Báo hải ngoại từ chối xin lỗi và bồi thường Chương Tử Di

Thứ năm, 14/06/2012, 15:17
Mới đây, trang báo mạng tung tin đồn 'gái bao' phản hồi việc Chương Tử Di đòi kiện.

>>Chương Tử Di quan hệ tình dục với Bạc Hy Lai?
>>Chương Tử Di bóng gió đáp trả tin đồn làm gái bao
>>Chương Tử Di rạng rỡ đi dự tiệc bất chấp scandal gái bao
>>Chương Tử Di ung dung xuất ngoại bất chấp tin đồn cấm xuất cảnh


Chương Tử Di tuyên bố đã thông qua luật sư Mỹ chính thức khởi tố trang mạng Boxun, tờ báo tiếng Trung có trụ sở ở Mỹ là nguồn đầu tiên tung tin Chương Tử Di làm "gái bao" và đang bị cấm xuất cảnh để điều tra. Tuy nhiên, hôm qua phía Boxun đã lên tiếng phản hồi trên trang chủ của mình, tỏ rõ thái độ: không xóa các bài viết liên quan, không xin lỗi, không tiết lộ nguồn tin, không bồi thường.
 

 
Chương Tử Di vừa đi kiện đã gặp trắc trở, tờ Boxun phản bác còn các báo khác thì phớt lờ.

Ngày 29/5, sau khi bỗng nhiên dính phải tin đồn "làm gái bao" cho các quan chức Trung Quốc, Chương Tử Di đã vô cùng tức giận và quyết định sẽ kiện để đòi lại công bằng. Mới đây, chị đã đệ đơn lên tòa án tòa án Hồng Kông.

Ngày 11/6, Chương Tử Di cũng thông qua văn phòng luật sư nổi tiếng ở Mỹ để kiện trang mạng Boxun, truy cứu trách nhiệm của báo này vì đã vi phạm nguyên tắc truyền thông, chỉ dựa trên một bức thư nặc danh không rõ nguồn gốc mà đưa tin phỉ báng, xúc phạm chị.

Trước đó, ngày 6/6, văn phòng luật sư được Chương Tử Di thuê đã gửi thư đến Boxun và chủ biên của báo này với nội dung chỉ trích Boxun đã đưa tin ác ý và sai lệch, đồng thời yêu cầu Boxun tiết lộ nguồn gốc thông tin, xin lỗi và bồi thường cho Chương Tử Di.

 
Chương Tử Di muốn các báo lên tiếng trước khi chính thức kiện nhưng lại bị "ngó lơ", ngày hôm qua cô đã vác đơn khởi kiện. Ảnh: chinanews

Hôm qua, cố vấn luật sư của Boxun cũng lên tiếng đáp lại rằng: "Boxun rất tôn trọng Chương Tử Di cũng như những đóng góp của cô cho nền điện ảnh. Tuy nhiên, với tư cách là một tờ báo điện tử trên đất Mỹ, Boxun luôn cố gắng cung cấp cho người đọc những thông tin khách quan. Những bài viết về Chương Tử Di mà Boxun đã đưa không hề sử dụng từ ngữ có tính xúc phạm, Boxun chỉ phát biểu thông tin mà tờ báo tin là sự thực".

"Thông tin này xuất phát từ thư nặc danh, tuy nhiên nguồn tin được hiến pháp nước Mỹ bảo hộ theo luật, Boxun có trách nhiệm giữ bí mật những nguồn tin này. Do đó, Boxun sẽ không xóa những bài viết liên quan, không xin lỗi, không tiết lộ nguồn tin, không bồi thường. Bên cạnh đó, Boxun cũng đã liên tục cập nhật những thông cáo từ phía Chương Tử Di và những tin tức xoay quanh vụ việc để đảm bảo công bằng" luật sư này nói thêm

Khi phản hồi của Boxun được đăng tải lên trang chủ của báo thì họ cho biết vẫn chưa nhận được những giấy tờ pháp luật từ phía tòa án Mỹ. Tờ báo Đài Loan Apple Daily và một vài tờ báo khác phát tán thông tin "làm gái" bị Chương Tử Di kiện chưa có bất cứ phản hồi nào.

Theo Ione

Các tin cũ hơn