Dấu ấn vợ cũ trong sự nghiệp đang thăng hoa của Lâm Vinh Hải

Thứ tư, 22/02/2017, 13:19
Khi Lâm Vinh Hải đăng quang "Thử thách cùng bước nhảy", nhiều người nói vui chiến thắng ấy nhờ có Phương Châu “tổ chức cuộc vận động hành lang”, mang về vinh quang cho chồng.
Lâm Vinh Hải công khai tình yêu mới Sau khi ly hôn không lâu, nam vũ công quyết định công khai tình yêu với bạn gái mới.

Chuyện tình 11 năm của vợ chồng Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu trước đây không được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, những ngày qua, họ trở thành đề tài bàn tán của dư luận sau khi vũ công điển trai công khai bạn gái mới là người mẫu Linh Chi.

Chia tay người vợ 11 năm chung sống và đã có một mặt con, Lâm Vinh Hải bị dư luận chỉ trích “giàu bỏ bạn, sang bỏ vợ”. Lâu nay, khán giả vẫn thường biết đến Lý Phương Châu với tư cách quản lý của chồng cũ, nhưng thật sự vai trò của cô quan trọng hơn cả danh xưng.

Đưa Lâm Vinh Hải từng bước tiến vào showbiz

Cặp đôi vũ công quen biết nhau ở lứa tuổi 15, 16. Cùng nghề, lại có sự tương đồng về hoàn cảnh gia đình nên cả hai nhanh chóng có sự đồng cảm. Nhớ lại quãng thời gian này, Lý Phương Châu tâm sự: “Hai đứa từng phải đi bộ về nhà vì không có tiền đón xe bus” và “Ôm nhau khóc cười đối diện với muôn màu cuộc sống”.

Năm 2008, Mỹ Tâm tổ chức live show Sóng đa tần và lúc này Lâm Vinh Hải đã là trưởng nhóm nhảy do nữ ca sĩ tuyển chọn. Chuyện tình của cặp đôi cũng bắt đầu nảy nở trong khoảng thời gian này, họ yêu nhau sau gần bốn năm làm bạn.

Năm 2012, Lâm Vinh Hải tham gia cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu. Chu Quỳnh Trang, một thí sinh Hà Nội vô tình tiết lộ "hot boy của Mỹ Tâm" đã có vợ, khiến không ít người bất ngờ.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, lại được mệnh danh “hot boy của Mỹ Tâm” nên Lâm Vinh Hải có nhiều lợi thế ở cuộc thi này. Nhưng chỉ bấy nhiêu chưa đủ giúp chàng trai 23 tuổi khi ấy đăng quang ngôi vị quán quân nếu không có sự hỗ trợ của người phụ nữ nơi hậu phương.

Vợ cũ Lâm Vinh Hải hy sinh tuổi trẻ và đam mê để chồng tỏa sáng. Ảnh: Huy Tân.

Lý Phương Châu lúc đó đã ngừng hoạt động trong vai trò vũ công và chuyển sang làm quản lý. Ngoài việc "chăm sóc" Lâm Vinh Hải và vũ đoàn MTE, cô gái tháo vát này còn kiêm luôn vai trò trợ lý của John Huy Trần, giám khảo So You Think You Can Dance phiên bản Việt và một biên đạo tài năng mới ở Canada về Việt Nam.

Ngày Lâm Vinh Hải đăng quang Thử thách cùng bước nhảy, nhiều người bạn vũ công nói vui Lý Phương Châu đã “tổ chức cuộc vận động hành lang” rầm rộ, mang lại chiến thắng vẻ vang cho chồng.

Bởi trong cuộc thi ấy, kết quả phụ thuộc vào khán giả với tin nhắn bình chọn. Khi lá phiếu của đám đông có quyền quyết định vũ công mà họ yêu thích thì trong cuộc đua này, thí sinh có quyền “vận động” để “đắc cử”. Và nếu không có Phương Châu, Lâm Vinh Hải cũng sẽ khó có chiến thắng ngoạn mục.

Người trong giới nhận định Lý Phương Châu đưa hỗ trợ đắc lực để ông xã giành chiến thắng ở cuộc thi nhảy. Danh hiệu này cũng trở thành tấm vé thông hành giúp vũ công điển trai từng bước tiến vào showbiz.

Nhưng với xuất thân của một vũ công, Lâm Vinh Hải không dễ dàng tỏa sáng như một ngôi sao. Danh hiệu ấy trở nên bé nhỏ trong thế giới showbiz hào nhoáng nhưng cũng không kém phần khốc liệt.

Từ sau đăng quang, chàng trai 23 tuổi có nhiều cơ hội làm việc ở vị trí vũ công kiêm vai trò biên đạo. Song nếu cứ như vậy anh khó lòng tồn tại và chẳng mấy chốc lại bị lãng quên.

Nhìn thấy điều đó, Lý Phương Châu lại vạch ra hướng mới cho chồng của mình. Lâm Vinh Hải bắt đầu đóng phim, không còn làm nền cho ca sĩ như trước. Anh bắt đầu được yêu thích khi có mặt trong một loạt dự án điện ảnh. Nhưng Hải cũng tự thấy khả năng của bản thân nên chỉ đóng những vai phù hợp, không quá tham vọng với con đường diễn xuất.

Gần 5 năm tiến vào showbiz, dù chưa phải một ngôi sao nhưng Lâm Vinh Hải cũng có chỗ đứng ổn định trong lòng người hâm mộ. Ở vai trò biên đạo, anh ngày càng trưởng thành, chứng tỏ khả năng trong các bài nhảy của Tóc Tiên và nhiều ca sĩ khác.

Bên cạnh chồng trong thời điểm khó khăn

Trong sự nghiệp không lớn nhưng cũng đủ chắc, Lâm Vinh Hải đã nhiều lần đứng trước nguy cơ giã từ nhảy múa vì chấn thương. Năm 2012, đăng quang Thử thách cùng bước nhảy nhưng vì cố gắng tập trung cho đêm chung kết, chàng trai sinh năm 1989 bị thoát vị đĩa đệm.

Năm 2015, bệnh thoát vị đĩa đệm của Lâm Vinh Hải bị tái phát khi anh hỗ trợ một vũ công nặng ký trong cuộc thi Bước nhảy ngàn cân. Bác sĩ yêu cầu anh phải ngừng mọi hoạt động nhảy múa để chữa trị.

Đối mặt với nguy cơ giã từ niềm đam mê, ngôi sao của giới vũ công từng thú nhận anh có cảm giác như phải đối mặt với “bản án tử hình” và “hàng ngàn mũi kim chích vào trái tim”.

Phương Châu xuất hiện khiêm nhường, đóng vai người hỗ trợ cho chồng ở chỗ đông người. Ảnh: FBNV.

Khi đó Lâm Vinh Hải khẳng định nhờ có sự động viên của vợ con, cuối cùng anh cũng yên tâm tập vật lý trị liệu và hạn chế nhảy. Bóng dáng của Lý Phương Châu luôn hiện hữu trong sự nghiệp của Lâm Vinh Hải, dù khi vinh quang hay ngay cả khi đối mặt với khủng hoảng.

Thế nhưng bà mẹ trẻ luôn lặng lẽ đứng phía sau thành công của chồng. Sau khi đoạt giải quán quân, Lâm Vinh Hải liên tục ra các MV nhảy múa. Trước ống kính máy ảnh, vũ công 28 tuổi xuất hiện rạng rỡ, bảnh bao.

Còn Lý Phương Châu không có thói quen đứng cạnh ông xã ở các sự kiện hào nhoáng. Cô âm thầm tổ chức mọi khâu một cách chu toàn để chồng tỏa sáng mà không vướng bận.

Khi phóng viên đề nghị chụp ảnh 2 vợ chồng, Phương Châu ngại ngùng tránh né. Bởi thế, trên Facebook của Lâm Vinh Hải hay trên các mặt báo khán giả không dễ tìm ra ảnh chung của hai người.

Phản bội hay không khéo ứng xử với vợ cũ?

Nhưng mối tình 11 năm ấy đã kết thúc bằng lời tuyên bố ly hôn của Lý Phương Châu trên Fancebook cá nhân vào tháng 8/2016. Vợ chồng họ chia tay trong sự văn minh và tôn trọng. Cô mong muốn mọi người đừng “đoán già đoán non” về việc ly hôn khi chưa hiểu hết sự tình.

Nhiều người hâm mộ tiếc nuối và bày tỏ mong muốn họ trở về bên nhau. Vốn kiệm lời, Lâm Vinh Hải chỉ tiết lộ: “Tôi và Châu đã bỏ ra nhiều thời gian để suy nghĩ chứ không phải bồng bột, nông nổi".

Cũng trong khoảng thời gian này, bộ phim Găng tay đỏ ra mắt và có tin đồn Vinh Hải với Linh Chi “phim giả tình thật” trong quá trình đóng chung.

Anh khẳng định: “Trong phim, chúng tôi có tình cảm nhưng thật ra không có cảnh nào quá nóng, chỉ là tình yêu mới chớm nở thì đã tắt rồi. Còn nếu mọi người xem phim, đồn tôi và Chi có phim giả tình thật thì đó là thành công của tôi, nghĩa là tôi đóng rất đạt”.

Những người bạn của cặp đôi mong Lý Phương Châu tìm thấy bình yên như cô mong mỏi. Ảnh: FBNV.

Tuy nhiên, mới đây Lâm Vinh Hải công khai thừa nhận đang yêu Linh Chi. Một ngày sau đó, Lý Phương Châu tố cáo chân dài là người thứ ba khiến gia đình cô tan vỡ.

Phương Châu giận dữ cho biết sẽ tung bằng chứng cho thấy sự giả dối của chồng cũ và tình mới. Cô cũng thông báo sẽ không còn tiếp tục vai trò quản lý cho Lâm Vinh Hải sau khi kết thúc công việc vào cuối tháng 2.

Dư luận chỉ trích vũ công kiêm diễn viên bội bạc, vô trách nhiệm, không xứng đáng làm cha. Trước sức ép của đám đông, Lâm Vinh Hải vẫn chọn cách im lặng. Anh chỉ nói: “Nếu có thể lãnh đòn dư luận thay Chi, tôi sẽ chịu trận”.

Trả lời Zing.vn, một người bạn thân (giấu tên) của cặp đôi cho rằng Lâm Vinh Hải đã ứng xử không khéo léo khi công khai tình mới khiến Lý Phương Châu tổn thương.

Một người bạn khác nói nam vũ công vốn tính vô tư, hời hợt trong khi Phương Châu luôn chu đáo, hy sinh cả tuổi trẻ và đam mê cho chồng. Người này cho rằng việc chia tay là tốt cho Phương Châu khi cô thoát khỏi một người bội bạc để biết yêu quý bản thân hơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn