10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Thứ sáu, 05/09/2014, 10:24
Johnny Depp, Vin Diesel, Jason Statham, Helena Bonham Carter... là những diễn viên mà chỉ mới nghe tên thôi là khán giả có thể mường tượng ra nhân vật mà họ sẽ thủ vai.

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Johnny Depp: Thời gian gần đây, những vai diễn của nam tài tử luôn có một điểm chung: kỳ quặc, thậm chí là lập dị khác người. Kể cả khi không hóa trang, bản thân Johnny Depp trông đã có vẻ khác người rồi. Phải chăng đây là ảnh hưởng đến từ người bạn thân - đạo diễn Tim Burton?

Phim tiêu biểu: Edward Scissorhands, Ed Wood, loạt Pirates of the Caribbean, Sweeney Todd, Willy Wonka and the Chocolate Factory, Dark Shadows

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Henlena Bonham Carter: Người vợ của đạo diễn nổi tiếng Tim Burton có vẻ chịu ảnh hưởng không ít từ phong cách của chồng, khi cô luôn xuất hiện trên màn ảnh với hình ảnh là một quý bà có phong cách quái đản, tính cách quái dị.

Phim tiêu biểu: Charlie and the Chocolate Factory, Harry Potter, Sweeney Todd, Alice in Wonderland, Dark Shadows

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Micheal Cera: Dù khá thành công trong các bộ phim từng tham gia, điển hình nhất là Scott Pilgrim vs. The World, nhưng Michael Cera luôn đóng khung mình thành một chàng trai đáng yêu, có một chút ngượng ngùng, và tỏ ra khó xử một cách kỳ lạ với nhiều người xung quanh.

Phim tiêu biểu: Arrested Development, Juno, Superbad, Nick & Norah’s Infinite Playlist, Scott Pilgrim vs. The World

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Jennifer Connelly: Thật tội nghiệp cho kiều nữ trên màn ảnh khi cô luôn luôn dính phải những người đàn ông rắc rối, bị lừa dối hoặc tệ hơn nữa, mất con. Dường như gương mặt cô ấy lúc nào cũng chứa đựng nỗi buồn. Nhưng dù thế nào đi nữa, các nhân vật của cô luôn tỏ ra mạnh mẽ và tìm mọi cách để vượt qua những khó khăn.

Phim tiêu biểu: A Beautiful Mind, Little Children, He’s Just Not That Into You, Reservation Road

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Morgan Freeman: Ở ngoài đời, nam diễn viên là một người hết sức thông thái. Có lẽ chính bởi vậy, chẳng ai phàn nàn gì khi Morgan Freeman liên tục nhận vai kiểu nhân vật này trên màn ảnh. Ông từng là Tổng thống, quyền Tổng thống, người cố vấn cho siêu anh hùng Batman. Khi chán làm người phàm thông minh rồi thì ông sẽ trở thành… Chúa trời.

Phim tiêu biểu: Driving Miss Daisy, The Shawshank Redemption, Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises, Bruce Almighty, Deep Impact, Lucy

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Zooey Deschanel: Nữ diễn viên trở nên dễ đoán khi liên tục thủ vai những cô gái đáng yêu, đôi mắt xanh to tròn, vận đồ phong cách vintage, sở hữu tính khí hơi kỳ cục mà bất kỳ ai cũng có thể phải lòng. Có lẽ sẽ tốt hơn khi Zooey Deschanel đem tới cho khán giả một chút gì đó mới mẻ trong tương lai gần.

Phim tiêu biểu: Almost Famous, Failure to Launch, Elf, (500) Days of Summer, New Girl

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Adam Sandler: Danh hài thường xuyên đóng khung cho mình trở thành tuýp nhân vật mãi không lớn và hiếm khi chịu đổi thành một dạng nhân vật khác. Nhắc tới Adam Sandler, khán giả nghĩ ngay tới những gã đàn ông không chịu trưởng thành, luôn tỏ ra tưng tửng với mọi người và các vấn đề cuộc sống xung quanh.

Phim điển hình: Billy Madison, Happy Gilmore, The Waterboy, Mr. Deeds, That’s My Boy, Grown Ups

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Samuel L. Jackson: Với tuổi nghề khá lớn, nam diễn viên da màu sở hữu số lượng phim đồ sộ, nhưng tới quá nửa trong số đó, ông thủ vai kiểu nhân vật mà không ai có thể đụng tới. Luôn xuất hiện với vẻ ngoài khá ngầu, ánh mắt nghiêm nghị, và không do dự khi xuống tay, đừng dại gì đụng tới Samuel L. Jackson.

Phim điển hình: Pulp Fiction, Jackie Brown, Snakes on a Plane, các phim của Marvel Studios

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Vin Diesel: Tham gia nhiều thương hiệu phim đình đám, Vin Diesel luôn vào vai một nhân vật to con, có giọng trầm, phong thái tự tin và thích sử dụng cơ bắp để giải quyết mọi việc. Các nhân vật của anh cũng thường là một kẻ đứng ngoài vòng pháp luật, có chút gì đó cô độc và luôn bị kẻ khác rượt đuổi.

Phim điển hình: Loạt phim The Fast and the Furious, loạt phim Riddick, xXx

10 diễn viên luôn đóng một kiểu nhân vật

Jason Statham: Mái đầu trọc, ánh mắt lạnh, lái xe cừ, giỏi súng ống, các nhân vật của Jason Statham luôn gieo rắc nỗi kinh hoàng cho đối phương và có thể được miêu tả bằng hai từ “bá đạo”. Bất cứ ai đụng tới anh hay những điều mà anh yêu quý hoặc coi trọng, kẻ đó sẽ chẳng thể có một kết cục có hậu. Tuy nhiên, sự rập khuôn này lại tạo nên thương hiệu cho riêng Jason Statham và khiến khán giả luôn mến mộ anh.

Phim điển hình: Loạt phim The Crank, loạt phim The Transporter, Death Race, Parker, Homefront

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích