Diễn viên gốc Việt được bình chọn 'Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á'

Thứ sáu, 05/09/2014, 09:05
Chung Lệ Đề - nữ diễn viên gốc Việt nổi tiếng của Hồng Kông, từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á" vào năm 2000.

Chung Lệ Đề (sinh ngày 19/9/1970) là nữ diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông, từng được độc giả của tạp chí FHM Singapore bình chọn là "Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á" vào năm 2000.

Chung Lệ Đề có cha là một người Việt gốc Hoa còn mẹ là một phụ nữ người Việt Nam, cô còn được biết đến là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Cô sinh trưởng tại Brossard, Quebec, một vùng ngoại ô của Montreal, với vốn tiếng Việt và tiếng Pháp là tiếng mẹ đẻ, cô còn học thêm tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và sau đó là Quảng Đông.

Cô cũng đã từng có ý định làm người dẫn chương trình cho chuyên mục dự báo thời tiết, hoặc làm phát thanh viên cho một đài phát thanh tiếng Pháp.

Vào năm 1992, khi đang là sinh viên khoa Du lịch tại Đại học Quebec, Chung Lệ Đề đã giành ngôi Hoa hậu trong cuộc thi “Hoa hậu thế giới người Hoa”, một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức hằng năm tại địa phương.

Chung Lệ Đề giành ngôi hoa hậu người Hoa tại Montreal

Chiến thắng trong cuộc thi này là cánh cửa giúp Chung Lệ Đề nhanh chóng tiến vào màn ảnh Hồng Kông lúc bấy giờ. Tuy nhiên cô gặp không ít những khó khăn trong những bộ phim đầu tiên vì nói tiếng Hoa không thạo. Hai bộ phim đầu tay của cô là ”Denys Arcand’s Love” và “Human Remains” đều do người khác lồng tiếng.

Sau những bước đầu chật vật, Chung cũng đã khẳng định được chỗ đứng của mình với vai diễn thành công trong phim “The Bride with White Hair 2”. Cô đã trở thành một trong số những nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích