Quang Dũng: 'Bảo Nam giống tôi cả ngoại hình lẫn tính cách'

Thứ bảy, 26/07/2014, 13:44
Hai năm qua, anh nhận nhiều lời mời lưu diễn ở Mỹ vì muốn chăm sóc con trai và lo cho tương lai của cậu bé.

Cảm xúc của anh thế nào khi sắp được hát cùng thần tượng Khánh Ly trong liveshow của nữ danh ca tại Hà Nội và Đà Nẵng vào tháng 8 tới?

Trước đây, tôi và cô Khánh Ly cũng đã hát cùng nhau tại rất nhiều show ở hải ngoại. Chúng tôi cũng có mối quan hệ rất thân thiết ở ngoài đời bởi sau mỗi chương trình, hai cô cháu lại gặp gỡ trò chuyện về cả âm nhạc lẫn cuộc sống. Cô Khánh Ly là thần tượng từ thuở nhỏ của tôi. Những ca khúc của cô là những bài học vỡ lòng khi tôi chập chững theo nghiệp ca sĩ.

Cũng vì tình cảm gắn bó này mà khi ban tổ chức mời tôi tham gia liveshow của Khánh Ly, tôi đã đồng ý ngay lập tức. Với tôi, không có niềm vui và hạnh phúc nào lớn hơn việc được song ca với thần tượng lớn nhất trong cuộc đời của mình trên sân khấu quê hương. Mặc dù là ca sĩ nam duy nhất và người trẻ nhất trong chương trình nhưng tôi không gặp áp lực khi đứng cạnh cô Khánh Ly hay các khách mời khác như Khánh Hà, Lệ Thu. Tôi chỉ cố gắng làm thế nào để phần solo và song ca được thăng hoa. Trong đêm nhạc, tôi sẽ hát cùng cô Khánh Ly nhạc phẩm Ru tìnhcủa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc này, hai cô cháu chưa bao giờ kết hợp nên hy vọng sẽ tạo được sự hấp dẫn cho khán giả.

quang-dung3.jpg

Quang Dũng là nam ca sĩ khách mời duy nhất trong liveshow của danh ca Khánh Ly tại Hà Nội vào 2/8 tại Hà Nội và 8/8 tại Đà Nẵng.

Tiếp xúc với nữ danh ca Khánh Ly, anh ấn tượng nhất về điều gì?

Tôi quá thần tượng cô nên không chỉ thích nghe cô hát, tôi còn thích được nghe cô trò chuyện. Cô có giọng nói rất đặc biệt từ âm sắc, cách nhấn nhá đến nhịp điệu. Mỗi lần gặp cô, tôi đều bị cuốn hút theo những câu chuyện cô nói, dù đó chỉ là chuyện nhỏ nhặt, đời thường.

Trong mỗi lần đi diễn show chung, cô Khánh Ly vẫn hay tiết lộ những kỷ niệm về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà tôi chưa hề biết. Ông từng viết nhiều bài hát để tặng người yêu, tặng cô Khánh Ly. Những điều đó càng làm tôi hiểu và yêu âm nhạc Trịnh Công Sơn hơn. Nó cũng trở thành hành trang để tôi chia sẻ cho các khán giả của mình trong mỗi đêm diễn.

Ngoài âm nhạc, cô Khánh Ly cũng hay kể cho tôi nghe về gia đình mình, đặc biệt là ông xã Hoàng Doãn. Tôi ngưỡng mộ tình cảm vợ chồng của cô chú và ao ước khi về già, mình cũng sẽ có những phút giây bình yên, ấm áp như vậy.

Thời gian qua, anh mải chạy show ở hải ngoại mà chưa ra sản phẩm gì mới, vì sao thế?

Đúng là 2 năm gần đây, tôi nhận rất nhiều show ở Mỹ, châu Âu và Australia. Mỗi lần về nước, tôi cũng chỉ ở một vài tuần để lo giấy tờ rồi lại bay sang nước ngoài. Lý do là tôi đang chăm lo cho ngôi nhà mình mới mua ở Mỹ để chuẩn bị cho tương lai sau này của Bảo Nam. Tôi muốn con trai có một chỗ ổn định.

Vài tuần tới, tôi sẽ phát hành CD mới tựa đề Những gì còn lại. Tôi đã để khán giả chờ đợi quá lâu vì CD này tôi mất gần 2 năm chuẩn bị, trong đó có 50% các bài hát là những ca khúc mới, được tôi đặt hàng từ nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh, Châu Đăng Khoa. Qua album, tôi muốn gửi tới khán giả thông điệp rằng, cuộc sống thì quá ngắn ngủi nên hãy sống sao để trái tim, tâm hồn mình luôn vui vẻ. Sau khi ra mắt sản phẩm, tôi sẽ tổ chức một số đêm nhạc để công chúng biết về album nhiều hơn.

Anh là người kiệm lời, lại sống bình lặng, không bon chen, không thích xuất hiện nhiều trên báo chí. Tuy nhiên, trong thời buổi showbiz rối ren, anh không sợ, cái tên của mình sẽ bị chìm giữa những ồn ào hay sao?

Tôi đã sống với nghề gần 20 năm và đủ hiểu showbiz này như thế nào. Chính vì nó rối ren như bạn nói mà bây giờ nghệ sĩ không còn được khán giả đánh giá và nhìn nhận với chiều hướng tích cực như xưa. Tôi không thể bị cuốn theo guồng quay xô bồ như vậy bởi tôi muốn sống sao để sau này, khán giả nhớ đến mình với hình ảnh đẹp. Hơn nữa, tôi quá bận rộn và không có thời gian nghĩ đến chuyện mình phải làm điều gì đó tạo sự chú ý.

Cuộc sống của người nghệ sĩ có rất nhiều chuyện để người ta dèm pha. Vì vậy, mỗi lần bị vướng vào ồn ào là tôi rất mệt mỏi. Tôi luôn cố gắng tránh xa thị phi để bảo vệ sự êm đềm cho mình. Hiện tại, tôi hoàn toàn hưởng thụ cuộc sống với những niềm hạnh phúc nhỏ bé bên gia đình, bạn bè.

quang-dung2.jpg

Hai năm qua, anh nhận nhiều show diễn ở Mỹ vì gần gũi với con trai Bảo Nam, đồng thời chăm chút cho ngôi nhà mới mua ở đây.

Các ca sĩ bây giờ cũng đổ xô làm giám khảo cho các cuộc thi trên truyền hình, anh thì sao?

Có rất nhiều đơn vị đã ngỏ ý mời tôi làm giám khảo hoặc tư vấn cho các cuộc thi nhưng tôi nghĩ, mình chưa đến lúc để làm điều đó. Tôi có nhiều lý do để từ chối. Thứ nhất, tôi thấy nản vì nhiều nghệ sĩ chưa đủ kinh nghiệm nghề nghiệp và đời sống mà đã ngồi ghế nóng. Thứ hai, yếu điểm lớn nhất của tôi là không được hoạt ngôn. Ngoài ra, mỗi cuộc thi thường kéo dài 3-4 tháng, trong khi đó, tôi không thể phá vỡ những hợp đồng ở hải ngoại mà mình đã ký.

Sóng gió ở cuộc hôn nhân đầu tiên đã trôi qua lâu, vợ cũ cũng đã có gia đình mới. Còn anh, khi nào anh mới nghĩ đến chuyện tìm kiếm hạnh phúc?

Tôi quan niệm, tất cả là do duyên số, không phải mình muốn là có được ngay. Chuyện đổ vỡ trong quá khứ có lẽ là do ông Trời sắp xếp. Hiện tại, tôi hoàn toàn hài lòng với cuộc sống bên đại gia đình với bố mẹ, anh chị và các cháu. Cả nhà tôi sống chung cùng nhau dưới một mái nhà nên lúc nào cũng đông vui, đầm ấp.

Bố mẹ anh không thúc giục anh hay sao?

Nhìn con trai từng trải qua sóng gió hôn nhân thì không có ông bố, bà mẹ nào lại muốn chuyện đó lặp lại lần nữa. Vì vậy, gia đình không bao giờ thúc ép tôi. Việc đổ vỡ, ai cũng có phần đúng, phần sai, nhưng điều quan trọng là sau khi chia tay, cả hai phải giữ cho nhau những điều tốt đẹp. Tôi và Jennifer Phạm có cùng chung suy nghĩ như vậy và cố gắng làm tất cả những gì tốt nhất cho Bảo Nam để con trai có tuổi thơ êm đềm, đầy đủ hơn bố mẹ.

Jennifer Phạm đã đưa Bảo Nam về sống với gia đình mới và dự định cho cậu bé học ở Việt Nam. Anh bàn bạc với vợ cũ như thế nào để có quyết định này?

Bảo Nam vừa kết thúc học kỳ ở Mỹ và về nước nghỉ hè. Cậu bé chủ yếu đi chơi, đoàn tụ gia đình, họ hàng sau thời gian dài không gặp gỡ. Còn chuyện học ở Việt Nam thì cả tôi và Jen muốn chờ xem, Bảo Nam có thích nghi được với cuộc sống và môi trường trong nước hay không, rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

quang-dung1.jpg

Quang Dũng tự hào khi con trai giống mình cả về ngoại hình và tính cách.

Ngoài anh, Bảo Nam cũng được bố dượng rất quan tâm, yêu thương. Anh nghĩ thế nào nếu, cậu bé sẽ có sự so sánh giữa hai người bố?

Chuyện này hoàn toàn không có bởi Bảo Nam vẫn là một cậu bé đang ở tuổi lớn. Ngày trước, cậu bé chưa hiểu chuyện nên khá bướng bỉnh. Bây giờ Bảo Nam đã bắt đầu nghe lời bố mẹ. Mỗi lần cậu bé làm điều gì sai, tôi luôn cố gắng phân tích để con hiểu, thế nào là tốt, thế nào là xấu. Với Bảo Nam, tôi không bao giờ dùng đòn roi mà luôn có phương pháp nhẹ nhàng. Cậu bé thích được dỗ ngon ngọt, chứ nếu quát mắng thì cậu bé càng bướng.

Bảo Nam ngày càng giống anh về ngoại hình. Vậy cậu bé ảnh hưởng những gì về tính cách của bố?

(Cười) Bảo Nam không chỉ thừa hưởng ngoại hình mà tính tình cũng y hệt tôi. Bé ít nói nhưng sống tình cảm, gần gũi với cả bố và mẹ. Chỉ có điều, Bảo Nam chưa có biểu hiện gì về đam mê nghệ thuật giống bố. Cậu bé chỉ thích đùa nghịch và chơi game thôi.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn