Hành trình Super Junior-M thành công tại Trung Quốc

Thứ ba, 22/01/2013, 15:10
Là nhóm nhạc Kpop đầu tiên chính thức ra mắt và hoạt động tại thị trường âm nhạc Trung Quốc đồng thời cũng thành công nhất hiện nay tại đất nước này.

Super Junior-M đã phát hành được 2 album và 2 mini album bằng tiếng Trung. Không chỉ được tẩu tán chóng mặt tại Trung Quốc, các album của Super Junior M còn bán rất chạy tại các nước khác ở châu Á. Các bài hát chủ đề của các album cũng mang lại vô số giải thưởng cho nhóm.

Super Junior-M khởi đầu đã có một lợi thế mà không phải nhóm nhạc nào khi tấn công thị trường Trung Quốc đều có. Nhóm may mắn có được một số lượng lớn người hâm mộ tại nước này ngay từ khi chưa chính thức ra mắt.

Super Junior-Mvốn là một nhóm nhỏ của Super Junior được thành lập để tập trung hoạt động tấn công thị trường Trung Quốc. Vì vậy, nhóm đã được "thừa hưởng" danh tiếng và một số lượng fan lớn từ Super Junior. Đây là bước đệm thuận lợi đầu tiên giúpSuper Junior M thâm nhập thị trường Cpop một cách dễ dàng.

Trung Quốc là thị trường khá tiềm năng nhưng lại vô cùng khó để chinh phục đối với các nghệ sĩ Kpop bởi Cpop đã có thời gian phát triển lâu dài và có một chỗ đứng vững chắc trong lòng fan Trung. Khi làn sóng hallyu quyết định tấn công sang thị trường này, họ buộc phải cạnh tranh với những nghệ sĩ Cpop - những người đã có lực lượng người hâm mộ nhất định. Vì vậy, một nhóm nhạc Kpop để có thể thành công vang dội tại Trung Quốc như Super Junior-M hẳn phải có những bí quyết riêng độc đáo.

Thế nhưng, Super Junior-M không thể đạt được những thành công vang dội như vậy ở Trung Quốc nếu không có những chiến lược hoạt động đúng đắn và sự đầu tư đúng mực của công ty quản lý. SM Entertainment đã thực hiện một bài toán kinh tế chính xác khi đầu tư cho Super Junior-M tại thị trường Trung Quốc.

Từ việc ra mắt hoành tráng tại Trung Quốc, phát hành album bằng cả tiếng Trung và tiếng Hàn, đầu tư quay các MV đẹp mắt, liên tục tổ chức concert và fan meeting tại đất nước này, tham gia các show truyền hình Trung Quốc… tất cả mọi hoạt động của nhóm đã được SM Entertainment lên kế hoạch vô cùng hoàn hảo.

Với mức độ xuất hiện dày đặc trong Cbiz, Super Junior-M ngày một khẳng định chỗ đứng và tên tuổi riêng trong lòng khán giả đất nước này, xứng đáng trở thành biểu tượng cho làn sóng hallyu tại Trung Quốc. Để tấn công thị trường Trung Quốc một cách hiệu quả, các chàng trai của Super Junior-M phải học tiếng Trung một thời gian dài.

Nhóm có 2 thành viên Henry và Zhoumi là người Trung Quốc cũng là điều kiện thuận lợi để các thành viên khác thực hành tiếng. Với việc nỗ lực "cày cuốc" tiếng Trung, Super Junior-M đã dễ dàng giao lưu với các fan tại Trung Quốc hơn. Có thể nói tiếng Trung là chìa khóa giúp Super Junior-M chinh phục được thị trường âm nhạc khắc nghiệt nơi đây.

Super Junior-M được xem là nhóm nhạc Hàn thành công tại thị trường Trung Quốc.

 Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích