Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014

Chủ nhật, 07/12/2014, 07:01
Người đẹp 18 tuổi đến từ Nam Định giành vương miện trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 diễn ra tối 6/12 tại Phú Quốc, Kiên Giang. Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nguyễn Trần Huyền My. Á hậu 2 là Nguyễn Lâm Diễm Trang.

Đúng 20h10 ngày 6/12, 38 thí sinh chính thức bước vào cuộc tranh tài để chọn ra ngôi vị cao nhất cho cuộc thi nhan sắc quốc gia.

Trước khi danh hiệu Hoa hậu Việt Nam được công bố, tám giải thưởng phụ được trao cho các người đẹp. Danh hiệu Người đẹp Tài năng thuộc về Lã Thị Kiều Anh; Người đẹp có làn da đẹp nhất: Nguyễn Thanh Tú; Người có trang phục dạ hội đẹp nhất: Nguyễn Trần Huyền My; Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất: Đỗ Thị Huệ; Người có mái tóc đẹp nhất: Nguyễn Thị Hà. Người có gương mặt đẹp nhất: Nguyễn Lâm Diễm Trang; Người đẹp áo dài thuộc về Nguyễn Huỳnh Trúc Mai.

Sau ba phần trình diễn áo dài, áo tắm và váy dạ hội, hai MC công bố 10 người đẹp sẽ đi tiếp. Top 10 gồm: Phạm Thị Hương (SBD: 242), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (SBD: 283), Nguyễn Huỳnh Trúc Mai (SBD: 491), Nguyễn Lâm Diễm Trang (SBD: 858), Trang Trần Diễm Quỳnh (SBD: 716), Lã Thị Kiều Anh (SBD: 099), Nguyễn Thanh Tú (SBD: 268), Đỗ Thị Huệ (SBD: 532), Nguyễn Thị Bảo Như (SBD: 680), Nguyễn Trần Huyền My (SBD: 289).

Tiếp theo đó, Top 5 được công bố. Điểm đặc biệt trong phần công bố này là cái tên nào được xướng lên đồng nghĩa thí sinh đó bước luôn vào phần thi ứng xử. Lã Thị Kiều Anh được gọi tên đầu tiên, nhận câu hỏi của nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh. Giám khảo Lê Diệp Linh hỏi: "Theo bạn cuộc sống của ai dễ dàng hơn, đàn ông hay phụ nữ?”. Người đẹp trả lời: “Theo em, dù là đàn ông hay phụ nữ thì đều có những trách nhiệm và thiên chức riêng. Họ đều có trách nhiệm, bổn phận trau dồi bản thân, bồi dưỡng tâm hồn. Ngoài ra, họ cần phải có tâm sáng để làm những điều đó... Em xin hứa sẽ trở thành người phụ nữ đẹp cả ngoại hình và tâm hồn”.

Thí sinh Nguyễn Cao Kỳ Duyên là thí sinh thứ hai được gọi vào Top 5. Giám khảo Trần Ly Ly đưa ra câu hỏi: “Theo bạn điều gì làm người con gái Việt Nam không bị lẫn với những người con gái khác trên thế giới”. “Theo em, điều làm nên sự khác biệt ở phụ nữ Việt Nam đó là sự hy sinh. Từ nhỏ em đã được nghe kể về những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, hy sinh để chồng, con ra chiến trận và luôn dành hết tâm sức cho chồng con. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu vẻ đằm thắm, dịu dàng, nét duyên ngầm”.

Thí sinh thứ ba là Nguyễn Lâm Diễm Trang. Nhà thơ Hữu Việt đưa ra câu hỏi về xu hướng tôn thờ thần tượng thái quá của một bộ phận giới trẻ hiện nay. “Với em, là một trong những người trẻ trong bước đi đầu cần có định hướng. Một thần tượng sẽ có ích, vì là động lực cho bạn. Tuy nhiên khi chúng ta thần tượng ai phải xem thần tượng vì điều gì, tài năng, trí tuệ hay sự hào nhoáng bên ngoài. Tuổi trẻ cần có bản lĩnh để chọn thần tượng. Chọn thần tượng tốt và đúng, chúng ta sẽ thành công trong cuộc sống”.

Nguyễn Thanh Tú nhận câu hỏi từ Hoa hậu Ngọc Hân: “Nhiều người cho rằng phụ nữ đẹp phải hội tụ hình thức và trí Tuệ. Theo bạn như thế đã đủ hay chưa?”. Thanh Tú trả lời: “Theo em, hình thức và trí tuệ vô cùng quan trọng nhưng quan trọng nhất là vẻ đẹp tâm hồn, cũng như lời bài hát: ‘sống trong đời sống cần có một tấm lòng’. Khi có tấm lòng chúng ta có thể làm cho vẻ đẹp hình thức, trí tuệ hội tụ với nhau và làm cho chúng phát sáng”.

Người đẹp cuối cùng trong Top 5 là Nguyễn Trần Huyền My được hỏi: "Trong vòng chung kết, em đã mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng cùng các thí sinh khác hát bài Tổ Quốc gọi tên mình, em nghĩ gì về khoảnh khắc đó?". Huyền My trả lời: “Đến bây giờ trong em vẫn nguyên cảm giác xúc động khi mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng cất cao lời hát. Đó cũng chính là lời khẳng định của 38 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2014, nguyện tiếp bước những người phụ nữ Việt Nam anh hùng, để có thể bảo vệ lãnh thổ, tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc”.

ao-dai2-7414-1417876825.jpg

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam trình diễn áo dài.

Sau phần mở màn, các thí sinh bước vào phần trình diễn áo dài. Nối tiếp mạch cảm hứng ca ngợi nét văn hóa truyền thống của người Việt, ca sĩ Hà Anh Tuấn xuất hiện với ca khúc Việt Nam quê hương tôi.

Tiếp nối là phần trình diễn của ngôi sao ca nhạc người Mỹ Kelly Clarkson. Kelly nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả khi thể hiện ca khúc Because Of You.

Sau phần trình diễn áo dài là phần thi áo tắm. Các thí sinh khoe dáng trên sân khấu trong những bộ bikini xanh nước biển. Kết thúc phần thi, MC Khắc Nguyện giao lưu với Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy - trên hàng ghế khách mời. Mai Phương Thúy chia sẻ: "Mọi người thường quan niệm cô gái đẹp nhất sẽ được chọn thành hoa hậu. Thúy cho rằng người được chọn thành hoa hậu sẽ trở thành người đẹp nhất. Bởi chủ nhân của danh hiệu đã được lựa chọn từ khắp miền đất nước sẽ phải là người hội đủ các yếu tố chân - thiện - mỹ để đại diện cho nhan sắc quốc gia".

bikini23-2916-1417878037.jpg

38 thí sinh trình diễn áo tắm.

Tại hậu trường, các thí sinh ráo riết chuẩn bị cho phần thi váy dạ hội. Tùng Dương và Nguyên Lê tiếp nối chương trình với màn trình diễn Con ốc. Ca sĩ Hồng Nhung diện váy trắng với băng đô điệu đà thể hiện ca khúc Bay đi cánh chim biển.

kelly-JPG-8704-1417876048.jpg

Kelly Clarkson trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2014.

Trước đó, Hồ Ngọc Hà được lựa chọn mở màn chương trình. Nữ ca sĩ diện bộ đồ ôm thân lấp lánh trình diễn ca khúc "Dance All Night" của Dương Khắc Linh cùng vũ đoàn Hoàng Thông, trên sân khấu được thiết kế như một Phú Quốc thu nhỏ. Dẫn chương trình đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 là Jennifer Phạm và MC Khắc Nguyện.

Ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2014 gồm: Tiến sĩ, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân, biên đạo múa Trần Ly Ly, nhà nhân trắc học Lê Diệp Linh, nhà báo - nhà thơ Hữu Việt.

Ông Lê Xuân Sơn - trưởng ban tổ chức cuộc thi - chia sẻ: "Vì sao hàng tỷ người trên Trái đất luôn dõi theo các cuộc thi Hoa hậu? Có lẽ bởi con người chúng ta có một đặc tính tốt đẹp là cảm nhận, yêu và bị hấp dẫn bởi cái đẹp. Trong khi đó, bản thân cái đẹp luôn mới, không bao giờ lặp lại và có mãnh lực thu hút nhân loại". Theo ông Sơn, vòng chung kết cuộc thi năm nay đến với Phú Quốc với mục đích đóng góp, thúc đẩy phần nào sự phát triển của mảnh đất xinh đẹp, giàu tiềm năng này.

Dù 20h chương trình mới bắt đầu, từ 15h, 38 thí sinh bắt đầu được trang điểm, làm tóc và chuẩn bị trang phục để bước vào đêm thi. Nhiều thí sinh tỏ ra khá hồi hộp và căng thẳng, trong khi đó không ít thí sinh giữ tinh thần khá thoải mái, như: người đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Huyền My, Nguyễn Trần Khánh Vân, Đồng Ánh Quỳnh, Lã Thị Kiều Anh... Tiến sĩ Lê Cảnh Nhạc - Trưởng ban giám khảo cuộc thi - chia sẻ, năm nay số lượng thí sinh đăng ký tham gia đông hơn, mặt bằng học vấn cũng cao so với các năm.

MC-JPG-4327-1417873865.jpg

Hai MC Jennifer Phạm và Khắc Nguyện.

Từ 18h, các thí sinh tập trung ở sân khấu để chuẩn bị cho đêm thi. Chương trình dự kiến diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ với các phần thi: trình diễn áo dài, dạ hội, áo tắm và  ứng xử dành cho top 5 người đẹp nhất.

Trước đó từ 14h chiều, lực lượng công an và dân phòng của tỉnh Kiên Giang được điều động về khu vực sân khấu để giữ trật tự cho chương trình. Do số lượng ghế ngồi tại sân khấu chỉ giới hạn khoảng hơn 2.000 chỗ ngồi, hiện vé xem đêm chung kết đang trong tình trạng khan hiếm và được không ít người săn tìm. Thậm chí, có người còn sẵn sàng bỏ số tiền cao để mua lại cặp vé xem đêm thi hoa hậu. Vé của chương trình thuộc diện vé tặng từ ban tổ chức chứ không bán ra thị trường.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn