MV đạt kỷ lục 40 triệu view của Sơn Tùng M-TP bị xóa sổ

Thứ tư, 10/09/2014, 07:11
Sau khi trở thành MV được xem nhiều nhất Việt Nam với con số hơn 40 triệu lượt view, MV ca khúc "Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng vừa bị gỡ khỏi Youtube.

Rắt mắt vào ngày 19/1/2014, MV Em của ngày hôm qua đã nhanh chóng vượt qua rất nhiều MV các ca khúc Vpop triệu view khác để lập nên kỷ lục hơn 40 triệu lượt người xem trên Youtube. Và tính tới thời điểm ngày 7/9 MV này đã vượt ngưỡng 40,7 triệu lượt người xem. Thành công này không chỉ đưa Em của ngày hôm qua trở thành hit với hàng nghìn MV cover ăn theo mà còn đưa tên tuổi của Sơn Tùng M-TP vụt sáng trên bầu trời Vpop vốn khá ảm đạm trong thời gian vừa qua.

MV đạt kỷ lục 40 triệu view của Sơn Tùng M-TP bị xóa sổ

Tuy nhiên, cho tới ngày 8/9 MV ca khúc Em của ngày hôm qua lại bất ngờ biến mất trên Youtube một cách bí ẩn. Khi tìm kiếm với từ khóa Em của ngày hôm qua trên Youtube không cho ra bất kỳ kết quả nào có số lượt người xem hơn 40 triệu như trước đó. Mà thay vào đó là một thông báo video này đã bị gỡ bỏ.

Cũng trong ngày 8/9 một MV Em của ngày hôm qua khác cũng đã được upload thay thế trên channel Youtube chính thức của Sơn Tùng M-TP -Sơn Tùng MTP official channel. Tuy nhiên, MV mới đăng tải này chỉ đạt mức hơn 1.000 lượt người xem. Ngay sau đó cũng đã có rất nhiều người hâm mộ đặt ra câu hỏi trong các comment dưới MV mới này rằng: "Tại sao Em của ngày hôm qua lại biến mất?".

Cùng với đó là những ý kiến nghi ngờ rằng việc MV kỷ lục của Sơn Tùng M-TP bị gỡ bỏ với mục đích ác ý như nick name Nguyễn Anh Khoa đưa ra nghi vấn: "Thật kỳ lạ. Vừa lập kỷ lục hôm qua, hôm nay đã không còn trên You tube. Kiểu Gato (ghen tức) gì đây".

Cũng chung suy nghĩ nick Thienthan_trang nghi ngờ: "Chắc chắn có hacker báo cáo rất nhiều lần MV bị vi phạm bản quyền nên mới bị trang chủ YouTube gỡ bỏ. Cũng có thể YouTube phát hiện ra có lượng view ảo nên đã xóa MV này".

Ngay sau khi sự việc xảy ra và được lan truyền trong cộng đồng fan của Sơn Tùng M-TP, đại diện truyền thông của Văn Production - công ty chủ quản của Sơn Tùng M-TP, đã chia sẻ với báo chí:

"MV Em của ngày hôm qua trên Youtube đạt hơn 40 triệu lượt xem vừa qua không phải do công ty đăng tải. MV được đăng trên tài khoản của đạo diễn và mục tiêu của người này là có thể đạt mốc 40 triệu lượt xem, sau đó sẽ khóa lại và đăng một clip khác. Phía Văn Production đang trao đổi lại với người này để có thể mở lại đường link trên. Hoàn toàn không có chuyện MV bị gỡ bỏ khỏi Youtube như một số tin đồn".

Trên trang cá nhân, đạo diễn của MV này chia sẻ bằng tiếng Anh về vụ việc. Anh khẳng định chính mình là người gỡ bỏ MV Em của ngày hôm qua khỏi kênh YouTube. "Hôm nay (tức ngày 8/9), video ca nhạc mà tôi làm đạo diễn cho Nguyễn Thanh Tùng, Em của ngày hôm qua, đã được gỡ khỏi kênh YouTube sau khi được hơn 40 triệu lượt xem. Tôi chân thành cám ơn vì thành quả này. Tôi không biết MV này đạt được thêm bao nhiêu view nữa nhưng tôi quyết định sửa một bản version mới của video này và sớm đăng lại trong tương lai gần".

Sau khi được công bố với báo giới, lời khẳng định của vị đạo diễn MV này cũng đã phần nào giúp xóa tan những nghi ngờ về việc Sơn Tùng M-TP bị chơi xấu sau những tai tiếng liên quan tới bản quyền bài hát trong suốt thời gian qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn