Điểm mặt 5 Hoa hậu Hoàn vũ tai tiếng nhất trong lịch sử

Thứ sáu, 08/11/2013, 16:38
Là một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất, từ khi được thành lập, Hoa hậu Hoàn Vũ luôn là tâm điểm chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ trên khắp thế giới. Nhưng danh tiếng thường đi cùng những tai tiếng, Miss Universe cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Hoa hậu Hoàn vũ (tiếng Anh: Miss Universe) là một trong những cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức hàng năm. Cuộc thi được bắt đầu vào năm 1952 do công ty thời trang Pacific Mills ở California sáng lập. Trước đó, Miss Universe thuộc quyền sở hữu của  Kayser-Roth, sau đó là của Gulf and Western Industries trước khi nhường lại cho Donald Trump vào năm 1996.
Trong hơn 50 năm hình thành và phát triển của mình, danh tiếng của Hoa hậu Hoàn vũ ngày một được nâng cao. Nhưng đi kèm với đó là những scandal tai tiếng không đáng có của các Hoa hậu sau khi đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất hành tinh này.
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ dính phải scandal tai tiếng nhất trong lich sử Miss Universe:
Leila Lopes - Hoa hậu Hoàn vũ 2011
Năm 2011, thí sinh 25 tuổi Leila Lopes đã mang về vinh quang cho nước mình khi là người Angola đầu tiên giành ngôi hoa hậu, cô cũng là người gốc Phi thứ hai nhận được danh hiệu cao quý này . Tuy nhiên, sau khi đăng quang, cô đã phải đối mặt với scandal làm giả giấy tờ để được dự thi.
Theo quy định tại cuộc thi Hoa hậu Angola tại Anh, những thí sinh dự thi phải cư trú ở Anh, tuy nhiên cô lại sống ở Angola. Được sự giúp đỡ của người tổ chức cuộc thi hoa hậu Angola năm đó, Leila từ một cô gái đang sống tại Angola đã trở thành một sinh viên đang theo học tại Anh. Rất nhiều người đã thắc mắc tại sao một sinh viên học tập tại Anh như Leila mà lại không thể trả lời ứng xử bằng tiếng Anh.
Oxana Fedorova - Hoa hậu Hoàn vũ 2002
Oxana Fedorova là người đẹp Nga đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Thế nhưng, hạnh phúc được đội chiếc vương miện cao quý chẳng kéo dài được lâu khi Oxana bị vướng phải tin đồn đang mang thai trong khi tham dự cuộc thi. Cô đã kiên quyết phủ nhận điều này tới cùng và cũng từ bỏ luôn ngôi vị Hoa hậu với lý do...học hành. Oxana muốn tập trung hoàn thành nốt công việc học tập để trở thành một luật sư.
Oxana cũng là Hoa hậu đầu tiên bị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chính thức tước vương miện và không công nhận là hoa hậu vì người đẹp Nga đã không hoàn thành được nhiệm vụ mà một Hoa hậu Hoàn vũ phải làm. Vương miện của cô được chuyển giao lại cho Á hậu 1 Justine Pasek, đồng thời cũng là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên của Panama.
Alicia Machado - Hoa hậu Hoàn vũ 1996
Alicia Machado là người đẹp thứ 45 nhận được vương miện của Hoa hậu Hoàn vũ. Và cô cũng là Hoa hậu gặp nhiều tai tiếng nhất sau khi đăng quang. Người đẹp từng suýt bị tước vương miện do tăng cân quá mức đến nỗi phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để lấy lại vóc dáng chuẩn ban đầu.
Tuy nhiên, sau khi đã giảm cân thành công, cô lại bị dư luận chỉ trích dữ dội vì tham gia một game show có liên quan đến sex tại Tây Ban Nha. Năm 2007, một lần nữa Alicia lại dính phải scandal khi đồng ý chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy, Mỹ.
Ampara Munoz - Hoa hậu Hoàn vũ 1974
6 tháng sau khi đăng quang, người đẹp Tây Ban Nha đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến nay giành được ngôi vị Hoa hậu Hoàn Vũ đã từ bỏ vương miện của mình. Do đó, cô đã không nhận được quyền trao vương miện cho người kế nhiệm.
Bước chân vào làng điện ảnh sau khi chiến thắng cuộc thi Miss Universe, Ampara Munoz quyết định từ bỏ vương miện để tập trung cho nghiệp diễn. Cô trở thành ngôi sao được săn đón nhiều nhất tại Tây Ban Nha những năm 1970. Apara cũng từng là trung tâm của những sự chỉ trích khi góp mặt trong một vài bộ phim khiêu dâm hạng nhẹ. Trong cuốn tự truyện xuất bản năm 2007 của mình, Ampara Munoz đã tiết lộ cô từng trải qua nhiều cuộc tình và có thời gian nghiện rượu và ma túy.
Gladys Meier - Hoa hậu Hoàn vũ 1957
Năm 1957, Gladys Rosa Zender de Meier trở thành người Mỹ gốc Latinh đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy nhiên, người đẹp Peru đã khiến dư luận nổi lên làn sóng sóng tranh cãi vì người đẹp đăng quang khi mới chỉ 17 tuổi 9 tháng, nhỏ hơn 3 tháng so với quy định. Theo văn hóa của Peru, 6 tháng kể từ ngày sinh nhật, người đó sẽ được cộng thêm 1 tuổi. Vì thế mà Gladys vẫn là người đẹp Peru ít tuổi nhất đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ khi mới 18 tuổi.
Thep Depplus

Các tin cũ hơn