Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Thứ năm, 04/12/2014, 10:07
Đạt được danh hiệu cao quý tại các cuộc thi sắc đẹp xứ Hương cảng, những người đẹp này tiếp tục chinh phục khán giả bằng cả tài năng diễn xuất trên màn ảnh.

Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc được khán giả yêu thích bởi nhan sắc hơn người cùng tài năng diễn xuất nổi bật. Nữ diễn viên được xếp vào hàng “tứ đại mỹ nhân” của điện ảnh Hoa ngữ thập niên 1980 - 1990 cùng với Lâm Thanh Hà, Quan Chi Lâm và Lý Gia Hân.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Khi vừa tròn 18 tuổi, Trương Mạn Ngọc đoạt giải Á hậu Hong Kong cùng danh hiệu Người đẹp ăn ảnh. Cũng trong năm này, Trương Mạn Ngọc đại diện cho xứ Hương cảng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Thế giới và lọt vào top 15 của cuộc thi

Với những giải thưởng nhan sắc có được, Trương Mạn Ngọc bắt đầu sự nghiệp đóng phim tại TVB. Tuy nhiên, giống như nhiều người đẹp khác, thời gian đầu cô bị gắn cho biệt danh “bình hoa di động” vì chỉ xuất hiện trên màn ảnh qua các nhân vật có tính cách na ná nhau. May mắn thay, người đẹp họ Trương bất ngờ lọt vào mắt xanh của Thành Long và được đảm nhận vai nữ chính trong loạt phim điện ảnh Câu chuyện cảnh sát. Đây được coi là một bước ngoặt trong sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc.

Tới năm 1989, với diễn xuất hút hồn trong bộ phim Full Moon in New York, Trương Mạn Ngọc được vinh danh tại hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Mã, Đài Loan. Hai năm sau đó, cô trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Berlin, với vai diễn trong phim Center Stage.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Hiện tại, dù gần như tạm ngưng sự nghiệp diễn xuất, nhưng trong mắt nhiều người hâm mộ,  Trương Mạn Ngọc luôn là một trong những diễn viên nữ xuất sắc nhất trong lịch sử môn nghệ thuật thứ bảy của Hoa ngữ.

Triệu Nhã Chi

Năm 1973, Triệu Nhã Chi tạm gác công việc tiếp viên hàng không và ghi danh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do TVB tổ chức. Dù chỉ lọt vào top 5, nhưng Triệu Nhã Chi lại may mắn được nhà đài chọn để lăng xê trong lĩnh vực diễn xuất.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Năm 1975, với vai diễn đầu tay trong phim Thừa phong phá lãng, Triệu Nhã Chi được giới chuyên môn đánh giá là có phong thái sang trọng, diễn xuất tự nhiên và sở hữu gương mặt đậm chất điện ảnh. Thừa thắng xông lên, năm 1980, với vai diễn Phùng Trình Trình trong phim Bến Thượng Hải, tên tuổi Triệu Nhã Chi được khán giả nhiều nơi trong khu vực biết tới. Đây cũng được xem là vai diễn “để đời” trong sự nghiệp diễn xuất của mỹ nhân họ Triệu.

Đến nay, dù tuổi đời đã ngoài 50, Triệu Nhã Chi vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn tại Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc. Có thể nói, cô là một người hết sức đam mê diễn xuất, đồng thời cũng là một trong những mỹ nhân thành công nhất khi bước chân vào nghiệp diễn.

Viên Vịnh Nghi

Trái ngược với nhiều Hoa hậu, Á hậu khác, ngay từ khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong năm 1990 và đoạt được giải Thí sinh có tiềm năng diễn xuất, Viên Vịnh Nghi đã được giới chuyên môn đánh giá cao về năng lực diễn xuất.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Sau cuộc thi, cô nhanh chóng được TVB ký hợp đồng và thực hiện vô số kế hoạch lăng xê trên màn ảnh. Với gương mặt hiền lành, diễn xuất đa dạng, Viên Vịnh Nghi nhanh chóng có được sự yêu mến của khán giả màn ảnh nhỏ. Sau hai năm đóng phim truyền hình, cô quyết định chuyển hướng sang điện ảnh.

Năm 1994, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Viên Vịnh Nghi xuất sắc trở thành Ảnh hậu tại giải Kim Tương lần thứ 13 nhờ vai diễn trong phim Tân bật liêu tình. Một năm sau, với bộ phim Kim Chi Ngọc Diệp, Viên Vịnh Nghị lại tiếp tục được xướng danh tại hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong đêm trao giải thưởng Kim Tượng, Hong Kong.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Sau nhiều năm gặt hái thành công, Viên Vịnh Nghi quyết định tạm gác mọi công việc để có thể chuyên tâm chăm lo cho gia đình nhỏ và sống hạnh phúc bên chồng Trương Trí Lâm cùng cậu con trai kháu khỉnh.

Thái Thiếu Phân

Với lợi thế ngoại hình nổi bật, Thái Thiếu Phân tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vào năm 17 tuổi và giành được giải thưởng Á hậu II. Cũng từ đây, cô bắt đầu được TVB lăng xê để trở thành gương mặt hoa đán mới.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Tuy nhiên, trong thời gian đầu sự nghiệp, Thái Thiếu Phân liên tục vướng vào hàng loạt các scandal như có quan hệ với đại gia lớn tuổi, xảy ra mâu thuẫn với mẹ ruột, đóng phim cấp III… Những tai tiếng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của mỹ nhân trong mắt người hâm mộ.

Những tưởng cô sẽ gục ngã trong “đống bùn” scandal, thì tới năm 1997, Thái Thiếu Phân gây bất ngờ với diễn xuất trong phim Bí mật của trái tim. Đây là vai diễn giúp cô nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong LHP Kim Tượng năm đó.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Sau những thăng trầm trong cuộc sống và sự nghiệp, Thái Thiếu Phân giờ đã khẳng định được tài năng diễn xuất và có được một vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ trên toàn châu Á.

Xa Thi Mạn

Năm 1997, Xa Thi Mạn đăng quang ngôi vị Á hậu II tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bởi trước đó, cô không hề được đánh giá cao về mặt nhan sắc so với các thí sinh tham gia năm đó.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Chưa hết, sau cuộc thi này, Xa Thi Mạn tiếp tục nhận được những ưu ái của TVB, khi cô được giao đảm nhận vai chính quan trong trong nhiều bộ phim lớn. Tuy nhiên, với gương mặt khô cứng trước ống kính, nữ diễn viên tiếp tục hứng chịu búa rìu dư luận.

Bất chấp điều đó, Xa Thi Mạn có nhiều tiến bộ rõ rệt qua thời gian và dần dà chinh phục được khán giả khó tính. Từ năm 2005, với sự ra đi của nhiều tên tuổi lớn, Xa Thị Mạn hiển nhiên trong thành “con cưng” của TVB. Vừa qua, cô lại tiếp tục được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của giải TVB Astro 2014 được tổ chức tại Malaysia.

Từ Tử San

Trường hợp thành công của Từ Tử San đến nay vẫn là trường hợp “đặc biệt” của màn ảnh Hong Kong. Khi đăng quang Hoa hậu Hong Kong, Từ Tử San không hề được công chúng đánh giá cao về mặt nhan sắc. Nhiều khán giả cho rằng cô đoạt giải thưởng vì có thành tích học tập nổi bật, từng du học ở Hoa Kỳ và có khả năng nói thông thạo năm ngoại ngữ.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Trải qua hơn 10 năm gắn bó với phim ảnh, Từ Tử San từng bước chinh phục khán giả và dần khẳng định tài năng thực thụ qua nhiều dạng vai diễn ấn tượng. Khán giả khi thì trông thấy một Từ Tử San bản lĩnh trong loạt phim hình sự Bằng chứng thép, khi thì lại ghét cay ghét đắng cô với vai phản diện trong phim Thiếu niênTứ đại danh bổ. Cũng có lúc, Từ Tử San lại lôi cuốn khán giả với năng khiếu diễn hài trong phim Khi mỹ nhân hành động.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Giờ đây, với gia tài hơn 30 phim điện ảnh lẫn truyền hình cũng nhiều giải thưởng uy tín, Từ Tử San là một ngôi sao sáng của màn ảnh TVB.

Hồ Hạnh Nhi

Bước chân vào lĩnh vực điện ảnh với giải thưởng Á hậu Hong Kong năm 1999, nhưng Hồ Hạnh Nhi lại không có được nhiều ưu ái từ TVB. Đồng thời, công chúng cho rằng cô chỉ sở hữu nét đáng yêu, gần gũi chứ không phải một vẻ đẹp “nghiêng nước, nghiêng thành”.

Mỹ nhân Hoa hậu Hong Kong không chịu là ‘bình hoa di động’

Quyết định không bỏ cuộc, đầu năm 2000, Hồ Hạnh Nhi may mắn nằm trong chiến dịch lăng xê của TVB cùng với nữ diễn viên Quách Thiện Ni. Dù chỉ được đảm nhận những vai diễn thứ chính, các nhân vật hiền lành, thơ ngây, có phần ngốc nghếch, nhưng điều này lại giúp nàng Á hậu ghi điểm và từng bước chinh phục khán giả.  Sau hai năm diễn xuất, với các bộ phim như Hương sắc cuộc đời, Câu chuyện hôn nhân, Bước ngoặt cuộc đời… Hồ Hạnh Nhi được trao giải thưởng Nữ diễn viên tiến bộ của TVB.

Vài năm gần đây, Hồ Hạnh Nhi chuyển hướng sang hoạt động ở Trung Quốc nhưng không gặt hái được thành công. Tuy nhiên, cuối năm 2013, Hồ Hạnh Nhi vẫn được tạp chí Forbes xếp vào danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất của điện ảnh Hoa ngữ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích