Kim Lý trả lời về nghi vấn từng làm trai nhảy trong bar

Thứ sáu, 05/12/2014, 07:05
Tài tử của “Hương Ga” chia sẻ về bí mật hậu trường của bộ phim ăn khách, những lời đồn đại sai sự thật về anh, cũng như chuyện tình trường vốn được nhiều người tò mò.

Còn nhiều tiếc nuối với Hương Ga

Trước khi Hương Ga ra mắt, cái tên Kim Lý không được nhiều người biết tới. Song, sau khi bộ phim được trình chiếu từ cuối tháng 10, gây ra một cơn sốt tại các phòng vé, nam diễn viên mang hai dòng máu Việt Nam - Thụy Điển mới là cái tên được giới truyền thông và người hâm mộ săn đón thay vì kép chính Trương Ngọc Ánh, dù trong phim anh chỉ thủ vai thứ chính Tùng Hero và có đất diễn còn tương đối hạn chế.

Dẫu Hương Ga thành công tại phòng vé, nhưng trên vai trò nhà sản xuất, Kim Lý vẫn còn nhiều tiếc nuối với bộ phim này.
Dẫu Hương Ga thành công tại phòng vé, nhưng trên vai trò diễn viên kiêm nhà sản xuất, Kim Lý vẫn còn nhiều tiếc nuối với bộ phim này.

Anh cho rằng: “Rõ ràng khán giả yêu mến Hương Ga và bộ phim nhận được nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Tôi biết có những người từng bỏ tiền ra rạp xem bộ phim tới 2, 3 lần dù ở cùng thời điểm, còn nhiều bom tấn Hollywood hấp dẫn khác cũng đang được trình chiếu. Hương Ga là một bộ phim Việt chất lượng và chứa đựng nhiều cảnh hành động hấp dẫn người xem tới tận phút chót”.

Điều ít ai để ý là Kim Lý còn giữ vai trò nhà sản xuất của tác phẩm bom tấn phòng vé này. Anh không ngần ngại chia sẻ rằng mình vẫn có ít nhiều tiếc nuối với Hương Ga. Kim Lý nói: “Ước gì tôi có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho khả năng nói tiếng Việt. Như thế, đoàn làm phim sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian trong việc lồng tiếng cho nhân vật Tùng Hero. Phim cũng bị duyệt đi duyệt lại nhiều lần lắm, không còn được trọn vẹn như ý định ban đầu của đoàn phim đâu. Dẫu sao, tôi vẫn rất hạnh phúc với thành quả đạt được lúc này”.

Không hạnh phúc sao được bởi chỉ với nhân vật Tùng Hero và bộ phim Hương Ga, Kim Lý đã có hơn 31.000 lượt người theo dõi trên mạng xã hội Facebook chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, một thành tích mà nhiều sao Việt phải ghen tị.

Vẫn là Kim Lý của ngày hôm qua

Dẫu thành công là vậy nhưng Kim Lý cho rằng con người anh vẫn giống như những gì trước khi Hương Ga ra mắt. Anh tâm sự: “Tôi vẫn vậy, chẳng thay đổi gì. Với thành công giống như thế này, hẳn sẽ có không ít người cảm thấy tự mãn. Nhưng tôi thì không, bởi tôi ý thức được rằng nếu như không có được tình cảm của người hâm mộ, tên tuổi của Kim Lý sẽ chẳng được như hôm nay”.

Kim Lý trả lời về nghi vấn từng làm trai nhảy trong bar
Nam diễn viên sinh năm 1983 luôn tìm cách đáp lại tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình, bất chấp lịch làm việc dày đặc ở thời điểm hiện tại.

Một trong những chìa khóa thành công của Kim Lý chính là tận dụng tối đa mạng xã hội. Anh luôn cố gắng phản hồi mọi tin nhắn, bình luận của người hâm mộ. Bởi qua đó, “tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn với tình cảm mà người hâm mộ dành cho”.

Có một luồng ý kiến cho rằng Kim Lý thành công như lúc này chỉ nhờ vào vẻ ngoài bảnh mã, cùng những chiêu trò trên sân khấu và danh xưng “bạn trai tin đồn của Trương Ngọc Ánh”. Anh thẳng thắn: “Mọi chuyện đều có hai mặt của nó. Tôi có thể phản ứng tiêu cực trước ý kiến đó, nhưng tôi cũng có thể coi đó là một lời khen ngợi. Bản thân được dư luận nhắc tới đã là một điều tốt rồi, đúng không? Tôi biết là khả năng diễn xuất của bản thân còn hạn chế nhiều lắm, và tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này trong tương lai”.

“Tôi không phải là trai nhảy”

Dù mang trong mình dòng máu Việt Nam, nhưng Kim Lý lại không thể nói được tiếng Việt do sang Thụy Điển sinh sống từ khi còn rất nhỏ. Chính điều này dẫn đến nhiều sự hiểu nhầm giữa anh với giới truyền thông trong nhiều cuộc phỏng vấn. Trước tin đồn cho biết nam diễn viên từng là trai nhảy khi còn ở nước ngoài, anh cười lớn và cho biết: “Tôi chưa từng là trai nhảy. Chỉ là trong một bữa tiệc của bạn bè tại hộp đêm, tôi hứng chí thể hiện vũ đạo trên sân khấu. Khi ấy, một nữ đạo diễn cảm thấy thích thú và lập tức tiếp cận tôi cho một vai diễn trong phim của bà ấy, đồng thời yêu cầu tôi nhảy trên màn ảnh mà thôi”.

Kim Lý cho rằng tin đồn mình là trai nhảy vốn đến từ rào cản ngôn ngữ khi anh không nói được tiếng Việt trong các cuộc phỏng vấn.
Kim Lý cho rằng tin đồn mình là trai nhảy vốn đến từ rào cản ngôn ngữ khi anh không nói được tiếng Việt trong các cuộc phỏng vấn.

Trên thực tế, Kim Lý cũng không mấy quan tâm đến những gì báo chí viết về anh, phần nhiều do anh không hiểu được tiếng Việt và không có thời gian nhờ bạn bè dịch sang tiếng Anh cho mình. Anh nói: “Bạn biết đấy, khi một người được truyền thông để ý tới, sẽ có nhiều câu chuyện về người đó được thêu dệt nên, chẳng thể nào có thể đính chính hay làm vừa lòng tất cả”.

Đem Việt Nam ra với thế giới

Khi nhắc tới dự án phim mới mang tên I am Wanted, Kim Lý tỏ ra vô cùng hứng thú bởi ý tưởng chuyển thể nguyên tác văn học lên màn ảnh chính là đến từ anh. Nhân vật chính Daniel trong phim là một người đàn ông gốc Việt, nhưng được nhận làm con nuôi tại Thụy Điển từ khi còn bé xíu. Sự tương đồng giữa Daniel và Kim Lý khiến anh hết sức háo hức với bộ phim này.

Kim Lý trả lời về nghi vấn từng làm trai nhảy trong bar
Nhân vật chính Daniel của I am Wanted có nhiều nét tương đồng với Kim Lý nên anh rất háo hức khi chuẩn bị thực hiện dự án phim này.

Dẫu vậy, những ai chờ đợi nghe Kim Lý trổ tài nói tiếng Việt hẳn sẽ thất vọng, bởi nhân vật Daniel của I am Wanted sẽ chỉ sử dụng tiếng Anh và tiếng Thụy Điển. Dù Daniel nảy sinh mối quan hệ tình cảm với nhân vật Lan của Trương Ngọc Ánh trong phim (thậm chí là có cả cảnh nóng), nhưng hai người sẽ giao tiếp chỉ bằng tiếng Anh. Đây không phải là một khó khăn đối với Trương Ngọc Ánh, bởi theo như Kim Lý thì khả năng nói tiếng Anh của cô là “tuyệt vời”.

Kim Lý cũng chưa xem nhiều phim Việt, nhưng qua sự kiện LHP Quốc tế Hà Nội lần III vừa qua, anh cảm thấy rằng điện ảnh Việt đang đi đúng hướng và hoàn toàn có thể tấn công các thị trường quốc tế. Với tác phẩm I am Wanted do Việt Nam, Thụy Điển và Canada hợp tác sản xuất, anh mong muốn có thể góp một phần nào đó giúp điện ảnh Việt thêm phát triển.

I am Wanted phải tới mùa Noel 2015 mới được khởi quay và dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2016. Tuy nhiên, ngay trong mùa xuân năm sau, anh sẽ tham gia vào một dự án phim Việt bí mật khác, ra mắt trong cuối 2015 theo kế hoạch.

Kén cá chọn canh nên bốn năm vẫn độc thân

Giống như nhiều lần khác, Kim Lý chỉ cười khi nhắc tới Trương Ngọc Ánh. Anh tiết lộ mình là người kén cá chọn canh trong chuyện tình cảm, nên dù đã trải qua ba mối quan hệ nghiêm túc kéo dài trong quá khứ, anh vốn vẫn độc thân trong suốt bốn năm qua.

Kim Lý cũng xây dựng cho mình một mẫu người phụ nữ lý tưởng: “Cô ấy không cần phải có gốc gác hay vẻ đẹp nổi trội. Tôi chỉ cần một người tốt bụng, hài hước rộng lượng, quan tâm đến gia đình và người yêu. Đặc biệt, tôi cần một người thấu hiểu công việc của mình. Trương Ngọc Ánh là một người phụ nữ hết sức quyến rũ, nhưng tôi xin phép được giữ kín cảm xúc với cô ấy vào lúc này”.

Sở thích cổ điển

Kim Lý tiết lộ anh tập thể hình từ khi lên 15 tuổi và luôn cố gắng tập luyện từ 25-30 phút mỗi ngày để duy trì cơ thể săn chắc, nhất là khi anh có thói quen ăn đồ ngọt. Anh thích đọc sách, đặc biệt là các tác phẩm văn học của Herman Hesse, Somerset Maugham và Ernest Hemingway. Kim Lý cũng thích xem những bộ phim kinh điển như A Streetcar Named Desire, On the Waterfront… Diễn viên yêu thích của anh là Marlon Brando, một người mà Kim Lý cho rằng có “sức hút màn ảnh” mãnh liệt.

Ngoài ra, trong số các diễn viên Việt Nam lúc này, Kim Lý đặc biệt thích Quang Sự, người cũng từng tham gia bộ phim Hương Ga. Sắp tới đây, Quang Sự sẽ tham gia trong hai phim chiếu rạp tháng 12 là Để Mai tính 2 và Chung cư. Kim Lý ca ngợi Quang Sự là một người làm việc nghiêm túc với diễn xuất thiên bẩm, và khán giả sẽ có dịp được kiểm chứng điều này qua hai bộ phim trên.

Theo Zing

Các tin cũ hơn