Sao gốc Hoa vung tiền đăng tin gây sốc

Thứ ba, 22/01/2013, 14:41
Trước khi ra album hoặc có phim mới, nhiều nghệ sĩ tìm mọi cách gây chú ý với dư luận. Họ thậm chí chi tiền nhờ các blogger đăng tin giật gân về mình.

Mạng xã hội Weibo Trung Quốc gần đây hình thành một bộ phận người dùng chuyên đưa tin “sốt” về đời tư sao và những chuyện mờ ám trong làng giải trí. Đôi khi Weibo của những người này nhanh hơn báo chí, tiết lộ nhiều chuyện giật gân khiến độc giả xôn xao.

Các sự kiện từng làm rùm beng làng showbiz Hoa ngữ như Đổng Khiết - Phan Việt Minhchia tay; Diêu Thần ly dịchồng cũ; Trương Nghệ Mưu - Trương Vỹ Bìnhmâu thuẫn; Trương Bá Chi - Tạ Đình Phong ly dị… đều được họ tung tin trước khi giới truyền thông vào cuộc.

Thông tin Đổng Khiết, Phan Việt Minh ly hôn được tài khoản Weibo Bát Chưởng Cự tiết lộ đầu tiên.

Những tài khoản nổi tiếng chuyên đưa tin “độc” về làng giải trí là Vũ Mỹ Sư, Trường Xuân Quốc Mạo (gọi tắt là Quốc Mạo); Bát Chưởng Cự. Vũ Mỹ Sư, người tiết lộ việc dàn xếp kết quả trong một cuộc thi nổi tiếng, tên thật là Thành Tiểu Phi, hiện 37 tuổi.

Tiểu Phi làm việc trong ngành truyền hình. Tài khoản Quốc Mạo là của phó tổng giám đốc một công ty về kỹ thuật, 41 tuổi. Bát Chưởng Cự, một thanh niên thế hệ 9X, có cả một đội ngũ quản lý Weibo của mình. Điểm chung của những người này là có mối quan hệ rộng trong làng giải trí, thuận lợi cho việc khai thác những thông tin độc quyền.

Tiết lộ về nguồn tin của mình, Trường Xuân Quốc Mạo cho biết anh từng có thời gian làm biên tập cho một đơn vị truyền thông. Nguồn tin của Quốc Mạo đến từ bạn bè trong làng giải trí, trong giới truyền thông và cả những cộng tác viên của mình. Đối với những tin tức nhận được, Quốc Mạo đều xem xét, xác thực rồi mới đăng tải.

Vũ Mỹ Sư có người thân là lãnh đạo một đài truyền hình, những thông tin của anh đến từ người trong ngành. Riêng Bát Chưởng Cự từ chối tiết lộ nguồn tin của mình.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của QQ, đằng sau những thông tin sốt dẻo khiến dư luận không thể làm ngơ đó là những thương vụ hợp tác giữa sao và các tác giả Weibo.

Chủ nhân tài khoản Weibo Vũ Mỹ Sư. Ảnh: QQ.

Các tài khoản trên cho biết họ nhận được rất nhiều lời mời hợp tác từ các công ty giải trí, các ngôi sao. Theo đó, những nghệ sĩ có nhu cầu sẽ trả tiền để được họ đăng bài viết. Vũ Mỹ Sư, Bát Chưởng Cự chấp nhận hợp tác "đôi bên cùng có lợi" với phía công ty quản lý, chỉ cần thông tin đúng sự thật.

Trong khi đó Trường Xuân Quốc Mạo từ chối giúp các ngôi sao đánh bóng tên tuổi. “Có rất nhiều người đặt tiền xin hợp tác với tôi, có công ty trả 10 nghìn nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng) cho một bài viết, tôi vẫn từ chối”.

Khi một nghệ sĩ nào đó sắp ra album, sắp có phim mới, sẽ có người gửi email cho Trường Xuân Quốc Mạo, thông báo tin giật gân nào đó. Trong trường hợp như vậy, Quốc Mạo không đăng tin. "Dù có là thật, tôi cũng chẳng đăng. Đưa tin sốt dẻo là sở thích, là hứng thú và nguyên tắc của tôi là không giúp ai đánh bóng tên tuổi", anh nói.

Tuy vậy, những "người đưa tin" nổi tiếng trên cũng gặp phải không ít phiền phức trong quá trình tác nghiệp của mình. Trường Xuân Quốc Mạo từng phải xóa bài viết không tốt về sao trên Weibo vì “tình nghĩa đối với người bị viết”. Anh cũng phải nhận điện thoại đe dọa vì đăng tin ảnh hưởng xấu đến sao. Không những vậy, những lời mắng mỏ của fan trong phần bình luận trên Weibo của anh cũng đếm không xuể.

 Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích