Maya: "Tôi từng là người thứ ba nhưng sẽ không bao giờ là người thứ ba nữa"

Thứ hai, 25/09/2017, 15:19
Công khai chuyện người thứ ba chen ngang khi đang mang thai tại Mỹ, Maya đã có dịp trải lòng nhiều hơn về cuộc tình sóng gió mà lâu nay dư luận vẫn đồn rằng cô và Hồ Ngọc Hà yêu chung một người.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, Maya đã trở lại trẻ trung và xinh đẹp hơn

Giỏi đến mấy cũng không giữ được đàn ông nếu họ muốn ra đi

Thời gian gần đây, việc chị công khai phẫu thuật thẩm mỹ khiến nhiều người khá bất ngờ bởi trước đó chị cũng thuộc hàng mỹ nhân trong showbiz. Là do chị chưa hài lòng về nhan sắc của mình hay vì chị ngày càng thiếu tự tin?

Thật ra mọi người chưa hiểu rõ về phương pháp mà tôi sử dụng. Tôi chỉ cấy mỡ tự thân để da mặt của mình căng bóng và trẻ trung hơn thôi. Cho đến bây giờ, mọi người thấy Maya có khác không? Ai cũng vẫn nhận ra tôi, chỉ có điều họ phải thốt lên rằng tôi trẻ quá thôi (Cười). Tôi luôn thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, trẻ trung và tự nhiên. Hiện tại, tôi rất mãn nguyện với vẻ ngoài của mình bây giờ. Bạn bè và gia đình, ai cũng cho rằng đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn của tôi.

Phụ nữ thường thay đổi mạnh mẽ sau một cú sốc lớn, đặc biệt là về chuyện tình cảm. Liệu rằng sự thay đổi của chị có phải vì một người đàn ông nào đó?

Không, thực sự tôi làm đẹp là cho bản thân tôi thôi. Một phần là vì phong thủy nữa. Tôi sử dụng phương pháp cấy mỡ tự thân vào trán và thái dương vì đó là vùng phong thủy tốt hơn cho cuộc sống và công việc. Còn vì một người đàn ông ư? Có thể họ đã làm cho tôi thay đổi nhưng đó là sự thay đổi bên trong con người mình, gai góc, mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Cũng nhờ những vấp ngã đã làm cho tôi sống vui tươi hơn và sống rất thoải mái với chính bản thân mình, không quan tâm ai nghĩ gì, những gì mình thích thì mình làm thôi.

Maya trong bộ ảnh lấy cảm hứng từ những ngày tháng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Mới đây, dư luận xôn xao khi chị tiết lộ chuyện bị người thứ ba chen ngang lúc đang mang thai ở Mỹ và đưa cả câu chuyện này vào MV mới của mình. Đó có phải là cách để chị gây chú ý khi trở lại?

Nếu muốn PR thì tôi cũng có nhiều cách PR và sẽ làm MV theo kiểu khác. Nhưng như tôi đã chia sẻ trong buổi ra mắt MV, tôi muốn lưu giữ lại một khoảng ký ức đẹp trong cuộc sống của mình khi mà giờ đây mọi thứ đều đã khép lại. Giờ đây tôi không còn liên quan và cũng không còn đau buồn gì nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn trân trọng tình cảm đó bởi vì nhờ có nó mà tôi mới có được bé Bồ Câu.

Lúc bắt đầu mối tình này, chị mong muốn điều gì khi biết chắc rằng sẽ có những sóng gió, những khó khăn?

Khi người ta đã yêu rồi thì khó vạch ra những con đường cụ thể, chỉ biết yêu và yêu thôi. Còn việc ra sao thì trời cao sẽ an bài. Với lựa chọn này, tôi đã biết sẽ chông chênh rồi thì khi điều đó xảy ra với mình cũng không còn quá bất ngờ. Lúc phát hiện có người thứ ba, tôi rất bình thản và bước qua một cách nhanh chóng bởi vì lúc đó tôi đang có mang bé Bồ Câu. Tình yêu lớn nhất của tôi lúc đó chính là con gái và không có điều gì làm cho tôi bị phân tán hay phải suy nghĩ quá nhiều để ảnh hưởng con cái của mình.

Để một người phụ nữ mang nặng đẻ đau, sinh con cho một người đàn ông thì hẳn họ cũng phải yêu và chấp nhận hy sinh vì người đàn ông đó chứ?

Có lẽ là số thôi. Số thì khó tránh khỏi lắm. Bù lại, ông trời cũng mang đến cho mình một đứa con rồi còn gì.

"Đàn ông chỉ thêm mà không bớt. Và cho dù giỏi đến mấy thì cũng không giữ chân được người đàn ông nếu như họ muốn ra đi".

Ca sĩ - diễn viên Maya

Vừa xinh đẹp, lại có tài, nhiều người lấy làm tiếc cho chị...

Đàn ông là như vậy mà, chỉ thêm mà không bớt. Và cho dù giỏi đến mấy thì cũng không giữ chân được người đàn ông nếu như họ muốn ra đi. Ai cũng vậy thôi, tôi chưa chắc là tất cả với một người nhưng lại là tất cả với những người khác. Sự thất bại trong tình yêu cũng có thể xảy ra với tất cả mọi người, chứ không phải chỉ riêng tôi.

Còn bản thân chị, điều gì khiến chị cảm thấy tiếc nuối nhất về cuộc tình đã qua?

Tiếc nuối nhất là không thể cho Bồ Câu có được mái nhà trọn vẹn có cả ba lẫn mẹ nhưng tôi nghĩ tất cả đều là số phận và không ai có thể cưỡng lại số phận. Giống như số phận đã sắp đặt người đàn ông ấy đến với mình chỉ là để đem cho mình một đứa con, đấy cũng là điều tuyệt vời rồi. Khi đã hiểu ra được như vậy thì tôi cảm thấy rất thoải mái.

Người thứ ba không bao giờ hạnh phúc trọn vẹn
Trong khoảng thời gian ở Mỹ, đọc những thông tin về bố của con gái cặp kè người phụ nữ khác. Chị đã nghĩ gì?
Thực sự, trong khoảng thời gian đó tôi không quan tâm bất kỳ chuyện gì. Lúc đó tôi chỉ lo cho con gái của mình và hoàn toàn sống cho bản thân mình. Đọc hay không đọc không quan trọng, cái chính là nó có lưu vào tư tưởng của mình hay không. Tất cả chuyện đấy đối với tôi đã là chuyện của người khác nên tôi chẳng quan tâm nữa.
Làm thế nào để chị vượt qua cú sốc ấy?
Cú sốc đấy, tôi không nghĩ đến người thứ ba mà chỉ nghĩ tới người đàn ông của mình thôi. Nếu họ là của mình thì sẽ ở bên cạnh mình, còn không thì chẳng có lý do gì mình cứ ngồi đây chờ họ đến nữa. Lúc đó tôi vạch ra cho mình con đường mới để mà bước thẳng.
Nếu gặp lại người thứ ba, chị sẽ cư xử như thế nào?
Có lẽ điều đó sẽ không xảy ra. Nếu nó xảy ra trong một hoàn cảnh nào đó thì tôi vẫn cư xử rất thoái mái, vô tư bởi những gì đã qua thì ai cũng giống nhau.

Chắc hẳn chị cũng biết lâu nay trong showbiz vẫn đồn đãi rằng chị và Hồ Ngọc Hà yêu chung một người và rất tò mò về mối quan hệ hiện nay giữa hai người?

Tôi thực sự không muốn trả lời rằng tin đồn đó là đúng hay là sai, hay lời đồn chỉ là lời đồn. Tôi chỉ muốn nói rằng trong cuộc sống có những mối nhân duyên, mình gặp một người nào đó ở một thời điểm nào đó, chắc chắn đều có lý do của nó. Cuộc sống có lúc sẽ vui, có lúc sẽ buồn, lúc phong ba bão táp nhưng rồi tất cả sẽ qua đi và ai rồi cũng bình yên.

Maya và Hồ Ngọc Hà từng khá thân thiết trước khi có tin đồn cả hai yêu chung một người

Đến bây giờ, chị đã thật sự bình yên?

Tôi đã bình yên từ rất lâu rồi, khi nhìn về tương lai và vẽ ra một trang mới cho bản thân. Đấy chính là bước đi của tôi, tự tạo niềm vui cho mình. Đến bây giờ tôi có thể nói rằng mình rất bình yên.

Theo chị, phụ nữ hơn nhau ở điều gì? Một tấm chồng, một đứa con, hay một cuộc sống tự do, tự tại?

Người ta vẫn nói phụ nữ đến cuối cùng vẫn cần đứa con mà thôi. Tôi nghĩ bất kỳ điều gì cũng rất quý giá với chúng ta. Thôi thì ông trời cho sao hưởng vậy.

Chị có chắc là hận người thứ ba không?

Không bao giờ tôi hận ai. Thật ra người thứ ba cũng không có được sự trọn vẹn trong hạnh phúc đó vì đã làm người thứ ba thì chắc chắn là đã không trọn vẹn rồi. Chính vì thế, khi bước ra vòng lẩn quẩn đó, tôi cảm thấy rất bình thản. Cái duyên không đến được với mình thì mình cứ chúc phúc cho họ thôi. Còn họ có đến được với nhau hay không thì đấy cũng là duyên phận trời ban cho họ.

Bản thân chị có từng rơi vào hoàn cảnh trở thành người thứ ba chưa?

Trong tình yêu thật khó để tồn tại mối quan hệ ba người, điều đó trái với lẽ thường. Tình cảm chẳng ai cũng có thể nhường cho ai, chẳng ai có thể cao thượng để chia sẻ người mình yêu với một ai khác. Bản thân tôi từng là người thứ ba. Với những gì đã qua, mình không thể nói là hối hận với những gì mình đã làm nhưng chắc chắn một điều rằng, tôi sẽ không bao giờ là người thứ ba nữa.

Đại gia thì cũng là sự phù phiếm thôi

Trải qua nhiều sóng gió, quan niệm của chị về đàn ông có thay đổi?

Càng trải qua sóng gió thì quan niệm về một người đàn ông càng đơn giản hơn. Phụ nữ nào cũng cần người đàn ông bên cạnh. Tôi cũng vậy. Nhưng hiện tại, tôi chỉ cần một người biết lắng nghe và chia sẻ là đủ. Tôi mong muốn tìm được bờ vai vững chắc và đủ tin tưởng, đủ yêu thương để tôi có thể dựa dẫm và chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống.

Xinh đẹp, lại đang độc thân, hẳn chị cũng được rất nhiều người săn đón?

Cũng có những người muốn quan tâm và chăm sóc tôi nhưng tôi hơi cứng nhắc trong chuyện tình cảm vì con còn quá nhỏ, tôi không muốn dành tình cảm của mình cho bất kỳ ai. Tôi từng nói, tôi không yêu ai hơn con gái của mình. Lúc này là lúc bé cần sự yêu thương của tôi nhất thì tôi không thể nào san sẻ tình yêu thương đấy cho ai.

Nếu yêu thêm lần nữa, chị có chọn yêu đại gia?

Tôi tự tin bản thân mình và tự tin cuộc sống mới sẽ đem lại cho mình nhiều niềm vui hơn còn để lựa chọn người đàn ông đồng hành cùng mình thì thực sự phải lựa chọn kỹ. Sau những gì đã trải qua, tôi nghĩ mình cần một người tốt và chân thành hơn. Còn đại gia thì cũng là sự phù phiếm thôi. Trong cuộc sống, phụ nữ nào cũng mong gặp được một người có trách nhiệm, biết lo lắng và chia sẻ.

Maya và con gái - bé Bồ Câu

Hiện tại, mối quan hệ của chị và bố Bồ Câu như thế nào? Khi con gái lớn lên, chị dự định sẽ giải thích thế nào với con về mối quan hệ giữa bố và mẹ, về những tin đồn vây quanh mình?

Đã lâu rồi chúng tôi không hỏi thăm nhau vì điều đó cũng không cần thiết. Cái tôi cần là sự quan tâm của người lớn đối với con trẻ mà thôi. Đó là lời giải thích đúng nhất với con gái của tôi.

Con gái chị có bao giờ thắc mắc bố mình là ai không?

Bồ Câu chưa biết thắc mắc vì bé vẫn được gặp ba. Tuy không thường xuyên lắm nhưng hai cha con chơi với nhau rất vui vẻ và bé biết đó là ba của mình, chứ chưa hiểu vì sao ba không ở cạnh mình nhiều. Bồ Câu là đứa bé rất hiểu chuyện. Đến một ngày nào đó, bé cũng tự biết thôi. Tôi tin là vậy, vì tôi là người hiểu con mình nhất. Lúc đó, tôi sẽ không giấu giếm con mình điều gì cả. Cuộc sống thế nào thì mình phải chia sẻ thẳng thắn thế ấy. Khi con lớn lên, tôi sẽ nói với con, ai cũng có quyền được yêu, nó là cảm xúc trong con người của mình thì hãy yêu hết lòng để không bao giờ hối tiếc về những gì đã qua.

Mới đây, việc chị chỉ đích danh Tâm Tít trong status của mình và nhắc về mối tình 7 năm với ông xã hiện tại của cô ấy đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Vì sao chị lại quyết định thẳng thắn lên tiếng về việc này?

Cho đến giờ phút này, dư luận đang đứng trên cương vị cá nhân để đánh giá tôi nhưng không vì thế mà tôi lung lay về quyết định lên tiếng đáp trả Tâm Tít một cách rõ ràng. Chắc mọi người cũng hiểu trong câu chuyện này ai là người châm ngòi và khiêu chiến. Bản thân tôi không phải người ưa ồn ào nên việc đáp trả này là điều tôi không hề mong muốn vì tôi chưa từng và cũng không bao giờ có ý định quan tâm đến cuộc sống của vợ chồng cô ấy.

Tôi không phải người hoàn hảo và tôi thừa nhận mình cũng đã từng sai trong quá khứ. Thế nhưng câu chuyện cuộc đời tôi và chuyện gia đình họ vốn dĩ không hề liên quan đến nhau mà cô ấy lại biến thành câu chuyện bảo vệ gia đình của mình nên tôi không thể im lặng nữa. Tôi cũng cần phải lên tiếng để bảo vệ danh dự và cuộc sống của tôi.

Tâm Tít cho rằng dù chia tay nhưng chị vẫn quan tâm đến chồng cô ấy và là "mối đe dọa" đến hạnh phúc gia đình cô ấy. Còn chị có nghĩ mình là "mối đe dọa" không?

Tôi vốn dĩ là người hiền lành và đây có lẽ là lần đầu tiên tôi trở nên gay gắt như vậy trên mạng xã hội. Tôi xin nhắc lại, điều đó là điều tôi không hề mong muốn. Tôi luôn giữ khoảng cách nhất định và chưa bao giờ có bất kỳ hành động hay lời nói nào để có thể trở thành mối đe dọa đến gia đình cô ấy. Tôi có cuộc sống của tôi, chăm chỉ làm việc, lo cho gia đình. Tôi vô hại!

Hiện tại, mối quan hệ của chị với chồng và gia đình chồng Tâm Tít như thế nào?

Mối quan hệ của tôi và người ấy đơn giản chỉ là người yêu cũ, không còn liên quan gì đến hiện tại vì đã từ rất lâu rồi tôi không còn nói chuyện hay gặp lại người ấy. Đơn giản chỉ là người yêu cũ, giờ có thể coi là bạn nhưng không gặp và tiếp xúc.

Trong 7 năm yêu nhau chúng tôi từng trải qua quãng thời gian khó khăn cùng nhau và đó là những kỷ niệm đẹp, nên dù không có duyên phận đến được với nhau nhưng tôi thực sự mong người ấy được hạnh phúc bên gia đình của mình. Dù sao tất cả đã là quá khứ nên hãy chấm dứt mọi chuyện ở đây.

Xin cảm ơn chị!

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích