Sao Hàn tiêu tan sự nghiệp khi dùng mạng xã hội để nói xấu

Thứ năm, 23/02/2017, 09:29
Tại Hàn Quốc, một số ngôi sao đã đánh mất sự nghiệp của mình vì những chia sẻ trên mạng xã hội, vì thế họ đang ngày càng cẩn trọng hơn với vấn đề này.

Ngoài mục đích quảng bá sản phẩm, cập nhật lịch trình… nghệ sĩ Hàn Quốc rất hạn chế trong việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ các thông tin đời tư, hay nói về người khác.

Cũng bởi, cư dân mạng nước này luôn tỏ ra khắt khe và đã có một vài trường hợp vì phát ngôn trên mạng xã hội mà bị chỉ trích, thậm chí tẩy chay, fan ruột quay lưng.

Mạng xã hội: Nơi bắt nguồn những cuộc tranh cãi

Go Kyung Pyo vốn không phải diễn viên nổi tiếng. Anh chỉ gây chú ý khi đăng tải dòng trạng thái liên quan đến tranh cãi Ryu Seung Ryong xem thường Suzy hồi năm 2015.

Trên trang cá nhân, Go Kyung Pyo chỉ trích cư dân mạng và thắc mắc rằng xã hội sẽ ra sao khi có những người để lại lời bình luận ác ý liên quan đến vụ việc của Ryu Seung Ryong.

Go Kyung Pyo mất điểm khi chỉ trích những cư dân mạng liên quan đến vụ việc của Seung Ryong.

Chia sẻ của nam diễn viên Reply 1988 càng khiến tình hình lúc đó căng thẳng hơn. Anh bị chỉ trích là kẻ nhiều chuyện và sau đó một thời gian, Go Kyung Pyo vẫn bị cư dân mạng ghét bỏ.

Không chỉ đích danh ai trong đoạn trò chuyện với Sua (D-Day) và nữ diễn viên Yoon Ee Na, nhưng Soyeon (T-ara) đã từng bị cáo buộc ngầm nhạo báng Yoon Eun Hye vì có nhắc đến Stitch và Kenzo.

Soyeon đã giải thích người có biệt danh Stitch là bạn cô, tuy nhiên, cư dân mạng vẫn chỉ trích nữ ca sĩ.

Trong đoạn chat, bộ ba ám chỉ một người có biệt danh Stitch đã già và nóng tính nhưng vẫn thích "cưa sừng làm nghè" dùng đồ Kenzo. Đa phần cư dân mạng cho rằng nhân vật Stitch mà 3 cô gái nói đến chính là nữ diễn viên Yoon Eun Hye, vì cô có biệt danh Stitch và rất yêu thích thương hiệu Kenzo.

Dù sau đó, Soyeon đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của cư dân mạng, thế nhưng cô và 2 người bạn của mình vẫn bị khán giả chỉ trích thậm tệ.

Những làn sóng tẩy chay đáng sợ

Một số vụ việc xuất phát từ mạng xã hội ở showbiz Hàn không chỉ gây tranh cãi mà còn tạo ra làn sóng tẩy chay, nhấn chìm toàn bộ sự nghiệp của người nghệ sĩ. Trong đó, trường hợp của T-ara có lẽ là đáng sợ nhất nếu nói đến hậu quả của việc dùng mạng xã hội để đả kích người khác.

Năm 2012, xuất phát từ những chia sẻ bị cho là ám chỉ em út Hwayoung trên trang cá nhân của Eunjung, Hyomin, Jiyeon và Soyeon, T-ara đã vướng vào tranh cãi lục đục nội bộ.

Nhiều hình ảnh, video được cư dân mạng tìm ra và sử dụng như những bằng chứng tố cáo các thành viên bắt nạt Hwayoung khiến cô buộc phải rời nhóm. Sự việc lúc đó khiến hàng chục nghìn fan ký tên yêu cầu T-ara giải tán. Các hợp đồng quảng cáo, đóng phim của nhóm cũng bị hủy toàn bộ.

T-ara từng rất nổi tiếng, nhưng vì sacndal năm 2012, nhóm đã mất đi chỗ đứng ở làng nhạc Hàn Quốc.

Năm năm sau khi vụ việc diễn ra, T-ara vẫn chưa thể lấy lại chỗ đứng ở làng nhạc Hàn. Ngoài việc không gây được chú ý mỗi khi tung ra ca khúc mới, dẫn tới hoạt động ở Trung Quốc nhiều hơn cả quê nhà, T-ara còn bị chửi bới mỗi khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Mới đây nhất, khi đoạn tin nhắn Hyoyoung dọa nạt một thành viên cũ của T-ara là Ahreum được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, nhóm được minh oan. Tuy nhiên, để lấy lại độ nổi tiếng như trước khi scandal xảy ra, T-ara có lẽ còn cần một thời gian rất dài với nhiều nỗ lực.

Về phía Hyoyoung, sau khi thừa nhận từng dọa nạt Ahreum qua một phần mềm chat, nữ diễn viên đã bị khán giả yêu cầu rời khỏi bộ phim Golden Pouch do cô đảm nhận vai nữ chính.

Kết cục của T-ara hay làn sóng tẩy chay Hyoyoung đang phải hứng chịu là lý do vì sao ở showbiz Hàn Quốc, rất ít nghệ sĩ dùng mạng xã hội để đả kích người khác. Thực tế, chỉ cần vài phút lơ là đăng những hình ảnh, trạng thái "nhạy cảm", nhiều sao Hàn đã hủy hoại cả sự nghiệp.

Điển hình như Tiffany bị loại ra khỏi các chương trình thực tế sau tranh cãi đăng cờ đế quốc Nhật lên Instagram trong ngày giải phóng Hàn Quốc, hay Min (miss A) từng bị "ném đá" dữ dội khi ghép đầu của Rick Ross vào cơ thể của Sunmi...

Sự khắt khe của cư dân mạng từng khiến nhiều ngôi sao Hàn Quốc buộc phải đóng cửa trang cá nhân, thậm chí rơi vào tình trạng căng thẳng và phải đi điều trị tâm lý.

Đó cũng là bài học để các sao Hàn nói riêng và giới nghệ sĩ nói chung cẩn trọng hơn trong việc sử dụng mạng xã hội. Cũng bởi, họ là người nổi tiếng, có lượng người theo dõi lớn và mọi chia sẻ, đặc biệt là những trạng thái châm biếm người khác đều có thể tác động tiêu cực tới người hâm mộ của chính họ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích