Vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ: Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em sẽ bị đối xử rất tệ hại trong tù

Thứ tư, 30/03/2016, 17:03
Ngày hôm nay (30.3), dư luận tiếp tục xôn xao khi nghe tin nam nghệ sĩ hài đang tuyệt vọng, quẫn trí. Trên trang Phố Bolsa TV, luật sư ở Mỹ phân tích các góc cạnh pháp lý về vụ nghệ sĩ hài Minh Béo bị cảnh sát bắt ở Mỹ: "Người này sẽ bị buộc tội rất nặng. Anh ta sẽ phải cần đến đội ngũ pháp lý tốt nhất có thể được. Và anh ta nên cầu nguyện thật nhiều vào lúc này".

Phố Bolsa TV, một chương trình dành cho người Việt Nam tại nước ngoài đã thực hiện phóng sự quanh việc nghệ sĩ kịch Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Trong đoạn phóng sự này, Phố Bolsa TV đã phỏng vấn ông bầu Dũng Taylor, luật sư Từ Huy Hoàng và một luật sư người Mỹ chia sẻ về vụ việc của nghệ sĩ Minh Béo.

"Tôi mong rằng Minh Béo dám làm, dám chịu và sẵn sàng đương đầu với pháp lý. Tuy là người làm nghệ thuật nhưng tôi không thể nào nói một lời nào biện mình cho em được trong lúc này.  Tôi tôn trọng và tin tưởng pháp lý của Hoa Kỳ, mong rằng Minh Béo sẽ mạnh dạn đương đầu trước công lý. Đừng có những suy nghĩ "cùng đường" dẫn đến những hành động nguy hiểm đến tánh mạng của mình” – quan điểm của chồng ca sĩ Thu Phương về việc Minh Béo bị bắt khẩn cấp.

Dũng Taylor cũng cho biết thêm anh không ủng hộ hành động của Minh Béo nhưng mong khán giả bình tĩnh: "Tôi không bảo vệ Minh Béo vì lớn lên ở Mỹ nên những ai xâm phạm đến người già, phụ nữ và trẻ em điều không thể chấp nhận được.  Những người bị dồn đường cùng trong lúc quẫn trí họ sẽ có những hành động làm hại đến tính mạng của họ. Nếu họ sai hãy để họ trả lời trước pháp lý, chúng ta chớ vội xô người xuống vực thẳm”.

Hình ảnh nghệ sĩ Minh Béo được đăng tải trên báo chí nước ngoài.

Phố Bolsa TV cũng dẫn lời một vị luật sư Mỹ chia sẻ về vụ việc của Minh Béo. Vị luật sư này cho hay ở Mỹ tội xâm hại tình dục trẻ em là đặc biệt nghiêm trọng. “Những người bị buộc tội và bị kết án phạm tội xâm hại tình dục với trẻ em, sẽ bị đối xử rất tệ hại trong tù. Các tù nhân trong trại hiểu hệ thống làm việc ra sao. Họ có thể để yên khi bạn phạm mấy tội khác, nhưng khi bạn làm hại trẻ con, bạn bị xếp vào hạng thấp nhất của hạng thấp. Do vậy, người này sẽ phải bị canh giữ cẩn thận. Họ sẽ không đưa anh ta lên xe buýt đi chung tới tòa án. Quá nguy hiểm cho anh ta.  Anh ta chắc hẳn sẽ bị nhốt trong phòng giam riêng, ở trại giam trung tâm”.

Ở một diễn biến khác, sau sự kiện Minh Béo bị bắt ở Mỹ, gia đình và sân khấu Sao Minh Béo của nam diễn viên hài ở Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và hoang mang. Dù sân khấu vẫn sáng đèn, nhưng anh trai Minh Béo - anh Hồng Phước Kiên - vẫn đang phải thường xuyên túc trực ở sân khấu và đón tiếp các diễn viên đến tập luyện cho vở mới Nàng tiên cá sắp ra mắt vào ngày 3.4, nhưng anh rất hoang mang.

Anh cũng cho biết chưa hề liên lạc với Minh Béo, vì “gia đình chẳng biết bắt đầu từ đâu. Tôi cũng cố gắng liên lạc với bầu sô bên Mỹ mời Minh Béo qua, nhưng người gặp thì không có thông tin, còn người biết tin thì lại không gặp”.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn