Con gái Trà Giang so tài với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới

Thứ năm, 07/08/2014, 14:29
Nguyễn Bích Trà - con gái NSND Trà Giang - sẽ biểu diễn bên cạnh các nghệ sĩ Zoë Martlew, Atle Sponberg...

“Danang Chamber Music 2014” - chương trình biểu diễn âm nhạc thính phòng đặc sắc, lần đầu tiên được tổ chức tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng vào lúc 20 giờ, ngày 11/8.

Chương trình sẽ có sự góp mặt của nghệ sĩ Nguyễn Bích Trà và các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Bích Trà (nghệ danh Trà Nguyễn khi hoạt động ở nước ngoài) hiện sống và làm việc tại Anh, thường xuyên biểu diễn tại nhiều nước châu Âu, châu Á. Cô được Học viện Âm nhạc Hoàng gia Anh công nhận là thành viên có nhiều đóng góp cho âm nhạc.

Con gái Trà Giang so tài với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới
Chương trình sẽ có sự góp mặt của nghệ sĩ Nguyễn Bích Trà (con gái NSND Trà Giang) và các nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Theo đánh giá của giới phê bình nghệ thuật, nhạc mục phong phú giàu sáng tạo của Bích Trà là sự cân bằng giữa âm nhạc kinh điển và những tác phẩm ít người biết đến. Bích Trà hợp tác với Sterling để tạo nên những đĩa thu âm đầu tiên giới thiệu các tác phẩm viết cho piano và dàn nhạc của Joachim Raff, dưới sự chỉ huy của Andrea Quinn, Roland Kluttig và dàn nhạc giao hưởng Norrlands Opera.

Các bản thu âm mới nhất của cô với hãng đĩa Sterling và Grand Piano Naxos đã hai lần được báo The Independent bầu chọn là album hay nhất tuần, vào tháng 3/2010 và tháng 4/2013.

Tham gia chương trình còn có nghệ sĩ cello người Anh Zoë Martlew hoạt động trong nhiều lĩnh vực âm nhạc, từng là giám khảo cuộc thi Tài năng Âm nhạc trẻ của đài BBC. Là một nghệ sĩ đa tài, vừa chơi cello vừa sáng tác, Zoë Martlew biểu diễn khắp thế giới trong các chương trình solo hoặc hòa tấu đương đại, ngẫu hứng, nhạc phim và nhạc điện tử. Nữ nghệ sĩ này hợp tác cùng các nghệ sĩ trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, và các nghệ sĩ pop rock nổi tiếng khác như Ensemble Modern, London Sinfonietta, Sir Paul McCartney, Mira Calix, Plaid và nhóm Radiohead...

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thế giới sẽ tham dự chương trình.
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới sẽ tham dự chương trình.

Nghệ sĩ violon Na Uy Atle Sponberg, kiêm Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc Gjøvik Sinfonietta, concertmaster dàn nhạc giao hưởng Đài Phát Thanh Na Uy cũng có mặt tại buổi diễn này. Nhạc mục biểu diễn của anh gồm nhiều thể loại, nhiều trường phái, và với từng phong cách anh đều đạt đến sự điêu luyện. Nhóm nhạc sĩ này đã biểu diễn cùng nhiều nghệ sĩ hàng đầu của thế giới ngày nay, trong đó có Adrian Brendel,  Christian Poltera, Kathryn Stott, Jan Erik Gustavson, Alexander Sitkovetski, Henning Kraggerud và Håvard Gimse. Sponberg cũng phát hành nhiều CD.

Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ chương trình biểu diễn nhạc thính phòng, trưa ngày 12/8, chương trình giao lưu với chủ đề “Tìm hiểu về những kỹ năng chơi nhạc thính phòng” với nhiều hoạt động: trao đổi giao lưu giới thiệu sơ lược về tác giả, tác phẩm âm nhạc thính phòng qua các thời kỳ âm nhạc, giới thiệu các phong cách chơi nhạc thế kỷ 20... sẽ được tổ chức.

Theo Zing

Các tin cũ hơn