Nghệ sĩ hải ngoại và luật sư nói gì về việc Minh Béo bị bắt?

Thứ tư, 30/03/2016, 17:15
Thông tin nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ đang gây xôn xao dư luận trong nước và cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Nghệ sĩ Đức Tiến, ông bầu Dũng Taylor và các luật sư tại Mỹ cũng lên tiếng về thông tin này.

Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh đã bị cảnh sát Mỹ bắt giam tại quận Cam, bang California, Mỹ vào đêm 24.3. Trước thông tin này, phố Bolsa TV, chương trình dành cho người Việt Nam tại hải ngoại đã liên hệ với một số nghệ sĩ, luật sư để nói về vấn đề này.

Ông bầu Dũng Taylor - Giám đốc D&D Entertainment đã chia sẻ rằng Minh Béo là một nghệ sĩ có lịch trình biểu diễn với công ty của anh ngày 9.4.

“Với tư cách là một nhà tổ chức biểu diễn có mời nghệ sĩ hài Minh Béo biểu diễn trong chương trình của D&D Entertainment vào 9.4, qua sự việc ồn ào trên cư dân mạng, Dũng có liên lạc với nhà quản lý và bầu show của nghệ sĩ hài Minh Béo tại Hoa Kỳ để xác nhận thông tin. Đến tối qua, Dũng nhận được thông tin chính thức nghệ sĩ hài Minh Béo đã bị bắt tại quận Cam.

Sau đó Dũng hỏi có kịp thời được thả ra để diễn show của D&D Entertainment ngày 9.4 không thì người quản lý của nghệ sĩ hài Minh Béo trả lời rằng tiền tại ngoại được báo là 1 triệu đô Mỹ. Với con số này, Dũng và nhà quản lý của Minh Béo thống nhất là nên tìm một nghệ sĩ khác để thay thế cho Minh Béo”, ông xã của Thu Phương cho biết.

Cũng chia sẻ với chương trình truyền hình của hải ngoại, Dũng Taylor bày tỏ quan điểm về vụ việc của Minh Béo: “Tôi chỉ nói rằng thường thường tin lành ít đi xa mà tin dữ thì đi rất nhanh, đôi khi tam sao thất bản. Với cương vị là nhà tổ chức, người sống lâu năm ở Mỹ, Dũng luôn tôn trọng quyền tự do và quyền nhân quyền riêng của mỗi cá nhân.

Dù cho có nắm được thông tin nhưng những thông tin gì chưa chính thức đưa ra từ tòa án thì chúng ta chớ vội phán án hoặc thêm mắm muối vào những điều chúng ta biết mang đến bất công cho những người trong cuộc. Chúng ta hãy khoan bàn luận thêm và suy diễn thêm những chuyện gì xảy ra nếu chúng ta tôn trọng những người liên quan”. Dũng Taylor khẳng định sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin và hỗ trợ Minh Béo cùng gia đình nếu họ cần.

Ông bầu Dũng Taylor

Cựu người mẫu Đức Tiến cho biết anh đang đi diễn ở xa và nghe được thông tin Minh Béo đang bị bắt giữ từ nhiều nguồn khác nhau. Đức Tiến chia sẻ anh được biết Minh Béo lưu diễn ở Mỹ chỉ có 1 mình và Đức Tiến cùng các đồng nghiệp khác đang lên kế hoạch để vào thăm Minh Béo.

Nghệ sĩ Đức Tiến cũng tiết lộ: “Thông tin ban đầu Minh Béo bị bắt vì tội sàm sỡ trẻ em. Điều này thực sự không hay tí nào. Như chúng ta đã biết thì luật pháp ở Mỹ rất rõ ràng, minh bạch và nghiêm khắc đối với tất cả mọi trường hợp. Nếu như điều này là thật thì mong sao Minh Béo sẽ sớm rời khỏi Mỹ về Việt Nam một cách nhanh chóng nhất, an toàn nhất. Với tư cách là nghệ sĩ với nhau, mong rằng anh Minh Béo sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn nhất ở thời điểm hiện tại này”.

Ngoài chia sẻ về Minh Béo, Đức Tiến cũng bày tỏ: “Những người Việt Nam chúng ta sang Mỹ biểu diễn, làm việc hay học tập… cũng nên tìm hiểu thêm luật tại đây để không vướng vào những tội rất trớ trêu hoặc những tội rất nặng nề như sàm sỡ trẻ em dưới vị thành niên là tội rất nghiêm trọng tại Mỹ”.

Cựu người mẫu, diễn viên Đức Tiến

Ngoài đồng nghiệp, bạn bè, luật sư tại đây cũng lên tiếng chia sẻ về vụ việc của Minh Béo. Luật sư Từ Huy Hoàng, chuyên về luật hình sự tại tiểu bang California và Liên bang Hoa Kỳ sau khi xem qua văn bản tóm tắt của quận Cam về trường hợp nghệ sĩ hài Minh Béo, cho biết: “Chúng tôi không đại diện cho Hồng Quang Minh (tên thật của Minh Béo), nhưng qua bản tóm tắt của trên tòa, tội mà chúng tôi thấy được trên tòa thì tội rất nặng, tội về PC 664(a) PC288(a) là đã lạm dụng tình dục với một đứa trẻ dưới 14 tuổi. Thêm 1 tội nữa là đã hẹn với 1 đứa trẻ dưới 14 tuổi khác để lạm dụng tình dục. Tội thứ 3 chúng tôi thấy trong record là đã làm tình bằng miệng với 1 đứa trẻ dưới 18 tuổi”.

Theo thông tin số tiền bảo lãnh tại ngoại Minh Béo là 1 triệu USD. Nói về số tiền bảo lãnh, luật sư Từ Huy Hoàng cho biết: “Con số này cho thấy luật pháp Hoa Kỳ rất nghiêm ngặt, đặc biệt là về trẻ em. Họ muốn bảo vệ tất cả những trẻ em không bị dụ dỗ, không bị lạm dụng tình dục. Nếu có người nào là nghi can vi phạm điều này sẽ bị xét xử rất nghiêm ngặt. Số tiền 1 triệu USD cho thấy là không muốn người này ra khỏi tù, phải ở trong tù vì không có đủ khả năng để tạm tha, họ muốn người này không ra khỏi tù để họ kiểm soát”.

Tuy vậy, theo luật sư Từ Huy Hoàng xác nhận, đây chỉ là bản cáo buộc nghi vấn để cảnh sát có bằng chứng đủ để bắt người, chưa phải là tội danh chính thức của Minh Béo. Phía luật sư và công tố viên sẽ tiếp tục trao đổi bằng chứng để hai bên điều tra xem bằng chứng có đủ để buộc tội không.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích