Người dân thành Tương Dương thắp nến nhớ Kim Dung

Thứ tư, 31/10/2018, 15:08
Một nhóm độc giả hẹn nhau tới tường cổ ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sau khi nhà văn qua đời.  

Nhà văn Kim Dung mất hôm 30/10. Theo đài CCTV, tối cùng ngày, một nhóm fan của Kim Dung hội tụ tại khu vực tường cổ ở thành phố Tương Dương, thắp nến tưởng nhớ ông.

Đông đảo độc giả bày tỏ cảm động trước khung cảnh nến ở đây. Nhiều người bình luận "Kim Dung chưa từng đến Tương Dương nhưng làm người đời nhớ đến thành cổ này". Tài khoản Xiaoxinxin799 chia sẻ nhờ biết đến thành Tương Dương trong miêu tả của Kim Dung, cô đến đây và gặp được duyên phận của cuộc đời.

Cái tên thành Tương Dương xuất hiện vô số lần trong các tiểu thuyết của Kim Dung như Thần điêu đại hiệp, Anh hùng xạ điêu. Hai nhân vật Quách Tĩnh, Hoàng Dung gắn với nhiều trường đoạn miêu tả các trận chiến ở đây. Họ trấn thủ thành trước quân Mông Cổ tới hơi thở cuối cùng.

Trong chuyện, những đoạn miêu tả về thành Tương Dương gắn liền với tình yêu quê hương, đất nước, xả thân vì dân tộc. Ngoài xuất hiện trong truyện Kim Dung, thành Tương Dương còn đi vào tác phẩm Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung. Đây là nơi diễn ra sự kiện Lưu Bị ba lần cầu Khổng Minh.

Khung cảnh thành Tương Dương.

Khán giả "chế" ảnh các kiếm khách giang hồ từ biệt Kim Dung.

Theo QQ, gia đình Kim Dung muốn tổ chức tang lễ quy mô nhỏ, riêng tư. Sau khi ông mất, hàng triệu người bày tỏ đau buồn. Tỷ phú Jack Ma - fan cuồng nhiệt của nhà văn - hôm nay viết trên trang cá nhân: "Nếu không có tiên sinh, không biết liệu có Alibaba. Tiên sinh tặng trò hai chữ Thiên Hành, trò ghi nhớ suốt đời".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích