Những cách khởi nghiệp không cần tiền mặt

Thứ năm, 10/04/2014, 16:14
Mở công ty thiết kế, thu nợ hay tư vấn bán hàng là những cách khởi nghiệp không cần tiền vốn.

Việc mở một công ty riêng thông thường yêu cầu các yếu tố sau: một ý tưởng, kế hoạch kinh doanh và tiền mặt. Vấn đề tiền khởi nghiệp là điều được nhiều người quan tâm hơn so với 2 yếu tố còn lại.

Dưới đây là những cách khởi nghiệp mà không cần tiền mặt. Thành công phụ thuộc vào khả năng và cách tiếp thị của bạn:

1. Công ty thiết kế và marketing

Tất cả các công ty marketing đều được xây dựng trên nền tảng của sự sáng tạo. Nếu bạn từng tham gia một khóa học marketing và vẫn còn giữ tài liệu, hãy tìm đọc lại và ghi chép những điều cần thiết. Sau đó hãy thành lập một trang web (bạn có thể dùng WordPress) và đăng một thiết kế bắt mắt cùng số điện thoại của bạn.

Công việc của bạn là gọi 100 cú điện thoại trong ngày đầu tiên để mọi người biết rằng bạn tồn tại. Đừng vội vàng bán dịch vụ của mình mà chỉ để họ biết bạn tồn tại và có thể giúp đỡ. Hãy hỏi những câu hỏi khôn ngoan, khiến họ nghĩ về việc làm sao có thể tiếp thị cho chính họ. Hãy khiến khách hàng phải suy nghĩ và thoát ra khỏi những thứ quen thuộc hàng ngày. Đây chính là cách duy nhất khiến họ gọi lại cho bạn.

2. Công ty bánh nướng

Bạn có sở trường nướng bánh hay không? Đó là điều mà chẳng ai buồn quan tâm vì nó không hề quan trọng. Nếu bạn không thể dành thời gian để đứng nướng bánh trong phòng bếp, thì hãy tìm đến sự giúp đỡ của những bậc “tiền bối” bao gồm ông bà hay bố mẹ thường xuyên ở nhà và một cửa hàng bánh mỳ nhỏ trong vùng.

Sau đó, hãy gọi điện cho tất cả những cửa hàng và nhân viên tổ chức tiệc bạn biết để giới thiệu. Việc tiếp theo là liên lạc với tất cả những người có tên trong danh bạ điện thoại của bạn và thông báo rằng bạn sẽ kinh doanh bánh nướng làm tại nhà tươi ngon nhất.

3. Công ty hỗ trợ tiếp thị và bán hàng

Ngày nay, thật khó để tìm được một nhân viên bán hàng hiệu quả. Bạn hãy cố lập ra ít nhất là 3 đội nhân viên hỗ trợ tiếp thị và bán hàng, sau đó giới thiệu họ cho các doanh nghiệp. Hầu như công ty nào cũng cần đến một đội nhân viên như thế này. Nguyên tắc tối quan trọng là bạn phải luôn giữ chi phí của công ty mình cũng như của các doanh nghiệp nhỏ (khách hàng của bạn) ở mức thấp nhất.

Hãy gặp gỡ từng doanh nghiệp có triển vọng, hỏi những câu phù hợp để thông qua đó nắm bắt được khó khăn, thách thức của họ, từ đó đưa kế hoạch kinh doanh giúp họ nâng cao doanh số. Bạn cần bố trí một nhân viên hỗ trợ bán hàng trực điện thoại tại văn phòng và để những người còn lại xuống phố khảo sát thị trường. Luôn nhớ là phải báo cáo lại tất cả hoạt động cho khách hàng, vì những thông tin mà đội ngũ nhân viên của bạn thu thập được rất giá trị. Chí ít nó cũng giúp họ có được một bài học về cách kinh doanh sản phẩm của mình.

4. Dịch vụ thu nợ

Tiền mặt lúc nào cũng rất quan trọng và trước khi đầu tư hay mua lại các công ty khác, những doanh nghiệp lớn đều phải tập trung huy động tiền mặt. Cách nhanh nhất để làm điều này đó là thu nợ. Thấu hiểu điều này, bạn có thể khẳng định được tầm quan trọng cũng như giá trị của dịch vụ mà bạn đem tới cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu dịch vụ thu nợ đến các doanh nghiệp nhỏ với mức giá hữu nghị hơn.

5. Dịch vụ truyền thông xã hội

Giới trẻ ngày nay giành phần lớn thời gian lang thang trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn. Tuy nhiên, ngoài các bạn trẻ này là một lượng đông đảo những doanh nhân lớn tuổi hơn muốn tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển kinh doanh. Điều họ cần là một người thấu hiểu cả công việc kinh doanh và mạng xã hội.

Bạn hãy dành ra 3 ngày để đọc các bài viết trên mạng về chủ đề "kiếm tiền trên phương tiện truyền thông xã hội”, ghi chép lại những chi tiết quan trọng, và sau đó vạch ra một kế hoạch. Tiếp đó hãy tìm đến những doanh nhân trong độ tuổi 45 – 65. Nhớ là đừng vội bán dịch vụ của bạn vì chắc chắn họ sẽ không mua đâu. Bạn chỉ cần gặp, nói rằng bất cứ lúc nào họ cần thì dịch vụ của bạn luôn sẵn sàng đáp ứng.

6. Thiết kế nội thất

Chiến lược của những nhà thiết kế nội thất hiệu quả là xây dựng mối quan hệ mang tính cá nhân, họ trở thành bạn bè của khách hàng. Họ tìm hiểu về cuộc sống riêng tư của khách hàng, sở thích, tranh cãi với người thân, và những thứ tương tự.

Những nhà thiết kế nội thất định hướng điều họ nên làm dựa vào những thông tin tận dụng được bao gồm trạng thái tinh thần và cảm xúc của khách hàng. Đây chính là chiêu mà họ dùng để đề xuất những thay đổi cần thiết và cũng chính là cách biện minh cho việc tăng lên một chút chi phí so với dự tính.

Theo Zing

Các tin cũ hơn