Những thảm họa khó quên trên sóng truyền hình Việt

Thứ sáu, 10/10/2014, 07:16
Nhiều thí sinh dù hát không hay, nhưng với cá tính và sự đam mê cháy bỏng, họ vẫn để lại "dấu ấn" sâu đậm trong lòng khán giả.

v

Tham gia Vietnam's Got Talent mùa 3, chàng sinh viên 18 tuổi Vũ Bá Hùng với ca khúc Anh muốn em sống sao đã khiến các giám khảo và khán giả vừa "khâm phục" sự tự tin, vừa buồn cười trước giọng hát khàn đục, không ra hơi của mình. Lập tức, Bá Hùng nhận 2 nút đỏ của Thúy Hạnh và Huy Tuấn. Hoài Linh thậm chí đã giơ tay xin cắt ngang và yêu cầu thí sinh hát bài khác. Tuy nhiên, tình thế cũng không thay đổi với Nơi ấy con tìm về, thậm chí anh còn nhận thêm một chữ X màu đỏ từ Thúy Hạnh. Nhận xét về thí sinh này. Hoài Linh nói: "Nhút nhát như thế, tỏ tình mà thều thào như thế thì làm sao có được người yêu?"

d

Tự sáng tác và thể hiện những ca khúc mình tự sáng tác, Bùi Văn Thoại cho biết mình đã từng sáng tác rất nhiều ca khúc từ lâu với số lượng trên 50 bài, hơn hẳn nhạc sĩ Huy Tuấn. Sự tự tin này đã khiến những người có mặt không giấu được sự thán phục. Tuy nhiên, từ giọng hát đến nội dung, giai điệu ca khúc đều... ngang phè, vô nghĩa và chẳng hề ăn nhập. Giám khảo đã phải bấm nút dừng tiết mục ngay từ những câu hát đầu tiên.

g

Hoàng Khắc Thìn mang đến Vietnam's Got Talent 2012 một vở kịch nội dung khó hiểu, sơ sài. Trong đó anh chàng hóa thân thành một người phụ nữ đang ru con với lời ru vô cùng não nề và khó hiểu. Dù cả 3 giám khảo đã bấm "X" ngay từ câu đầu tiên của tiết mục, anh vẫn tiếp tục diễn và đòi hát tiếp mặc cho khán giả la ó bên dưới. Trước khi bước vào trong, thí sinh này còn "hứa hẹn" sẽ trở lại vào năm sau khiến không ít người... hồi hộp.

Nhập môd tả cho ảnh

Đến từ tỉnh Thái Bình, Mạnh Quân tham dự Vietnam Idol 2012 với ca khúc Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên khi trình bày thí sinh này đã liên tục mắc lỗi sơ đẳng hát “n” thành “l”. Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng đây hoàn toàn là lỗi cơ bản của người hát. Sự bực tức dâng trào đến mức vị nhạc sĩ điềm đạm này buộc phải "nói bậy" trên sóng truyền hình. Mặc dù các giám khảo đã dừng màn trình diễn của thí sinh này lại để chỉnh sửa nhưng Mạnh Quân vẫn tiếp tục hát sai. Không quá bất ngờ khi Mạnh Quân ngậm ngùi ra về tay không.

Nhập mô tả cho ảhnh

Chia sẻ mong muốn được gặp giám khảo Mỹ Tâm khi tham gia Vietnam Idol 2012 nhưng khi bước vào phòng thử giọng, cô gái đến từ Huế Lê Thị Soa đã "lật ngược thế cờ" khi phát biểu: “Chị Mỹ Tâm rất xinh đẹp nhưng không đẹp bằng em”. Chưa dừng lại ở đây, nữ thí sinh "cá tính" này còn nhận xét giám khảo Quang Dũng là “anh Dũng đẹp trai” trong khi biệt danh “khùng” của anh lại được chuyển sang cho nhạc sĩ Quốc Trung. Tự tin thể hiện hai ca khúc Xin dành trọn cho em Niềm tin chiến thắng, Lê Thị Soa đã cho giám khảo thấy được tình yêu âm nhạc và nét đáng yêu của cô gái đến từ huyện A Lưới (Huế) này. Tuy nhiên, cô đành phải dừng bước ngay tại vòng đầu tiên vì giọng hát đã đạt mức... thảm họa.

g

Trong phần giới thiệu trước khi trình diễn, Nguyễn Hồng Quang cho biết ca khúc nói trên được sáng tác để tặng một người bạn có căn bệnh mất trí nhớ, có nội dung 4 mùa của một năm. Trong đó có 3 mùa luôn nhớ, nghĩ và yêu nhau rất nhiều. Nhưng đến mùa đông thì lại bị… tai nạn nên không nhớ được nữa. Dù có màn thuyết trình khá ấn tượng nhưng khi cất tiếng hát rên rỉ và không giai điệu, anh đã bị Quốc Trung tạt thẳng gáo nước lạnh vào mặt: "Với những sáng tác như thế này thì nên để mình em nghe thôi”. Dù không lọt vòng trong của Vietnam Idol, nhưng phần dự thi của anh cũng đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng mạng, kéo theo đó là sự phổ biến của ca khúc Mất trí nhớ.

l

Ngay khi bước vào phòng thử giọng Vietnam Idol 2013, sự hoạt ngôn của Tuấn Tú khiến các giám khảo không khỏi “choáng ngợp” và bất ngờ. Nhạc sĩ Anh Quân không ngại ngần cho rằng thí sinh này đã bị... tăng động. Ngoài mục đích đến thử giọng, Tuấn Tú cũng chia sẻ lý do muốn gặp giám khảo Mỹ Tâm để “chiêm ngưỡng vẻ đẹp và ngắm nụ cười đôi môi” của nữ ca sĩ xinh đẹp này. Rời khỏi phòng tay trắng sau khi thể hiện ca khúc Hòn đá cô đơn với chất giọng đều đều, không giai điệu, Tuấn Tú vẫn rất tự tin cho MC Phan Anh biết: "Em thì tỏa sáng, còn mọi người chạy hết", "Em tin rằng tối nay chị Tâm sẽ đích thân trao vé vàng cho em ở trà chanh Nhà Thờ".

Nhập mô tả chgo ảnh

Ở mùa Vietnam Idol 2010, khán giả chắc chắn sẽ nhớ tới anh chàng béo tròn đã thể hiện một bản hit của Lady Gaga là Bad Romance theo phong cách sexy. Vừa hát, anh chàng không quên kèm theo những động tác vũ đạo... uốn éo và rất say mê. Đến ca khúc Ly cà phê Ban Mê, anh chàng lại đổi phong cách vừa hát vừa kể truyện. Dù phải hết sức chịu đựng, nhưng sự nhiệt tình và đam mê cháy hết mình cùng phần thi của thí sinh này vẫn khiến cả 3 vị giám khảo và khán giả không thể nhịn được cười.

[

Cũng trong Vietnam Idol 2010, một thí sinh nam giả nữ khi xuất hiện đã khiến khán giả chú ý với phần trang phục diêm dúa và quá lòe loẹt. Tuy nhiên, khi lần lượt cất tiếng hát hai ca khúc Ra ngõ tụng kinhVọng cổ teen, thí sinh đặc biệt này đã nhanh chóng bị liệt vào hàng "thảm họa âm nhạc" và dĩ nhiên không thể chinh phục được 3 vị giám khảo của Vietnam Idol. Ngoài phần hát, thí sinh này còn có những động tác rất hài hước, khiến khán giả không thể không cười.

Theo Zing

Các tin cũ hơn