Lều Phương Anh tiết lộ về bạn trai Việt kiều Mỹ

Thứ ba, 15/10/2013, 08:24
Top 3 Vietnam Idol 2010 hạnh phúc khi bạn trai luôn hiểu và ủng hộ sự nghiệp của cô.  

- Nhiều ca sĩ e ngại đóng phim bởi họ thường bị công chúng chê bai về diễn xuất gượng gạo, còn chị, khi nhận lời đóng vai thứ chính trong "Tiền chùa" thì sao?

- Tôi là người mê phim ảnh và từ bé đã mơ ước được đứng trước ống kính. Thời gian qua, tôi nhận được rất nhiều lời mời đóng phim nhưng do lịch chạy show quá bận rộn nên tôi đã từ chối. Với Tiền chùa, khi đọc kịch bản tôi rất thích vai Hiền, một cô gái Hà Nội đanh đá nhưng vẫn có nét ngây thơ, trẻ con. Nhân vật này rất khó thể hiện.

Ban đầu, tôi không hề biết đến dự án này cho đến khi tình cờ nghe được người phụ trách âm thanh kể rằng, đoàn phim đã mất 6 tháng casting vai Hiền mà đạo diễn không ưng ý. Những diễn viên bị đạo diễn Thiện Đỗ từ chối đều là người nổi tiếng và tham gia nhiều phim hot. Khi nghe vậy, tôi đã hỏi người phụ trách âm thanh về nội dung phim, tính cách nhân vật rồi chủ động xin được casting. May mắn là tôi được đạo diễn tin tưởng giao vai. Nghĩ lại, tôi thấy, mình có duyên với phim.

leu3-1651-1381737782.jpg

leu6-3747-1381737782.jpg

Lều Phương Anh được khen ngợi diễn có duyên trong bộ phim điện ảnh đầu tay. Ảnh: M.S.

- Lần đầu lấn sân môn nghệ thuật thứ bảy, lại không trải qua bất cứ một khóa đào tạo nào về diễn xuất, chị gặp khó khăn gì?

- Trước khi đi casting, tôi đọc kỹ kịch bản, thậm chí xem nhiều phim điện ảnh có nhân vật cô gái Hà Nội để học cách thoại chuẩn. Tôi còn gọi bạn bè đến nhà tập luyện và quay video để xem biểu cảm gương mặt mình ra sao. Chuẩn bị kỹ lưỡng là vậy, nhưng lúc casting thật, anh Thiện Đỗ lại bắt tôi diễn một phân cảnh khác, hoàn toàn “lệch tủ” so với những gì tôi tập. Khi đó, tôi nghĩ thế nào thì diễn như vậy.

Điều tôi thích nhất khi tham gia phim là lúc nào cũng có cảm giác đoàn phim như gia đình thân yêu. Đạo diễn Thiện Đỗ luôn để cho diễn viên thỏa sức sáng tạo, chứ không hề ép buộc họ biểu hiện theo kịch bản. Điều đó làm tôi hưng phấn và diễn càng hăng say hơn.

Mỗi lần xem phim, tôi lại có suy nghĩ, nếu được diễn lại, tôi sẽ làm tốt hơn. Bây giờ, tôi phát hiện ra rằng, đóng phim dù mất nhiều thời gian nhưng lại rất thú vị. Nó đã trở thành niềm đam mê mới của tôi, bên cạnh công việc ca hát. Cũng vì yêu thích, tôi đã đóng thêm phim truyền hình ca nhạc Bếp hát và sắp tới sẽ đóng một dự án điện ảnh mới.

- Nhân vật Hiền trong phim là một cô gái đanh đá, “thẳng như ruột ngựa” và có rất nhiều câu thoại hài hước. Chị sẽ phản ứng sao nếu có người nhận xét, Hiền hoàn toàn giống chị ở ngoài đời?

- Tôi chỉ giống Hiền ở tính cách thẳng thắn, chứ tôi đẹp và dễ thương hơn nhiều (cười). Hiền đanh đá quá, nếu gặp một cô gái như thế chắc tôi cũng không thể nào mê nổi đâu.

Cũng như Hiền, tôi chưa bao giờ nói dối và xu nịnh người khác. Sau khi thi Vietnam Idol, tôi chính thức bước chân theo nghề hát với sự tự tin và lòng tự trọng. Từ nhỏ, tôi đã là một Thiền sinh nên khi vướng vào một số ồn ào hay bị dư luận ném đá, tôi đều lắng nghe, suy ngẫm để hoàn thiện mình hơn. Tôi nghĩ, sự thẳng thắn của tôi được nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Người nghệ sĩ chân chính không cần phải xu nịnh, muốn tồn tại lâu trong lòng công chúng thì họ phải có tài, có tâm và yêu nghề.

leu3-1651-1381737782.jpg

Tìm được niềm đam mê mới ở môn nghệ thuật thứ 7, giọng ca Idol 2010 cũng đang hạnh phúc trong tình yêu với một doanh nhân Việt kiều Mỹ. Ảnh: Hải Bá.

- Chị nghĩ sao về việc đạo diễn Thiện Đỗ ưu ái cho chị thể hiện ca khúc nhạc phim?

- Anh ấy không ưu ái riêng tôi mà Khương Ngọc, diễn viên nam chính cũng sáng tác và hát một ca khúc trong phim. Thực ra, đóng phim xong, tôi ngỏ ý muốn thực hiện một MV và chủ động xin đạo diễn cho phép tôi ghép với một số hình ảnh của Tiền chùa để PR cho phim. Khi đưa ra đề nghị này, anh Thiện Đỗ rất ủng hộ và nhiệt tình quay luôn MV cho tôi.

- Trong MV "Có bao giờ anh nhớ", chị khá táo bạo khi quay những cảnh nóng bỏng trên giường cùng bạn diễn người Pháp. Không ít người tò mò, liệu trong một dự án phim mới, chị có dám trút bỏ quần áo để quay cảnh nóng?

- Hiện tại, tôi chưa nhận được dự án phim nào có cảnh cởi đồ cả, nhưng nếu có kịch bản hấp dẫn và đạo diễn yêu cầu, tôi sẵn sàng thực hiện. Tôi nghĩ, luật kiểm duyệt và phát hành phim Việt bây giờ không cho phép có nhiều cảnh nhạy cảm nên tôi không lo mình sẽ hở hang phản cảm trên màn ảnh.

- Tự nhận mình đẹp, dễ thương, vậy chị thấy mình có điểm gì hấp dẫn phái mạnh?

- (Cười) Tôi nghĩ, mình thuộc tuýp "đàn bà ngoan hiền, trẻ con đanh đá". Điều này có nghĩa, tôi là phụ nữ hiểu biết, khôn ngoan, hiểu chuyện, biết cư xử đúng mực.

- Một người đàn ông thế nào mới hợp với chị?

- Lúc 18-20 tuổi, những cô bạn cùng trang lứa đều gạch đầu dòng về tiêu chuẩn "Mr Right" và mơ mộng về một mái ấm gia đình, nhưng tôi thì chưa bao giờ tự đặt ra bất cứ một tiêu chuẩn nào. Tôi luôn tâm niệm, chuyện tình yêu chỉ đơn giản là khi nào duyên tới thì mình sẽ đón nhận.

- Vậy người yêu hiện tại của chị là người thế nào?

- Anh là một doanh nhân Việt kiều Mỹ. Tôi và anh quen nhau trong một lần đi chơi cùng cô bạn thân. Anh thật sự đặc biệt vì không những hiểu, ân cần mà còn tôn trọng cả sự nghiệp của tôi. Đây là lần đầu tiên tôi nói chuyện tình cảm trên mặt báo nên tôi chỉ tiết lộ thông tin vậy thôi. Chuyện tuổi tác và danh tính thì xin cho tôi được giữ bí mật.

leu1-9826-1381737782.jpg

Không còn ăn mặc màu mè như trước, Lều Phương Anh đã chọn cho mình hình tượng đằm thắm với những bộ cánh nhẹ nhàng, đơn giản. Ảnh: M.S.

- Anh ấy rất ủng hộ chị về sự nghiệp, vậy có bao gồm ủng hộ về tài chính để chị thực hiện các sản phẩm âm nhạc?

- Anh luôn nói “nếu em có cần bất cứ điều gì, anh sẽ luôn ở bên cạnh em”. Tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Hiện tại, anh làm việc ở Việt Nam nên chúng tôi ít khi xa nhau. Hôm ra mắt Tiền chùa, anh bận đi công tác nước ngoài nên không thể xem tôi diễn xuất thế nào trên màn ảnh rộng. Trước đó, anh cũng kịp xem MV "Có bao giờ anh nhớ". Khi đề cập đến cảnh ôm hôn bạn diễn, anh trêu tôi "bao nhiêu cảnh nóng anh đã xem hết rồi nhé!" (cười).

- Thời gian trước, mỗi lần xuất hiện tại event, chị bị chê tơi tả về gout thẩm mỹ khi mặc trang phục rườm rà, không phù hợp. Có người nói chị cố tình mặc xấu để được người khác chú ý, chị nói sao?

- Trước đây mỗi lần bị chê về trang phục, tôi thường lưu lại những bức hình trên báo. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, tôi ngạc nhiên khi thấy các tạp chí thời trang lại đầy rẫy bộ sưu tập hoặc những bố cánh gần giống như của tôi. Lúc đó, tôi và designer Jaydee Nhân Nguyễn hoàn toàn im lặng vì không muốn tạo ồn ào. Dù vậy, tôi vẫn vui vì mọi người đã nhận xét, dù đó là những lời chê bai nhưng nó chứng tỏ họ quan tâm đến Lều Phương Anh. Bây giờ, tôi hướng đến hình ảnh đằm thắm, nhẹ nhàng và có sự chọn lọc trang phục phù hợp nên chắc chắn khán giả sẽ khó có thể nói tôi là “thảm họa thời trang” được.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn