Ai thừa kế khối tài sản 'khủng' của ông chủ Playboy vừa qua đời?

Thứ năm, 28/09/2017, 13:30
Đó không phải là người vợ thứ ba, người mẫu Crystal Harris bởi cô đã ký vào hợp đồng không nhận bất cứ xu nào từ khối tài sản của ông trùm Playboy, Hugh Hefner.


Người sáng lập Playboy, Hugh Hefner đã qua đời ngày 27/9 (giờ địa phương) tại nhà riêng, Mỹ. Nhiều người tò mò về khối tài sản “khủng” của người đàn ông quyền lực nhất Playboy sẽ thuộc về ai.

Từ những năm 2013, tài sản của Hugh Hefner ước tính trị giá 43 triệu USD, giảm 400 triệu USD so với thời điểm đỉnh cao. Khối tài sản kếch xù hơn khi ông Hugh Hefner bán dinh thự Playboy Mansion- nơi ông sống gần 5 thập kỷ vào năm ngoái.

Playboy Mansion là khối bất động sản gồm 22 phòng, trong đó có một hầm rượu, một phòng chiếu phim, sân tennis và bóng rổ, một thác nước và một hồ bơi. Trụ sở Playboy cũng được đặt tại đây, trong một khu riêng biệt.

Biệt thự Playboy Mansion của ông trùm Playboy.

Bên trong khuôn viên khu dinh thự.

Tòa nhà rộng gần 2.000m2, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic-Tudor trên khu đất rộng khoảng 22.000m2, do nhà thiết kế Arthur Kelly thiết kế năm 1927.

Năm 2016, nhà sáng lập tạp chí Playboy, Hugh Hefner đã quyết định bán với giá 100 triệu USD. Chủ nhân mới của dinh thự này là doanh nhân Daren Metropoulos. Daren chấp nhận một số điều kiện của ông Hugh Hefner - tiếp tục sống tại đây cho tới khi chết.

Sau khi Hugh Hefner qua đời thì toàn bộ tài sản của ông thuộc về bốn đứa con của ông với hai người vợ trước. Một phần dành cho Đại học Nam California và hàng loạt tổ chức từ thiện khác.

Về người vợ thứ 3, người mẫu nude Crystal Harris sẽ không nhận được bất cứ xu nào bởi cô và ông trùm tạp chí Playboy đã có những cam kết rõ ràng về tài chính trước khi kết hôn hôm 31/12/2012.

Hugh Hefner sinh ngày 9/4/1926 trong một gia đình cả cha, mẹ lẫn hai anh em trai đều làm nghề giáo tại thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Không theo nghiệp gia đình, Hugh Hefner theo học ngành báo chí tại Trường Đại học Illinois và Northwestern. Sau đó ông đầu quân về làm biên tập viên chuyên viết quảng cáo cho Tạp chí Esquire danh tiếng.

Năm 1953, ông mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố, vay ngân hàng 800 USD và gom được thêm 8000 USD từ 45 nhà đầu tư, trong đó có cả mẹ ông, để cho ra đời tạp chí Playboy, với quyết tâm tạo nên tạp chí chuyên dành cho đàn ông đầu tiên trong lịch sử.

Ấn phẩm đầu tiên của Playboy có trang bìa với sự xuất hiện cô đào nóng bỏng bậc nhất Hollywood thời đó là Marilyn Monroe được ấn hành tháng 12/1953. Gần 54.000 tờ đã bán sạch trên khắp nước Mỹ.

Số tiền bán ấn phẩm đầu tiên thu lại lên tới 70.000 USD, đủ để Hugh trả chi phí giấy, in ấn và đầu tư làm tiếp những số sau. Tới cuối những năm 1950, tạp chí Playboy đã được tiêu thụ gần một triệu bản/tháng.

Bước sang thập niên 1960, Hugh Hefner có tham vọng mở rộng địa hạt giải trí với các dịch vụ mới, gồm chương trình truyền hình, khách sạn nghỉ dưỡng và câu lạc bộ đêm. Mở đầu là chương trình mang tên Playboy's Penthouse, được yêu thích ngay từ những số đầu tiên. Tháng 2 năm 1960, Hugh Hefner cho mở câu lạc bộ Playboy đầu tiên ở Chicago. Sự nghiệp của ông chủ Playboy lên như diều gặp gió.

Đến năm 1971, Hugh Hefner trở thành "ông trùm" thực sự với doanh thu triệu đô từ các dịch vụ. Tạp chí Playboy đạt con số 7 triệu bản/tháng, câu lạc bộ Playboy mở cơ sở thứ 23, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và sòng bạc kết nạp hơn 900 nghìn thành viên trên khắp thế giới. Tạp chí Playboy đã trở thành một doanh nghiệp khổng lồ với doanh thu hàng chục triệu USD mỗi năm.

Cũng trong thời gian này, công ty Playboy Enterprise của ông ra mắt công chúng với những mảng hoạt động linh hoạt gồm xuất bản, bán lẻ, cho thuê xe Limousine, thu âm và sản xuất phim. Năm 1980, Hefner được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao ghi tên mình.

Từ ngày bùng nổ Internet, với tư cách một tạp chí tình dục dành cho đàn ông, "Playboy" đã trở thành sản phẩm lỗi thời. Tuy nhiên, với số lượng phát hành trên 3 triệu bản/kỳ, nó vẫn duy trì địa vị ấn phẩm dành cho đàn ông bán chạy nhất nước Mỹ.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn