'Hoàng Thùy Linh nhiều lần khóc khi trải lòng'

Thứ tư, 04/10/2017, 08:28
Nhà báo Trần Minh, hay hot Facebooker với tên gọi Bình Bồng Bột, cho biết khi anh phỏng vấn Hoàng Thùy Linh để viết tự truyện của cô, nữ ca sĩ đã nhiều lần khóc khi kể quá khứ.

Cuốn tự truyện mang tên Vàng Anh và Phượng Hoàng, kể về hành trình của Hoàng Thùy Linh từ "zero" đến "hero" với vai diễn Vàng Anh, rồi qua scandal clip nóng lại trở về "zero", và quá trình phấn đấu để quay trở lại làm "hero" của cô.

'Đưa chuyện 10 năm trước lên người ta có chửi em không?'

Nhà báo Trần Minh là cây bút quen thuộc về thể thao, văn hóa, nghệ thuật và chân dung các nhân vật giải trí. Anh được nhà sản xuất Quang Huy tin tưởng mời chấp bút cho tự truyện của Hoàng Thùy Linh vì ông bầu Wepro vốn là fan của anh từ những bài viết trên Facebook cá nhân.

Trước khi bắt tay vào viết cuốn tự truyện này, nhà báo Trần Minh đã có kinh nghiệm dịch hai cuốn tự truyện nổi tiếng của hai ngôi sao thể thao quốc tế, đó là cuốn Tôi là Zlatan về danh thủ Zlatan Ibrahimovic và cuốn Mike Tyson - Sự thật trần trụi về huyển thoại quyền Anh Mike Tyson.

Nhà báo Trần Minh và ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

"Tôi có may mắn được đồng hành với Linh trong dự án này. Nếu 10 năm trước không có một biến cố lớn như vậy, tôi nghĩ Linh vẫn sẽ có ngày kỷ niệm 10 năm nhưng bằng một dự án nghệ thuật. Còn chính vì biến cố đó nên Linh mới có kế hoạch kỷ niệm bằng một dự án cuộc đời".

Sau 4 tháng làm việc chung và lắng nghe vô số lời chia sẻ của Hoàng Thùy Linh về cuộc đời cô, nhà báo Trần Minh từ một người chưa hiểu về nữ ca sĩ đã trở nên rất thông cảm với cô. Anh nói: "Linh đã vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể ngồi trước mặt mọi người ở đây hôm nay".

Trước khi gặp nhân vật của mình, anh Trần Minh đã vạch ra rất nhiều kịch bản về cô để tiếp cận, dựa trên những thông tin và tư liệu từ trước về cô. Nhưng khi bắt đầu nghe cô kể chuyện, anh thấy những suy đoán của mình không còn đúng.

Trước đó, Hoàng Thùy Linh chia sẻ cô khá hồi hộp khi lần đầu gặp nhà báo Trần Minh để khởi đầu dự án tự truyện. Nhưng anh Trần Minh nói: "Linh nói phải lấy nhiều dũng khí để gặp tôi, nhưng tôi còn phải lấy nhiều dũng khí hơn khi gặp cô ấy, bởi cô ấy.... đẹp quá, mà tôi thì... có vợ rồi".

Nhà báo thừa nhận anh đồng ý chấp bút cuốn sách vì "hâm mộ Linh". "Đối diện với quá khứ là điều rất khó. Linh có hỏi tôi: Anh ơi, nếu đưa chuyện 10 năm trước lên thì người ta có chửi em không? Tôi trả lời: Em không đưa thì người ta cũng chửi rồi. Nên có đưa thì cũng chẳng sao. Bất cứ thông tin nào về Linh trên báo, trên mạng xã hội, YouTube.., tôi cá là chẳng cần kéo xuống thì ai cũng hình dung được người ta bình luận gì về Linh".

Ký ức đau buồn nhất

Tên sách "Vàng Anh và Phượng Hoàng" cũng do nhà báo Trần Minh cùng Hoàng Thùy Linh đặt ra, được nhà sản xuất Quang Huy tâm đắc đến mức "xin" luôn cái tên để làm tiêu đề cho chiến dịch 10 dự án kỷ niệm 10 năm sự nghiệp Hoàng Thùy Linh.

Nhà báo Trần Minh nhận xét, nữ ca sĩ có vẻ ngoài nữ tính nhưng có khí chất của đàn ông. Cô rất mạnh mẽ đối mặt với quá khứ bởi với cô, việc lật lại câu chuyện về scandal ảnh nóng giống như nhớ lại những ký ức đau buồn nhất của mình, thứ cô từng muốn khép lại và quên đi.

Đối mặt với dư luận là việc quen thuộc với Hoàng Thùy Linh, nhưng đây là lần đầu cô trải lòng trong một cuốn sách dày (350 trang).

Bởi vậy, những cuộc phỏng vấn, chia sẻ đầu tiên của anh với cô diễn ra không suôn sẻ. Trong 3 lần gặp đầu tiên, Linh đều khóc và không thể tiếp tục mạch ký ức. Nhà báo Trần Minh đã kiên nhẫn đợi nhân vật trở nên tin tưởng và dễ trải lòng hơn. Anh mất 4 tháng cho khâu phỏng vấn, viết và hoàn thành bản thảo.

Trần Minh cho biết, viết tự truyện là công việc anh muốn theo đuổi khi còn làm cho một tờ báo thể thao danh tiếng và cả bây giờ, khi đã trở thành người viết tự do. Anh học được rất nhiều kinh nghiệm về lối viết hấp dẫn và chân thực khi dịch các cuốn tự truyện của nước ngoài và muốn đưa kinh nghiệm đó vào cuốn tự truyện của Hoàng Thùy Linh.

Nhà báo dành rất nhiều thời gian và công sức cho cuốn sách. Trong đó, có những hôm anh và Hoàng Thùy Linh phải làm việc đến 1h sáng. Mặc dù vậy, anh chia sẻ, vợ anh rất ủng hộ việc anh chấp bút tự truyện cho Hoàng Thùy Linh và thông cảm với công việc của chồng.

"Không biết vợ tôi đánh giá thấp Linh hay đánh giá cao tôi quá mà rất tin tưởng" - nhà báo đùa.

Sách dự định ra mắt vào tháng 11/2017.

Theo Zing

Các tin cũ hơn