Khi nghệ sĩ Việt thẳng thừng chê nhau

Thứ tư, 10/09/2014, 10:30
Chuyện công khai chê nhau đã không còn lạ gì với showbiz Việt, cái khác nhau ở đây là thái độ phản ứng lại từ phía những người nhận được những lời chê đó.

Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở

Gần đây, danh hài Tấn Beo cho biết: “Hoài Linh là một đứa em thân tình với tôi từ bao nhiêu năm nay, có rất nhiều kỷ niệm giữa hai anh em kể từ khi Linh từ hải ngoại về nước và cho đến bây giờ. Làng hài ngoài Bắc gọi Xuân Hinh là số 1 thì trong Nam, nếu không tính Hoài Linh, tôi cũng không thua kém ai".

Tấn Beo
Tấn Beo

Nói về đàn em Trấn Thành, Tấn Beo nhận xét: "Việt Hương là lứa đàn em sau này, Trấn Thành còn sau nữa. Riêng với Trấn Thành, tôi thấy em có tài năng rất đa dạng, trong đó nổi trội là làm người dẫn chương trình, còn về khoản hài, Thành vẫn chưa thể xếp ngang hàng với tôi. Khả năng của Thành về tấu hài chỉ có như vậy. Đó là những tâm sự thật lòng của Tấn Beo về các đồng nghiệp đi sau”.

 Khi nghệ sĩ Việt thẳng thừng chê nhau
Trấn Thành và Tấn Beo trên sân khấu.

Trước ý kiến của đàn anh, Trấn Thành bộc bạch: “Việc anh Beo nhận xét cách diễn của tôi, tôi không có ý kiến gì! Vì anh Beo là đàn anh đi trước, nên khi anh nhận xét thì dù là khen hay chê, mình cũng nên nghe và điều chỉnh. Nghệ sĩ không thể làm vừa lòng hết mọi khán giả của mình được, có thể cách diễn của Thành được người này rất thích nhưng người kia thì không. Nghệ sĩ luôn luôn cần những lời góp ý để hoàn thiện mình và Trấn Thành rất trân trọng những điều đó để đến gần hơn với khán giả. Anh Tấn Beo khen chê là rất bình thường, tôi trân trọng những góp ý đó để hoàn thiện mình hơn".

Trấn Thành
Trấn Thành

Cách phản ứng lại lần này được xem là rất đúng mực và lễ phép. Tài năng và sự cống hiến cho nghệ thuật của cả Tấn Beo và Trấn Thành đều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, khán giả cho rằng thay vì nhận xét lẫn nhau, những nghệ sĩ nên để cho công chúng mới là người phán xét công tâm nhất.

Lê Hoàng thẳng thắn chê Long Nhật hát dở trên sóng trực tiếp

Trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 9, đạo diễn nổi tiếng về sự khó tính Lê Hoàng tranh cãi gay gắt khi cho rằng phần biểu diễn của nam ca sĩ không đồng nhất và giọng hát của Long Nhật quá yếu khi trình diễn ca khúc Gần lắm Trường Sa - một ca khúc cách đây 20 năm.

Đạo diễn - giám khảo Lê Hoàng
Đạo diễn - giám khảo Lê Hoàng

Ngay sau khi màn biểu diễn của nam ca sĩ gốc Huế kết thúc, anh lập tức bị Lê Hoàng lên tiếng chê bai thẳng thừng trên sóng truyền hình trực tiếp. Vị đạo diễn khó tính nhận xét: "Tôi không thích tiết mục này của Long Nhật một chút nào. Tôi không tìm được sự liên quan trong phần biểu diễn này. Hình minh hoạ hùng tráng, còn anh Long Nhật chưa truyền tải được, giọng anh Long Nhật không hợp và có cảm giác yếu".

Ca sĩ Long Nhật
Ca sĩ Long Nhật

Mặc dù bị đạo diễn Lê Hoàng chê hát yếu nhưng màn trình diễn của Long Nhật nhận được nhiều tràng vỗ tay trong đêm diễn. Anh cho biết, việc bị ốm dài ngày trước đêm diễn cũng khiến anh gặp chút khó khăn về hơi thở.

Thành Lộc "mát mẻ" cha con Hoài Linh

Trong đêm chung kết Gương mặt thân quen, danh hài Hoài Linh được phen nở mày nở mặt với đứa con nuôi tài năng Hoài Lâm, nhưng lại bị một phen lao đao với màn hát live ca khúc Anh dở tệ và hoàn toàn lệch tông của cậu con nuôi khác có tên Cao Hữu Thiên.

Con nuôi Hoài Linh - Cao Hữu Thiên biểu diễn trong Gương mặt thân quen
Con nuôi Hoài Linh - Cao Hữu Thiên biểu diễn trong Gương mặt thân quen.

Trên trang cá nhân của mình nghệ sĩ Thành Lộc không giấu nỗi bức xúc. Thành Lộc còn trách mắng người đưa anh chàng này lên chương trình: "Em nó không có lỗi trong chuyện này vì trình độ của em nó vậy thì em nó trình diễn như vậy, chỉ có cái đứa nào đem em nó vô cho nó hát trong chương trình trực tiếp thế này thì đáng bị đét cho mấy cây roi mây mà thôi. Tội này gọi là tội lăng-xê hổng đúng chỗ nè!".

Danh hài Thành Lộc
Danh hài Thành Lộc.

Về phía mình, Hoài Linh cũng chia sẻ: "Những chuyện lùm xùm về Thiên trong show chung kết Gương mặt thân quen, tôi không buồn khi bị khán giả chê trách, mà tôi buồn vì những nghệ sĩ cùng ăn chén cơm tổ nghiệp, khi một đứa bé đáng tuổi con, tuổi em gặp sự cố lại nỡ dèm pha bôi bác thêm".

Cha con danh hài Hoài Linh
Cha con danh hài Hoài Linh.

Những lời từ cả hai phía giống như đang công kích nhau, tuy nhiên, cả hai nghệ sĩ đều đứng lên phủ nhận và cho biết chỉ nói ra ý kiến một cách vô tư theo góc nhìn.

Nathan Lee tố mẹ con Kasim Hoàng Vũ cư xử "Chí Phèo"

Khán giả chương trình Chinh phục đỉnh cao hẳn vẫn chưa quên những màn đối đầu nảy lửa và tố ngược nhau trên báo chí của các thí sinh, ca sĩ Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ cùng mẹ - cựu ca sĩ nhạc rock Bích Phượng - vào tháng 3 năm nay.

Sự việc bắt đầu khi Nathan Lee đăng lên trang mạng xã hội cá nhân một dòng trạng thái dài với nội dung "đá xoáy" một thí sinh cùng tham dự chương trình có lối ứng xử "Chí Phèo", "chửi bậy", "thùng rỗng kêu to, não bằng trái nho", "bịa chuyện đi nói xấu đồng nghiệp trong khi chính mình làm những điều chẳng hay ho gì"... Tiếp đó, mẹ con ca sĩ Kasim Hoàng Vũ lên tiếng “nhận” mình là nhân vật được đề cập trong status "chửi đổng" của Nathan Lee.

Kasim Hoàng Vũ và Nathan Lee
Kasim Hoàng Vũ và Nathan Lee

Sau đêm thi chung kết 1 cuộc thi Chinh phục đỉnh cao, mẹ con chàng rocker Kasim chửi bới ngay tại sân khấu. Nhiều người có mặt tại đó nói rằng mẹ của Kasim đã không giữ được bình tĩnh khi cho rằng con mình bị xúc phạm và ban giám khảo đã chấm điểm thiếu công bằng.

Mẹ Kasim Hoàng Vũ, cựu ca sỹ nhạc rock Bích Phượng.
Mẹ Kasim Hoàng Vũ, cựu ca sĩ nhạc rock Bích Phượng.

Tiếp đó là liên tục những màn lên báo thanh minh, giải thích đồng thời công kích đồng nghiệp của cả hai bên khiến khán giả ngao ngán không biết đâu là đúng - sai, trắng - đen bởi cả hai bên đều tung ra những câu chuyện gần như... trái ngược nhau. Kết thúc cuộc thi, hình ảnh của cả Nathan Lee lẫn Kasim Hoàng Vũ đều ít nhiều xấu đi trong mắt khán giả.

Mr. Đàm "xù lông" khi bị nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chê hát kém hay

Theo bài phỏng vấn dẫn lời nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 – người gắn bó với âm nhạc 60 năm, nhạc sĩ đã thẳng thắn nhận xét giọng hát Đàm Vĩnh Hưng: “Giọng Đàm Vĩnh Hưng nửa Nam nửa Bắc, cách thức hát cũng không có và lối hát cũng vậy. Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng đi hát chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót, không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà đâu".

Ông nói thêm: "Đàm Vĩnh Hưng hát bài Ai đưa em về của tôi, tôi bảo "con đừng hát bài của bố nữa, tội nghiệp bố lắm". Tôi không thích, tôi nói thẳng luôn. Đàm Vĩnh Hưng nói "nhưng con thích hát nhạc bố…", tôi nói "nhưng con không nên hát nhạc của bố thì hay hơn"".

 Khi nghệ sĩ Việt thẳng thừng chê nhau

Trước lời nhận xét đó Mr Đàm đã nổi đóa và xù lông để đáp trả những lời nhận xét của “tiền bối” trên trang cá nhân, gọi nhạc sĩ đáng tuổi cha chú là "ngụy quân tử", "kịch sĩ", "đeo mặt nạ" và tuyên bố: "Từ nay trở đi sẽ không bao giờ hát bài nào của chú mặc dù con chưa bao giờ nhận được một lời nói nào của chú kiểu như chú đã trả lời phỏng vấn "năn nỉ con đừng hát nhạc của Bố".

Bị nhiều ý kiến phản đối từ cả đồng nghiệp và công chúng về cách cư xử thiếu lễ phép, Mr. Đàm đáp trả: "Chó sủa thì chó cứ sủa... Đoàn người cứ đi!". Tuy nhiên một thời gian sau, ca sĩ lại bất ngờ viết tâm thư thể hiện lòng kính trọng và hối lỗi, đồng thời còn khiến khán giả phải "ố á" khi lên tặng hoa và vừa ôm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vừa khóc nấc trên vai ông. Hành động này của anh đương nhiên sau đó đã bị đặt nghi vấn về độ chân thực và bị báo giới gọi là "nước mắt cừu đen".

Đàm Vĩnh Hưng khóc, ôm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
Đàm Vĩnh Hưng khóc, ôm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Mỹ Lệ không phục nhận xét của Lưu Thiên Hương

Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, Lưu Thiên Hương và Mỹ Lệ đã "đóng góp" màn tranh luận “nảy lửa” về một số vấn đề liên quan đến chuyên môn. Sự việc bắt nguồn từ lời nhận xét của Lưu Thiên Hương rằng phần dự thi của Mỹ Lệ có một đoạn nhạc dance không phù hợp với chủ đề jazz/R&B của đêm thi. Mỹ Lệ ngay lập tức phản pháo lại, cho rằng đó là Rock&Roll và cũng thuộc phong cách jazz. Lưu Thiên Hương giữ quan điểm khẳng định phần thi của Mỹ Lệ tuần trước có phần dance, nữ giám khảo còn tự tin cho rằng bà mẹ hai con nên nói nhỏ để cô còn có dịp giải thích rõ về từng loại nhạc.

 Khi nghệ sĩ Việt thẳng thừng chê nhau

Sự việc càng trở nên căng thẳng khi Mỹ Lệ thẳng thừng tuyên bố khi lên báo trả lời phỏng vấn: “Lưu Thiên Hương nhân danh ai mà đòi dạy tôi?”, đồng thời tỏ thái độ nghi ngờ trình độ của nữ nhạc sĩ. Tuy nhiên, sau những ồn ào tưởng chừng như không thể giải quyết nổi thì mới đây nhất, khán giả lại ngạc nhiên khi thấy cả hai đã chủ động làm hòa trên sân khấu. Mặc dù vậy, hình ảnh của ca sỹ Mỹ Lệ trong mắt công chúng cũng phần nào kém đẹp hơn, bởi hầu hết đều cho rằng khi đã tham gia một sân chơi với tư cách thí sinh, Mỹ Lệ cần tôn trọng những nhận xét và đánh giá của ban giám khảo.

Thanh Lam nghi ngờ chuyên môn Đàm Vĩnh Hưng, Hà Hồ

Những ý kiến của Thanh Lam xoay quanh vấn đề chuyên môn của Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà trong chương trình The Voice từng làm dấy lên một cuộc tranh cãi nảy lửa. Sự việc bắt đầu bùng nổ khi Thanh Lam thẳng thắn bày tỏ ý kiến: “Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì? Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được” trong một bài phỏng vấn.

 Khi nghệ sĩ Việt thẳng thừng chê nhau

Ý kiến của Thanh Lam ngay lập tức làm dấy lên một làn sóng tranh luận mạnh mẽ, từ các thí sinh cho đến những người trong giới. Nhưng có lẽ nóng nhất vẫn là cách đáp trả của hai nhân vật chính: Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà.

Sau vài ngày im lặng, Đàm Vĩnh Hưng đã chọn cách phản pháo quyết liệt và thẳng thừng tuyên bố: "Tôi không giả tạo, không diễn và cũng không im lặng được. Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh".

Trong khi Đàm Vĩnh Hưng rất thẳng thắn thì Hồ Ngọc Hà lại chọn cách đáp trả hết sức sâu cay bằng những lời lẽ bóng gió về việc “vỗ mông con”. Tuy nhiên, cách đáp trả của Hà Hồ cũng nhận phải không ít “gạch đá”, bởi theo nhiều người, phản ứng này của người đẹp là hơi quá đà.

 Khi nghệ sĩ Việt thẳng thừng chê nhau

Sau những màn lùm xùm chê bai, hai cựu huấn luyện viên The Voice tiếp tục sự nghiệp ban giám khảo và dắt tay nhau sang chương trình X Factor, một chương trình cũng thành công chẳng kém.

Theo Zing

Các tin cũ hơn