Mẹ H'Hen Niê: "Thật may con cãi lời tôi, không lấy chồng ở tuổi 14"

Thứ năm, 20/12/2018, 11:01
Bà H'Ngơn Niê xúc động kể nhờ H'Hen Niê cứng đầu không chịu cưới chồng, sinh đẻ sớm, giờ bà được thấy con thành công.

Cảm xúc của bà khi xem con gái thi ở chương trình chung kết Miss Universe tại Thái Lan?

Tôi với bố Hen ngồi xem con thi mà không hiểu gì cả. Tôi ngồi chung với êkíp của con gái. Cứ mỗi lần H’Hen Niê được gọi tên, các bạn ấy lại đến chúc mừng và ôm tôi. Tôi thấy mọi người hò hét nhiều quá nên cũng mừng và khóc, dù không hiểu nhiều tiếng Kinh. Sau khi Hen vào Top 5, có một số người xuống nói chuyện với bố H’Hen. Ông ấy giỏi tiếng Kinh hơn tôi nên hiểu và nói lại cho tôi biết. Tôi rất mừng, rất hạnh phúc vì con gái mình được mọi người yêu thương. Khi gặp lại Hen, tôi rất ngạc nhiên khi biết những người nước ngoài lại thích con đến như vậy.

Lần đầu xuất ngoại để đến Thái Lan cổ vũ con gái tại Miss Universe, cảm giác của bà ra sao?

Tôi rất vui khi được đồng hành cùng con. Tôi ở Thái Lan từ ngày 15 đến 18/12, được bạn bè của con dẫn đi chơi ở các trung tâm thương mại, đi chợ, mua sắm... Dù không có nhiều thời gian, Hen cũng tranh thủ những lúc được nghỉ để dắt vợ chồng tôi đi chơi. Có một ngày được đưa đi chơi thuyền, tôi rất sợ, còn nói không biết có an toàn để về gặp lại con gái không đây (cười).

Bà H'Ngơn Niê được khán giả yêu mến không kém con gái. Bà không nói được tiếng Kinh nên phải nhờ người trong buôn làng phiên dịch giúp.

Hoa hậu H’Hen Niê được thưởng 1,1 tỷ đồng và lại dành hết để làm từ thiện. Bà nghĩ sao trước quyết định của con gái?

H’Hen muốn dành tất cả tiền thưởng cho người nghèo, học sinh nghèo và nhất là làm một thư viện để những người dân tộc thiểu số, những em có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Hen có hoài bão lớn dành cho cộng đồng và chúng tôi ủng hộ điều đó.

Ở nhà, Hen cũng giúp đỡ gia đình khá nhiều. Con gái đưa tiền cho tôi trang trải cơm gạo hàng ngày cũng như trả một số khoản nợ. H’Hen đã bỏ ra một số tiền để giúp người cậu của mình xây nhà trước khi cậu lấy vợ. Nhờ con gái, cậu ấy đã có một gia đình đầm ấm. Tôi vui khi thấy con biết chia sẻ sự may mắn của mình với những người xung quanh.

H'Hen Niê và mẹ khóc khi gặp nhau nhau hồi cô mới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Nhìn lại chặng đường vừa qua của H'Hen Niê, cảm xúc của bà như thế nào?

Lúc đó Hen mới 14 tuổi. Ở độ tuổi này, các cô gái quê tôi đã bắt đầu lấy chồng, sinh con. Ngày đó, nếu H’Hen nghe lời tôi thì đã không thể tỏa sáng như ngày hôm nay. Tôi rất mừng và thấy may mắn vì sự cứng đầu của con gái. Từ giờ trở đi, tôi không bao giờ giục con kết hôn nữa.

Khi H'Hen Niê còn nhỏ, có bao giờ bà nghĩ cô ấy sẽ thành công như hôm nay không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều này nhưng tôi rất tự hào về con gái mình. Từ nhỏ, khi còn địu Hen trên lưng đến khi con đi học, tôi đã thấy nó là một đứa trẻ rất đặc biệt. Từ nhỏ, Hen lúc nào cũng khiến mọi người yêu quý nó vì sự vui vẻ, tích cực. Con đường từ nhà đến trường rất xa, mỗi lần mưa gió lại trở thành bùn lầy nhưng Hen không ngại, đi học rất chăm chỉ. Thậm chí có những ngày, con bé đi học mà không có gì để ăn sáng. Tôi có lúc cảm thấy có lỗi vì không đủ điều kiện cho con học hành đầy đủ. Hen được như hôm nay phần lớn là nhờ nỗ lực của bản thân.

H'Hen Niê được mẹ nhận xét là người con vui vẻ, đặc biệt nhất của bà.

Từ khi con gái thành hoa hậu, hai mẹ con gặp nhau được bao nhiêu lần?

Mẹ con tôi ít gặp nhau vì Hen rất bận, không có thời gian về nhà nhiều. Nhưng lúc nào tôi cũng được thấy con trên mạng Internet, trên tivi nên không có gì buồn cả. Tôi vui vì con mình nổi tiếng, được mọi người yêu mến. Vợ chồng tôi lúc nào cũng dõi theo con gái. Tôi và chồng cũng vào Sài Gòn thăm Hen vài lần. Hen muốn sống gần gũi gia đình, nhưng chúng tôi không thể ở luôn với con gái được vì không thích cuộc sống ồn ào. Ngoài ra, công việc ở buôn làng cũng còn rất nhiều nữa. Tôi chỉ đi thăm mỗi khi nhớ con rồi về thôi.

Theo VNE

Các tin cũ hơn