Đan Trường: "Tôi hướng dẫn vợ cách ăn mặc, make up"

Thứ bảy, 04/10/2014, 07:25
"Tiên vẫn chưa quen với những thay đổi sau kết hôn, còn tôi là người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong showbiz nên luôn chia sẻ và tâm sự nhiều điều", anh nói.

Cuộc hôn nhân của Đan Trường và bà xã Thủy Tiên đã được 1 năm rưỡi, anh chia sẻ gì về quãng đường vừa qua?

Thời gian qua với tôi không quá vất vả, chỉ hơi khó khăn khi phải sống ở hai nơi, vừa phải lo công việc, vừa cho gia đình riêng.

Có lẽ do xuất thân từ gia đình lao động nên với tôi, những công việc cực nhọc không phải vấn đề quá to tát. Từ sửa điện, đến nấu ăn tôi đều có thể làm được. Còn về tinh thần, một khi đã là vợ chồng thì đâu quan trọng gì một bữa ăn thịnh soạn, sang trọng, chỉ cần một bữa ăn nhẹ tự nấu cho nhau rồi cùng ngồi trong bếp thưởng thức cũng đủ vui lắm rồi.

Điều thay đổi tích cực mà cuộc sống hôn nhân mang lại cho anh là gì?

Trước đây, tôi vốn là người rất khó ngủ. Tưởng chừng sau khi kết hôn thì càng khó ngủ, không ngờ lại dễ dàng hơn rất nhiều. Có lẽ, người nằm kế bên mang lại cho tôi cảm giác ấm áp, bình yên.

Còn Thủy Tiên thay đổi gì khi kết hôn cùng người nổi tiếng?

Thủy Tiên giỏi trong công việc kinh doanh, nhưng cô ấy vẫn còn kém trong cách ứng xử trước công chúng. Do đó, tôi phải hướng dẫn Thủy Tiên từ cách xuất hiện trước công chúng như thế nào, mặc đồ gì, trang điểm ra sao, cách trả lời báo chí hợp lý nhất. Tôi có kinh nghiệm nhiều năm trong showbiz nên luôn chia sẻ và tâm sự rất nhiều điều với cô ấy.

Sau một thời gian dài im ắng chuyện tình cảm, “anh Bo” Đan Trường bất ngờ thông báo lên xe hoa với nữ doanh nhân Việt kiều Thủy Tiên. Đám cưới của nam ca sĩ và cô dâu kém anh 10 tuổi được tổ chức hôm 20/4/2013 ở Mỹ -
Sau một thời gian dài im ắng chuyện tình cảm, anh Bo bất ngờ thông báo lên xe hoa với nữ doanh nhân Việt kiều Thủy Tiên vào tháng 4/2013 ở Mỹ.

Người phụ nữ làm công việc kinh doanh rất thông minh và am tường về nhiều thứ. Anh làm thế nào để có thể là trụ cột và lãnh đạo gia đình?

Thường phụ nữ quá giỏi sẽ dẫn đến háo thắng, nên trong những cuộc tranh cãi họ cũng luôn muốn nhận được phần thắng. Tương tự, đàn ông cũng không thích phải chịu thua trước người khác phái. Do đó, trong đời sống vợ chồng, cả hai phải ý thức tự cân bằng, nhường nhịn nhau một chút, ứng xử khéo léo để giải quyết mâu thuẫn. Tiên là người thẳng tính, nghĩ gì nói đó. Tôi nghĩ đây cũng là một cách hay để cả hai có thể hiểu, góp ý cho nhau và cùng nhau dung hòa tính cách. Vợ chồng mà phải giả vờ để chiều lòng nhau thì không kéo dài được bao lâu.

Ở Thủy Tiên có điều gì khiến anh chưa thật sự ưng ý?

Tôi tin vào hai chữ “định mệnh”. Ông trời đã sắp đặt mỗi người sẽ đến với ai thì làm sao biết được tương lai như thế nào, người ấy xấu đẹp ra sao? Quan trọng là cảm thấy hài lòng với những gì mình có là được.

6 tháng qua, khi tôi ở Mỹ để lưu diễn, tôi và Thủy Tiên đều bận rộn với công việc riêng nhưng đều cố gắng dành phần lớn thời gian bên cạnh nhau, cùng đi chơi, du lịch… Đến giờ phút này, tôi chỉ biết mỗi bên phải biết thông cảm, nhường nhịn nhau thì hạnh phúc mới lâu bền. Khoảng thời gian xảy ra scandal là thử thách rất lớn cho tôi và Tiên, nhưng khi đã cùng nhau vượt qua được thì mới có thể đi đến được chặng đường này.

Anh đã nghĩ đến việc ổn định cuộc sống ở một nơi nhất định?

Chừng nào có em bé sẽ tính sau, còn hiện tại tôi vẫn duy trì việc đi về liên tục.

Ở xa, anh giải quyết như thế nào khi cô ấy ghen?

Khi lấy một người làm trong giới nghệ thuật thì phải hiểu rõ công việc của đối phương như thế nào. Khi ở nhà, Đan Trường là chồng của Thủy Tiên, nhưng khi đứng sân khấu, Đan Trường là của khán giả. Đôi khi cũng có cằn nhằn đôi chút nhưng rồi cũng qua.

Phải có lòng tin mới có thể tiếp tục sống với nhau. Mất đi điều này thì khó sống lắm.

g
"Phải có lòng tin mới có thể tiếp tục sống với nhau. Mất đi điều này thì khó sống lắm".

Trong khi các ca sĩ cùng thời đã chủ động giảm chạy show để chăm lo cho gia đình thì anh vẫn miệt mài với lịch diễn dày đặc. Việc kiếm tiền với Đan Trường không bao giờ là đủ?

6 tháng qua, tôi không có mặt tại Việt Nam mà tham gia chuyến lưu diễn Mỹ và Canada. Ngay khi về tôi đã muốn có tour diễn để gặp lại khán giả khắp các tỉnh thành cũng như nhắc mọi người đừng quên mình. Hoạt động này chủ yếu nghiêng về việc phổ biến lại hình ảnh sau thời gian dài lưu diễn, thông báo khán giả rằng Đan Trường đã có mặt tại Việt Nam, chứ tính ra cát-xê không đáng kể. Nếu muốn kiếm tiền thì phải làm những dự án lớn hơn.

Nói về chuyện cát-xê, từ những ngày đầu, tôi và anh Tuấn cũng chưa từng “hét giá” để rồi không có show hay ở nhà. Thay vào đó, công ty chủ động tính vừa phải để tiếng hát của mình có thể đến với tất cả mọi người trong và ngoài nước.

Đâu là thời điểm anh "cày" sung sức và kiếm được nhiều tiền nhất?

Đó là thời kỳ 2000-2005, nay đây mai đó, công việc dồn dập khiến tôi thậm chí từng có cảm giác sợ phải đi làm. Thời điểm đó, nhiều bậc đi trước có nhắn gửi dù nổi tiếng nhưng phải biết giữ tên tuổi, sức hút của mình, đừng mê chơi để sau này khi về già lâm vào cảnh trắng tay. Từ đó, tôi cố gắng để tích lũy cho bản thân, cho tương lai sau này. Hiện tại, tôi không dám nhận mình giàu nhưng cuộc sống thoải mái, đầy đủ.

Sắp tới, anh có kế hoạch âm nhạc nào cụ thể?

Trong chuyến lưu diễn miền Trung vừa qua, tôi có tranh thủ kết hợp để quay MV với những cảnh quay trải dài khắp các tỉnh miền Trung. Năm ngoái, tôi đã phát hành MV Lục tỉnh miền Tây và nếu không có gì thay đổi, năm tới sẽ tiếp tục phát hành MV được quay tại miền Bắc. Ba ca khúc này sẽ được tổng hợp để trình diễn trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát.

Sắp tới, bộ phim Ký sự miền Tây cũng sẽ được phát sóng trên các đài miền Tây và miền Trung.

Theo Zing

Các tin cũ hơn