Năm diễn viên phụ xấu lạ trong phim Châu Tinh Trì

Thứ bảy, 06/12/2014, 10:17
“Vua phim hài Hong Kong” luôn thích tìm kiếm những gương mặt độc đáo để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Trần Khải Sư

Năm 2002, Châu Tinh Trì tổ chức casting diễn viên trẻ có ngoại hình xinh đẹp để đóng quảng cáo. Trong số hàng ngàn thí sinh ai cũng ngời ngời nhan sắc, Trần Khải Sư nổi bật vì hàm răng quá khổ. Anh ngạc nhiên hỏi: “Vì sao cô lại cho là mình đẹp?”, Trần Khải Sư đáp: “Tôi tự tin nên tôi sẽ thành công”.

5 diễn viên phụ xấu lạ trong phim Châu Tinh Trì

Mặc dù sau đó không trúng tuyển quảng cáo nhưng hình ảnh đặc biệt của Trần Khải Sư khiến Châu Tinh Trì nhớ mãi, nên khi viết kịch bản Tuyệt đỉnh kungfu (2004), anh đã thêm nhân vật cô Trân - cô gái điếm tốt bụng - với 3 câu thoại, trong đó có câu trả lời ấn tượng: “Tôi tự tin nên tôi sẽ thành công”.

Diệp Cạnh Sinh

Với nghệ danh Bát Lưỡng Kim (nghĩa là 8 lượng vàng), Diệp Cạnh Sinh tuy chỉ đóng những vai bé trong các phim của Châu Tinh Trì như Thực thần, Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Vua bánh trứng, Vua phim hài… nhưng vẫn được khán giả biết đến vì gương mặt xấu lạ.

5 diễn viên phụ xấu lạ trong phim Châu Tinh Trì

Từng là một đại gia vàng đeo đầy người nhưng sau cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997, gia tài của Diệp Cạnh Sinh lần lượt đội nón ra đi và tiếp sau đó là người vợ mà anh hết mực thương yêu cũng khăn gói theo trai. Để nuôi con, anh liên tục nhận phim, vai gì cũng đóng. Năm nay vừa tròn 60 tuổi, Diệp Cạnh Sinh từng được khán giả bình chọn là Nam diễn viên xấu nhất Hong Kong.

Huỳnh Nhất Phi

Xuất thân từ lớp đào tạo diễn viên TVB nhưng do kém sắc nên sự nghiệp của Huỳnh Nhất Phi không tìm thấy tương lai, suốt mấy chục năm qua vẫn loay hoay với những vai phụ, vai lão phản diện.

5 diễn viên phụ xấu lạ trong phim Châu Tinh Trì

Quen biết khi đóng chung một số phim ở TVB như Cái thế hào hiệp, Anh ấy đến từ giang hồ… nên khi chuyển sang màn ảnh rộng, Châu Tinh Trì kéo Huỳnh Nhất Phi theo, đã tham gia Quan xẩm lốc cốc, Vua phá hoại, Bách biến tinh quân, Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Đêm hồi hồn… Đặc biệt, ông rất được yêu thích với nhân vật đại sư huynh có cái đầu sắt trong Đội bóng Thiếu Lâm (2001). Năm nay Huỳnh Nhất Phi đã 68 tuổi.

Viên Tường Nhân

Trong số những diễn viên dàn bao của Châu Tinh Trì, Viên Tường Nhân người “tai to mặt lớn” ở làng phim ảnh Hong Kong vì ông là một đạo diễn có tiếng, là em trai của Viên Hòa Bình - đạo diễn võ thuật của nhiều tác phẩm ăn khách như Hoàng Phi Hồng, Ngọa hổ tàng long, Kill Bill, Vua kungfu

5 diễn viên phụ xấu lạ trong phim Châu Tinh Trì

Ngoài công việc chỉ đạo, Viên Tường Nhân có sở thích đóng những vai nho nhỏ mang tính góp vui. Ông tạo ấn tượng qua vai ông ăn mày trong Tuyệt đỉnh kungfu, Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi, hay giả gái trong Đại nội mật thám 008

Lý Thượng Chính

Ngoài đời, Lý Thượng Chính cũng khá bảnh trai nhưng khi bị Châu Tinh Trì dụ dỗ đóng phim, anh thường xuất hiện với bộ dạng xấu nhất. Đó là thầy giáo trong Siêu khuyển thần thông (2008), thủy quái trong Tây du ký - Mối tình ngoại truyện (2013).

5 diễn viên phụ xấu lạ trong phim Châu Tinh Trì

Sinh năm 1981, khi đang theo học năm cuối ngành Kiến trúc Đại học Hong Kong, Lý Thượng Chính bất ngờ bỏ ngang để vào đài truyền hình làm trợ lý sản xuất, sau đó chuyển sang MC. Tình cờ được Châu Tinh Trì phát hiện, anh chuyển sang làm diễn viên, chủ yếu đóng vai hài.

Theo Zing

Các tin cũ hơn