Góc tối chuyện đổi tình lấy vai diễn ở kinh đô điện ảnh

Thứ năm, 05/06/2014, 10:41
Tiệc "thác loạn" giữa sao với trẻ vị thành niên được chấp nhận như tự do tình dục.

Đổi tình lấy vai diễn vốn không phải là điều xa lạ ở Hollywood. Trên con đường tìm kiếm danh vọng, đã có nhiều diễn viên sẵn sàng làm mọi cách để đặt chân vào thế giới phù hoa của Hollywood. Cũng có nhiều nhà sản xuất và đạo diễn quyền lực sẵn sàng trao cơ hội cho họ để đổi lấy thú vui tình dục.

Nhưng sau những cáo buộc lạm dụng tình dục vị thành niên mới đây nhất đối với đạo diễn phim X-Men, Bryan Singer, người ta có quyền đặt một dấu hỏi về sự bóc lột của Hollywood dưới các hình thức khác nhau. Một trong số đó chính là việc lạm dụng trẻ vị thành niên.

Vụ bê bối đã đưa ánh sáng vào những góc tối của kinh đô điện ảnh - nơi ranh giới giữa sự nổi tiếng và việc đổi tình lấy vai diễn đã bị làm mờ, nếu không nói là đồng nhất.

Bê bối vụ cưỡng dâm trẻ vị thành niên của đạo diễn X-Men

Ngày 3/5, một người đàn ông Anh được biết đến với tên gọi “John Doe No. 117” nói rằng, khi mới 16 tuổi, ông đã bị cưỡng ép quan hệ tình dục với nhà sản xuất của sân khấu kịch Broadway, Gary Goddard. Goddard đã dụ dỗ John Doe tới một khách sạn tại London và cũng tại đây, John Doe bị Bryan Singer lạm dụng tình dục.

Tại cuộc họp báo ở Los Angeles, Jeff Herman, luật sư của nạn nhân bị lạm dụng, đã tóm tắt vụ việc và đưa ra những bằng chứng để chứng minh mối quan hệ giữa nạn nhân với Goddard và Bryan Singer là có thật.

Luật sư Herman đã công bố cho báo giới một e-mail, một ghi chú viết tay, và một số tấm ảnh mà ông cho đó là bằng chứng. Tất cả những vật chứng này cho thấy, nạn nhân đã tới London để tham dự buổi ra mắt phim Superman Returns mà Bryan Singer đạo diễn và bị ép buộc quan hệ tình dục với vị đạo diễn này ngay đêm đó.

Đạo diễn phim X-Men, Bryan Singer, bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.
Đạo diễn phim X-Men, Bryan Singer, bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Những cáo buộc này được đưa ra sau vụ kiện gây rúng động trước đó vào tháng 4 của một người đàn ông tên là Michael Egan. Người đàn ông 31 tuổi này đã buộc tội đạo diễn Bryan Singer tấn công tình dục và cưỡng hiếp mình vào thời gian cuối những năm 1990.

Người đại diện cho Micheal Egan cũng là luật sư Jeff Herman và trong đơn kiện lên tòa án, Egan đã tố cáo Goddard và một số người đàn ông khác có liên hệ với Bryan Singer.

Đáng chú ý, cả Michael Egan và Jeff Herman đều được hứa hẹn cho vai diễn trước khi bị cưỡng dâm.

Tất nhiên, đạo diễn Bryan Singer cùng một số người có tên trong đơn kiện hiện phủ nhận quyết liệt mọi cáo buộc.

Mặt tối đổi tình lấy vai diễn ở Hollywood

Mặc dù có thể mất nhiều năm trước khi sự việc được làm sáng tỏ, nhưng bê bối này đã cho thấy mặt tối của Hollywood - nơi trẻ vị thành niên tìm đến để thực hiện ước mơ trở thành một ngôi sao. Đây cũng là nơi mà chúng có thể bị bóc lột để đổi lấy danh vọng.

Corey Feldman, ngôi sao nhí thành danh qua các phim Stand by Me và The Goonies cho biết, “lạm dụng tình dục trẻ em là vấn đề nhức nhối hàng đầu tại Hollywood”. Ông đã xuất bản một cuốn hồi ký vào năm 2013 nói về nạn lạm dụng tình dục mà ông và cố diễn viên Corey Haim từng là nạn nhân dưới bàn tay của những người đầy quyền lực trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Trong khi đó, nguyên đơn người Anh đang kiện đạo diễn X-Men, giờ đã 25 tuổi nói đã bị tấn công tình dục sau một bữa tiệc mừng phim được công chiếu. Egan cho biết, anh đã bị lạm dụng ở độ tuổi vị thành niên khi tham gia các bữa tiệc mà Singer thường xuyên tổ chức.

Còn có một scancal khác đã trở thành đề tài nóng cho báo chí khai thác đó là việc tổ chức các buổi tiệc "thác loạn" có sự tham gia của trẻ vị thành niên và một số nhân vật máu mặt ở Hollywood, bao gồm cả đạo diễn Bryan Singer. Theo lời của một số người thì những buổi tiệc như thế đã tồn tại nhiều năm nay.

Đạo diễn, Amy Berg đang làm một bộ phim tài liệu điều tra những bê bối tình dục của đạo diễn Bryan Singer cũng như ở Hollywood.
Đạo diễn, Amy Berg đang làm một bộ phim tài liệu điều tra những bê bối tình dục của đạo diễn Bryan Singer cũng như ở Hollywood.

“Đây không phải là bộ mặt thật của Hollywood” - Paul Petersen, một cựu ngôi sao nhí và là người sáng lập ra tổ chức Bảo vệ quyền của các diễn viên nhí (Minor Consideration) cho hay - “Những người đang bị bóc lột tàn nhẫn nhất hiện không phải là ngôi sao mà là những người muốn tìm kiếm danh vọng bằng sự đánh đổi chứ không phải bằng tài năng”.

Theo Petersen, các nhà lãnh đạo ở những lĩnh vực khác bao gồm cả chính trị hiểu rằng con đường sự nghiệp của mình chấm dứt nếu công chúng biết họ tổ chức các bữa tiệc "thác loạn" với những người đáng tuổi con cháu họ.

Tuy nhiên, ở Hollywood những điều như vậy vẫn được chấp nhận và được coi như một minh chứng cho sự tự do tình dục và thậm chí là sáng tạo nữa. “Các nhà sản xuất đầy quyền lực, những người có địa vị trong giới và đạo diễn coi họ là những nghệ sĩ và không muốn bị chất vấn bởi hành vi của mình”, Petersen nhận xét.

Nhưng việc chất vấn dù có công bằng hay không cũng sẽ tạo nên tai tiếng.

Đạo diễn, Amy Berg - người từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim tài liệu Deliver Us from Evil (2006) - hiện đang làm một bộ phim điều tra về những cáo buộc chống lại Singer cũng như những bê bối tình dục khác ở Hollywood. Berg cho rằng, lạm dụng tình dục ở Hollywood là “một vấn đề lớn, nó hiện diện ở khắp mọi nơi và đã đến lúc cần đưa ra ánh sáng”.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn