Nghệ sĩ Thanh Thủy: 'Đừng đẩy Hương Giang đến đường cùng'

Thứ tư, 17/05/2017, 09:17
Diễn viên nhận xét một số người quá khích khi liên tục đả kích Hương Giang Idol và đánh đồng các game show hiện nay là nhảm nhí.

Ngày 16/5, nghệ sĩ Minh Nhí và Thanh Thủy có cuộc trò chuyện với báo giới tại TP.HCM. Trong buổi trao đổi, hai nghệ sĩ nhắc đến ồn ào xoay quanh việc nghệ sĩ Trung Dân bỏ ghi hình game show khi cho rằng ca sĩ Hương Giang Idol xúc phạm ông.

Nhìn nhận ở góc độ người trong nghề lâu năm, Thanh Thủy đánh giá Hương Giang sai về cách ứng xử. Dù vậy, chị không đồng tình việc giọng ca 9x đã thừa nhận lỗi song vẫn bị một bộ phận dư luận chỉ trích kịch liệt. "Cô bé ấy quá sai, nhưng vẫn là con cháu mình. Chúng ta là người lớn, không nên đẩy cô ấy đến đường cùng bằng cách bới móc giới tính và những câu chuyện bên lề", nghệ sĩ chia sẻ. Chị cho rằng trong sự cố này, cả nghệ sĩ Trung Dân lẫn ca sĩ Hương Giang đều không vui vẻ, còn dư luận đôi khi đánh giá vấn đề theo hiệu ứng đám đông, khiến sự việc bị đẩy đi xa.

Bàn về cách ứng xử khi gặp sự cố trong game show, Thanh Thủy cho rằng nghệ sĩ hãy chủ động tỏ thái độ với êkíp sản xuất và nên tiếp tục tham gia ghi hình thay vì nghỉ ngang. "Nghệ sĩ chúng tôi ở ngoài giận nhau đến tím ruột bầm gan, lên sân khấu vẫn phải ôm nhau diễn", chị phân trần.

Có lần, nữ diễn viên được mời tham gia một chương trình yêu cầu khả năng diễn xuất ứng biến. Tuy nhiên, trong lúc quay, chị nói đạo diễn dừng lại vì không chấp nhận tình huống đưa ra, sau khi trao đổi với nhau xong mới quay tiếp. Lần khác, chị và Minh Nhí cũng gặp vấn đề tương tự trong game show hài khi làm giám khảo. Sau đó, chị trao đổi với êkíp: "Nếu muốn chúng tôi làm việc tiếp, hãy chấp nhận dung hòa giữa nghệ thuật và giải trí".

Minh Nhí kể anh từng bất đồng với nhà sản xuất một game show. Lúc đó, anh được mời làm thí sinh một sân chơi về diễn xuất. Không được báo trước về kịch bản nên khi đứng trên sân khấu, anh mới nhận ra giám khảo chương trình là Hoài Linh. Minh Nhí bắt đầu phân vân vì dẫu sao Hoài Linh là đàn em của anh, việc bị nhận xét trước đông đảo khán giả là điều khiến anh không thoải mái. Hôm đó, Minh Nhí vẫn diễn đến cuối chương trình, chấp nhận đứng để giám khảo đánh giá song sau đó, anh dừng hợp tác với show này.

Hai nghệ sĩ buồn trước những ý kiến đánh đồng chất lượng game show trong nước hiện nay. Thanh Thủy nhận xét không phải chương trình giải trí nào hiện nay cũng nhố nhăng, tục tĩu. Chị từng xem các game show có sự góp mặt của NSND Bạch Tuyết, NSND Kim Cương, danh ca Thái Châu... và cảm nhận được sự nghiêm túc của họ. Chị và các nghệ sĩ Minh Nhí, Hồng Vân... khi làm giám khảo game show hài cũng thức đến 2-3 giờ sáng để dựng bài cho thí sinh.

Minh Nhí (trái) và Thanh Thủy trong buổi trao đổi về thực trạng game show ngày 16/5.

Minh Nhí cho rằng để chất lượng game show cải tiến, những người làm nội dung nên khắt khe hơn. Trong mùa hai chương trình Tiếu lâm tứ trụ năm 2017, anh và các nghệ sĩ phải tuân theo một danh sách những điều bị cấm trên sân khấu như: văng tục, chửi thề, hạn chế giả gái nếu không đúng tình huống... Theo anh, giám khảo chương trình nên là những người có chuyên môn nhất định.

"Nhiều chương trình như Đường đến danh ca vọng cổ, Sao nối ngôi... vẫn được đông đảo khán giả trông đợi. Nếu game show nào tiếp tục làm hài nhảm, chắc chắn chương trình sớm muộn sẽ bị công chúng tẩy chay", nghệ sĩ khẳng định.

Theo VNE

Các tin cũ hơn