Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu á khôi vì sửa răng

Thứ ba, 14/03/2017, 09:43
Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch thừa nhận sai sót trong quá trình tổ chức cuộc thi, cũng như tuyển chọn và trao giải.    

Tối 10/3 diễn ra chung kết Hoa khôi Du lịch tại TP.HCM. Việc Nguyễn Thị Thành đăng quang ngôi vị á khôi 1 đã gây tranh cãi. Trước đó, cô từng gây ồn ào tố ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam  ”xử ép” vì lý do làm răng do tai nạn đăng quang ngôi vị á khôi đã gây tranh cãi. BTC Hoa hậu Việt Nam đưa ra bằng chứng để loại thí sinh.

Sau chung kết, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã triệu tập ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam ra Hà nội vào ngày 12/3 để giải quyết sự việc.

Ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sau buổi họp vào sáng ngày 12/3, cơ quan này đã hối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch. Ban tổ chức cuộc thi đã nhận ra những sai sót trong công tác tổ chức, công tác tuyển sinh khi để những thí sinh không đạt tiêu chí chương trình tham gia, nhận giải.

Ban tổ chức nghiêm túc tiếp thu và rút kinh nghiệm, đồng thời cam kết thu hồi giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành. Ngoài ra, sẽ có văn bản báo cáo lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biển diễn và Thanh tra Bộ vào ngày 15/3.

Nguyễn Thị Thành được xướng tên ở vị trí á khôi 1 trong đêm chung kết Hoa khôi Du lịch. Ảnh: Thanh Tâm.

Đại diện truyền thông Hoa khôi Du lịch Việt Nam – bà Thanh Chung – cho biết ban tổ chức đã có buổi họp cùng Cục Nghệ thuật Biển diễn và Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch sáng nay. Theo đó, cơ quan chức năng yêu cầu ban tổ chức giải trình trường hợp Nguyễn Thị Thành có thẩm mỹ răng nhưng vẫn được trao danh hiệu á khôi.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu ban tổ chức cuộc thi xem xét trường lại hợp của á khôi 1 và đưa ra quyết định. Trong ba ngày kể từ buổi họp ngày 12/3, ban tổ chức phải gửi thông báo về việc xử lý trường hợp của Nguyễn Thị Thành đến cơ quan chức năng.

"Ban tổ chức gặp khó khăn khi đưa ra quyết định cuối cùng bởi đây là cuộc thi được mua bản quyền từ nước ngoài và có giám khảo ngoại quốc chấm thi. Để xử lý trường hợp của á khôi 1, ban tổ chức phải trao đổi, cũng như giải thích đến giám khảo. Có thể Nguyễn Thị Thành sẽ bị tước danh hiệu bởi thí sinh vi phạm quy định do cuộc thi đề ra", đại diện truyền thông cho hay.

Chung kết Hoa khôi Du lịch 2017 gọi tên người đẹp Khánh Ngân ở ngôi vị hoa khôi, á khôi 1 trao cho Nguyễn Thị Thành, á khôi 2 là Nguyễn Thị Liên Phương. Lần lượt các người đẹp thuộc top 3 được quyền tham dự các cuộc thi quốc tế như Hoa hậu Du lịch Thế giới (Miss Tourism World), Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế (Miss Eco International) và Nữ hoàng Du lịch Quốc tế (Miss Tourism Queen International).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích