Doanh số bán Chromebook trong năm 2013 lớn hơn gấp 5 lần so với Macbook

Thứ năm, 02/01/2014, 08:46
Theo dữ liệu từ NPD, năm 2013 chứng kiến sự tăng đột biến của Chromebook trong khi lại là sự tuột dốc về doanh số bán các notebook của Apple. Từ số liệu, ta có thể nhận thấy doanh số bán Chromebook lớn hơn gấp 5 lần so với Macbooks.

Theo biểu đồ thị phần máy tính tại Mỹ từ nghiên cứu của NPD, Chromebook chiếm 9,6% thị phần PC, laptop và tablet bán ra trên toàn nước Mỹ từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2013 với các đối tượng khách hàng chủ yếu là trường học, doanh nghiệp và các tổ chức chính phủ. Với mức tăng trưởng đột biến, các laptop nền tảng Chrome đã vươn lên đứng vị trí thứ 2 chỉ sau laptop chạy window trong bảng xếp hạng doanh số máy tính. Trong khi đó, doanh số bán Macbook của Apple đã giảm từ 2,6% (năm 2012) xuống còn 1,8% trong năm 2013.

Chromebook thật sự đã có một năm 2013 đầy thắng lợi đặc biệt là với lượng lớn khách hàng phi thương mại tại Mỹ. Amazon đã liệt Chromebook vào top 2 laptop bán chạy nhất tại Mỹ. Một phần nguyên nhân cho sự thành công trên là do Chromebook có giá bán khá rẻ. Với hệ điều hành Chrome được phân phối miễn phí và không yêu cầu cấu hình quá cao để chạy, các nhà sản xuất có thể cắt giảm các chi phí cho màn hình độ phân giải cao và sản xuất các máy tính giá rẻ. Giá bán của một chiếc Chromebook chỉ từ 199USD, xấp xỉ với một tablet hay smartphone giá rẻ.

Stephen Baker, Phó chủ tịch công ty phân tích thị trường NDP cho biết: "Thị trường các thiết bị máy tính cá nhân sẽ tiếp tục thay đổi và phát triển. Các sản phẩm mới nổi như Chromebook và máy tính bảng chạy Window sẽ cùng với iPad định hình lại thị trường các thiết bị máy tính cá nhân. Không quá ngạc nhiên trước sự thay đổi trên của thị trường. Người dùng cá nhân và các tổ chức luôn tìm thấy sự linh hoạt và sự tiện ích của các sản phẩm mới trên thị trường."

Theo TinhTe

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích