Cát-xê không tin nổi của sao Việt khi mới vào nghề

Thứ tư, 02/07/2014, 15:50
Không chỉ bật mí về những điều ít biết trong cuộc sống, sự nghiệp, những nghệ sĩ này còn thẳng thắn chia sẻ về cát sê lần đầu đi diễn của mình khiến fan... ngã ngửa.

Lần đầu nhận thù lao khi bắt đầu hoạt động nghệ thuật, hẳn không nghệ sĩ nào quên được. Nhưng thực tế, ít người dám dũng cảm đối mặt cũng như chia sẻ chân thành về vấn đề "nhạy cảm" này. Mới đây, Bằng Kiều, Lam Trường, Vy Oanh, Sơn Tùng… đã thẳng thắn tiết lộ về số tiền cát-xê đầu tiên của mình. Đó là những con số "một trời một vực" với thù lao của họ khi đã thành danh trong showbiz.

Bằng Kiều: Lần đầu tiên được 7.000 đồng

Cát-xê không tin nổi của sao Việt khi mới vào nghề - Ảnh 1

Bằng Kiều

Dù đang hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài nhưng cái tên Bằng Kiều vẫn dư sức làm chao đảo thị trường nhạc Việt. Sở hữu chất giọng nam cao thuộc vào hàng hiếm trong nền âm nhạc đương đại, Bằng Kiều ghi dấu ấn trong lòng khán giả với các ca khúc như Trái tim không ngủ yên, Nơi tình yêu bắt đầu, Nấc thang lên thiên đường, Linh hồn đã mất, Anh nhớ mãi…

Chàng ca sĩ nhóm Quả dưa hấu cho biết: “Cát-xê lần đầu tiên đi hát của Bằng Kiều được 7.000 đồng”. Anh tếu táo so sánh: “Khi đó một bát phở giá 2.500 đồng. Cát-xê của anh được 2 tô phở và một ít quẩy”.

Vy Oanh cát-xê đầu tiên được 20.000 đồng

Cát-xê không tin nổi của sao Việt khi mới vào nghề - Ảnh 2

Vy Oanh

Vy Oanh là ca sĩ sở hữu chất giọng trong sáng, thánh thiện. Các ca khúc Đồng xanh, Vì sao con trai lại lạ như vậy, Trả giá… của cô được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng yêu nhạc.

Không chỉ thành công trên lĩnh vực ca hát, Vy Oanh cùng lúc “đánh chiếm” nhiều lĩnh vực khác như MC, người mẫu và tham gia một số vai diễn trong các bộ phim Việt Nam như Siêu mẫu xì trum, Thiên đường vắng em, Câu chuyện cuối mùa thu... Cô còn là một trong những thí sinh “quậy tưng bừng” trong chương trình Gương mặt thân quen 2014.

Vy Oanh tiết lộ, gia đình từng không ủng hộ theo sự nghiệp ca hát vì là gái quê. Hồi bé, Vy Oanh từng ước mơ làm cô giáo và đặc biệt là cát-xê lần đầu tiên đi hát được 20.000 đồng. Hồi đó với số tiền này, cô có thể ăn hàng thoải mái.

Lam Trường: Cát-xê đầu tiên được... 4 tô phở

Cát-xê không tin nổi của sao Việt khi mới vào nghề - Ảnh 3

Lam Trường

Lam Trường là ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam, anh thường được fan hâm mộ gọi với tên thân mật "anh Hai". Hơn 15 năm hoạt động âm nhạc, Lam Trường đã ra rất nhiều album từng làm “chao đảo” Vbiz như Baby I love you, Chút tình thơ ngây… và tổ chức thành công các liveshow có quy mô hoành tráng.

Hiện tại anh Hai Lam Trường tham gia chương trình The Voice Kids 2014 với vai trò là huấn luyện viên.

Khi được hỏi về cát-xê lần đầu tiên đi hát, Lam Trường cho biết: “Cát-xê lần đầu tiên đi hát được 4 tô phở. Sau đó tôi để tiền mua xe phục vụ đi hát vì lúc đó cứ phải chạy xe đạp đi hát rất vất vả. Nhờ số tiền đi diễn mà tôi mua được hẳn một chiếc xe Dream và cảm thấy rất hãnh diện”.

Sơn Tùng M-TP lần đầu tiên đi diễn không có cát-xê

Cát-xê không tin nổi của sao Việt khi mới vào nghề - Ảnh 4

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP được coi là một hiện tượng của Vpop bởi các ca khúc do anh chàng sáng tác và thể hiện như Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua… đều ngay lập tức đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến trong nước.

Tuy vướng phải một số scandal về tình cảm, đạo nhạc… nhưng Sơn Tùng vẫn “phủ sóng” hầu hết trên các chương trình âm nhạc, phòng trà.

Tùng cho biết: “Chương trình đầu tiên mà M-TP đi hát không có cát-xê vì lúc đó Tùng hát cho sinh viên. Tùng đã cháy hết mình, nhiều lúc nghĩ có tiền cũng không vui bằng không khí sôi động mà Tùng và các bạn trẻ đã tạo ra”.

Trương Quỳnh Anh đóng bộ phim đầu tiên nhận thù lao 4 triệu đồng

Cát-xê không tin nổi của sao Việt khi mới vào nghề - Ảnh 5

Trương Quỳnh Anh

Trương Quỳnh Anh được biết đến là một nghệ sĩ đa-zi-năng của Vbiz. Cô nàng vừa là một diễn viên nổi tiếng tham gia các bộ phim như Mẹ chồng nàng dâu, Bóng ma học đường, Cuộc chiến hoa hồng, Ký túc xá… vừa là MC đồng thời là ca sĩ nhạc trẻ gây ấn tượng mạnh trong lòng công chúng yêu nhạc.

“Vai diễn đầu tiên Quỳnh Anh tham gia được 4 triệu đồng cho cả bộ phim. Số tiền đó với cô bé mười mấy tuổi như Quỳnh Anh là một nguồn động viên lớn lao vô cùng” - Quỳnh Anh hé lộ.

Bà mẹ một con còn cho biết thêm: “Quỳnh Anh đưa cho ba mẹ hết. Lúc đó cuộc sống vật chất, tình cảm quá đầy đủ, Quỳnh Anh cảm thấy không cần phải giữ tiền trong tay để làm gì hết. Nhưng bây giờ thì cần tiền lo cho gia đình, cho những người thân thì mê tiền rồi”.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn