này cũng đang từ chối chính mình như Anh Thúy đã làm?

Anh Thúy trong chương trình X Factor.

Anh Thúy trong chương trình X Factor. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Khuôn mặt của cô được chỉnh sửa nhờ phần mềm vi tính.

Khuôn mặt của nữ ca sĩ đã được chỉnh sửa.

Chương trình truyền hình thực tế được xem là sản phẩm kinh doanh. Ngoài tính giải trí cao, nhận xét một cách khắt khe hơn đó là sân chơi lợi dụng lòng tin, sự quan tâm và tính hiếu kỳ của khán giả để kiếm tiền. Điều khác biệt giữa các nước và nhiều phiên bản là họ lợi dụng ở mức độ nào, xây dựng sự quan tâm ở góc nhìn nào và tạo nên sự hiếu kỳ ra sao?

Trong chương trình X Factor, trước khi Anh Thúy lên tiếng nhận mình chính là Huyền Minh, phía ban tổ chức khẳng định, họ đã làm đúng mọi quy trình tuyển sinh. Huyền Minh có đầy đủ giấy tờ chứng minh cô năm nay 24 tuổi, đây hoàn toàn là tên thật, không phải nghệ danh. Nếu vậy, Anh Thúy là Huyền Minh, hay Huyền Minh là Anh Thúy? Hay Anh Thúy đang vấp phải tội liên quan đến luật pháp là làm giả giấy tờ tùy thân?

Cận cảnh khuôn mặt thật của Anh Thúy.

Cận cảnh khuôn mặt thật của Anh Thúy. sau vụ tai nạn như cô kể.

Quay lại câu chuyện Huyền Minh - Anh Thúy, nhiều ý kiến cho rằng, nữ thí sinh này sẽ không phải lừa dối mọi người, gạt bỏ chính mình một cách tự nhiên như vậy nếu không có một kịch bản đằng sau. Vậy kịch bản này do ai dựng? Ngoài đơn vị sản xuất chương trình, giám khảo cuộc thi là Đàm Vĩnh Hưng từng song ca với Anh Thúy, Dương Khắc Linh cũng từng là người chỉ đạo âm nhạc cho cuộc thi The Winner is mà cô thi trước đó... Những con người lão luyện như vậy tại sao lại “hóa nai” thế kia?

Hiện tại, ban tổ chức chưa thông báo về chuyện Huyền Minh có thể bị gạch tên khỏi cuộc thi hay không, hoặc Anh Thúy sẽ chủ động để Huyền Minh rút lui, nhưng có thể thấy Nhân tố bí ẩn đã tạo nên một cú hit rất đặc biệt. Quan trọng hơn, với khán giả Việt Nam, vốn dĩ là những con người khá bao dung, rất tò mò và chưa có thói quen tẩy chay hay đào thải bất cứ nghệ sĩ nào.

Hãy ném đá, nếu…

Từ khi thông tin Huyền Minh chính là Anh Thúy bùng nổ, cư dân mạng và rất nhiều nghệ sĩ lên tiếng nói về sự dối trá của cô. Phần lớn đều tỏ ý khinh thường cách dùng chiêu trò của cựu thành viên nhóm Mây Trắng. Chỉ một số ít tỏ ra ủng hộ cô và tin vào những điều cô giải thích.

Tuy nhiên, không phải ai lên tiếng chỉ trích Anh Thúy cũng được lòng dư luận, đặc biệt có thể gây tranh cãi. Trong bộ tứ giám khảo, Hồ Ngọc Hà là người chia sẻ cảm xúc đầu tiên khi mượn trang cá nhân để giãi bày. Cô viết: "Tự nhiên chúng mình thành diễn viên quần chúng không được trả lương, lại còn được xúc phạm miễn phí... P/s: Dừng lại đi em, cuộc sống này không dang tay với những dối trá".

Nhập mô tả cho ảnh

Chia sẻ của Hồ Ngọc Hà trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV

Rất nhiều khán giả ủng hộ nhận xét của Hồ Ngọc Hà, bởi họ cũng là những người đồng cảm với nữ giám khảo sau khi thưởng thức tiết mục biểu diễn của cô phục vụ nhà hàng Huyền Minh. Thế nhưng, nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha cũng trở thành tâm điểm của sự mỉa mai. Một số người lật lại vụ cô từng lừa dối khán giả và truyền thông khi tung ra bộ ảnh xác nhận mình không mang thai, hay câu chuyện quá khứ đầy ồn ào trắc trở. "Ai cũng có lúc phạm sai lầm, vậy tại sao chúng ta cứ đòi làm thánh nhân?", một cư dân mạng chia sẻ.

Anh Thúy đã xác nhận chính mình, nhận sai và xin lỗi. Cô sẽ trả giá cho những gì mình làm đó là khán giả quay lưng, chương trình bỏ mặc dù cô không phải là kẻ tội đồ duy nhất trong một chương trình lớn và đầy những con người tài giỏi kia. Vậy giờ đây cô phải làm gì?

Anh Thúy, hãy cứ là Anh Thúy, cảm xúc không cần vay mượn từ một cái tên. Ban tổ chức cũng đừng xem khán giả và truyền thông là những đứa trẻ, còn khán giả hãy làm ngơ nếu không thể thứ tha. Chỉ chừng đó thôi đã là hình phạt lớn nhất của người trong showbiz.

Theo Yume

Các tin cũ hơn