Bắt đầu tiến hành xây dựng kịch bản “Kong 2”

Thứ hai, 13/03/2017, 15:37
Đội ngũ biên kịch của dự án điện ảnh “Kong đấu Godzilla” đã bắt đầu làm việc...

Kong đấu Godzilla

Biên kịch kỳ cựu người Mỹ Terry Rossio (56 tuổi), vốn được biết tới với các kịch bản phim ăn khách như “Aladdin” (1992), “Shrek” (2001), “Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền tàu Ngọc Trai Đen” (2003)… sẽ là người đứng đầu đội ngũ biên kịch “Kong đấu Godzilla”.

Trong khi “Kong: Skull Island” vẫn đang tạo ra hiệu ứng mạnh cả về mặt nghệ thuật (trên các chuyên trang bình phim) và mặt thương mại (ngoài phòng vé), nhà sản xuất phim Legendary Entertainment và nhà phân phối phim Warner Bros đã bắt đầu “chiến đấu” với dự án điện ảnh tiếp theo được đặt nhiều kỳ vọng không kém: cuộc chiến giữa Godzilla và Kong.

Năm 2014, “Godzilla” ra rạp khuynh đảo phòng vé. Năm 2017, “Kong” tấn công phòng chiếu thế giới. Không có lý do gì để ngần ngại trước kế hoạch mở ra vũ trụ quái thú, để Godzilla đại chiến King Kong, tạo nên một bom tấn quái thú đáng được kỳ vọng.

Hiện tại, khi chung cuộc doanh thu của “Kong: Skull Island” vẫn còn chưa ngã ngũ, khi những tín hiệu tích cực về doanh số dù sao mới chỉ đang ở bước khởi đầu, khi mọi kế hoạch dài lâu chắc chắn về một dự án điện ảnh bom tấn phải vài năm sau mới trở thành hiện thực, có lẽ vẫn còn quá xa vời để nói nhiều về “Kong đấu Godzilla”, nhưng hiện tại, những nét phác thảo đầu tiên đã được đặt vấn đề nghiêm túc.

Dự án tạm gọi “Kong vs. Godzilla” được xem là đỉnh cao của các phim bom tấn làm về đề tài quái thú, khi hai nhân vật nổi danh màn bạc suốt hàng thập kỷ nay sẽ cùng “bắt tay” oanh tạc fan cine. Theo thông tin của tờ tin tức điện ảnh uy tín Hollywood Reporter, hiện tại, một ê-kíp biên kịch đã bắt đầu lên ý tưởng cho “Kong vs. Godzilla”.

Nhiệm vụ ban đầu của đội ngũ biên kịch này là vạch ra những ý tưởng hay nhất cho chuyện phim, để trước tiên tạo nên một khung kịch bản thuyết phục đối với nhà sản xuất và nhà phân phối phim; khi ý tưởng đã được duyệt, lúc này, một biên kịch thực thụ sẽ được chính thức giao nhiệm vụ viết “kịch bản tinh tuyển” dựa trên những ý tưởng phác thảo đắt giá.

Nhóm biên kịch phác thảo ý tưởng cho dự án điện ảnh “Kong vs. Godzilla” ngoài Terry Rossio làm trưởng nhóm, hiện còn có Patrick McKay và J.D. Payne (từng tham gia biên kịch “Star Trek: Không giới hạn” - 2016 và đang tham gia biên kịch “Star Trek 4” - 2018); Lindsey Beer (biên kịch đang chuyển thể chuỗi tác phẩm văn học Mỹ “The Kingkiller Chronicles”); Cat Vasko (biên kịch dự án “Queen of the Air” của Warner Bros); T.S. Nowlin (trong đội ngũ biên kịch loạt phim “Giải mã mê cung” và “Pacific Rim”); Jack Paglen (biên kịch “Transcendence” - 2014 và “Alien: Covenant” - 2017); J. Michael Straczynski (tham gia xây dựng phim “World War Z” - 2013).

Không chỉ vậy, đơn vị làm phim Legendary còn đang khởi động kế hoạch làm phần tiếp theo của “Godzilla” (2014), tạm gọi “Godzilla: King of the Monsters” (Godzilla: Vua của các quái thú) dự kiến ra rạp vào 22/3/2019. Bộ phim hội tụ hai quái thú “Godzilla vs. Kong” dự kiến ra rạp vào 29/5/2020.

Xu hướng của giới làm phim hiện nay là tạo lập lên những đội ngũ biên kịch chất lượng để cùng sáng tạo một vũ trụ điện ảnh với các nhân vật đình đám được kết nối với nhau, tạo thành một loạt phim ăn khách dài lâu. Đỉnh cao của các “vũ trụ điện ảnh” phải kể tới thế giới siêu anh hùng của hai hãng phim đình đám Marvel và DC.

Hãng phim Paramount cũng đã tạo nên vũ trụ cine của các người máy biến hình Transformers. Lengendary và Warner Bros hẳn đang kỳ vọng tạo nên một vũ trụ quái thú của riêng mình với nhiều nhân vật quái thú khác chắc chắn sẽ được sáng tạo ra thêm, để tạo nên kịch tính và gia tăng tuyến nhân vật cho vũ trụ cine quái thú, bên cạnh Kong và Gozilla.

Theo VNE

Các tin cũ hơn