Đại gia Việt kể chuyện xem World Cup trên trực thăng

Thứ hai, 23/06/2014, 12:15
Trả vài nghìn USD/giờ chỉ để ngắm toàn cảnh một trận đấu World Cup từ trên cao là cái giá quá đắt đỏ nhưng đã có đại gia Việt sẵn sàng vung tiền.

“Ngồi trên trực thăng, bay trên sân vận động nhìn các cầu thủ đuổi theo quả bóng mới thấy hết sự thú vị và sung sướng”. Đây là cảm xúc thật mà vị đại gia mê bóng đá Trần Văn Hoàn tức Hoàn “pháo” ( Hải Phòng) đã trải nghiệm sau kỳ World Cup 2010 tại Nam Phi.

Người hâm mội bóng đá ai cũng biết Hoàn “pháo” và Sáng “củ chi” là bộ đôi cổ động viên “ điên cuồng” nhất Việt Nam. Hai vị đại gia này sẵn sàng chi tiền hàng nghìn đô cho dịch vụ xem World Cup trên trực thăng để thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, khiến người hâm mộ các nước phải mắt tròn mắt dẹt kinh ngạc.
Hai đại gia Hoàn "pháo' và Sáng "củ chi" .
Nhớ về kỷ niệm này, ông Hoàn kể rằng: Khi ông cùng một người bạn đang ngồi trên khán đài xem bóng đá, bất ngờ ông nhìn thấy một chiếc trực thăng lượn qua lượn lại trên bầu trời. Trong lúc cao hứng, ông đã tìm mọi cách nhờ người chỉ dẫn đường và tìm được chỗ cho thuê trực thăng. Người phụ trách của công ty cho thuê trực thăng này đã rất ngạc nhiên khi hai người đàn ông Việt Nam không biết tiếng Anh lại có thể tìm đến và muốn thuê trực thăng để bay trên sân vận động Soccer City.
Sau khi làm thủ tục đăng kí, hai người được mời lên trực thăng cùng với một phi công. Máy bay cất cánh, họ bay hai vòng quanh sân vận động rồi bay quanh thành phố. Ngồi trên trực thăng nhìn xuống toàn cảnh sân vận động đẹp một cách khó tả, nhìn thấy mọi thứ đều nhỏ bé khiến người xem thật sự rất phấn khích. Vì không biết tiếng Anh lại không có người phiên dịch hướng dẫn nên phi công chỉ nhìn tay của hai vị đại gia chỉ đi đâu là bay theo hướng đấy. Chuyến bay kéo dài hơn 1h đồng hồ thì hạ cánh, hành khách thỏa mãn khi được nhìn thấy toàn bộ khung cảnh của thành phố từ trên cao.
Giá thuê trực thăng khoảng 4.000 USD/chuyến. Ảnh minh họa.
Không chỉ dừng lại ở đấy, hai vị đại gia này lại tiếp tục đăng ký một chuyến bay khác để du ngoạn trên bầu trời đêm. Chuyến bay đêm đã đem lại nhiều cảm xúc và ký ức đẹp cho cuộc hành trình xuất ngoại xem World Cup của họ. Nói như lời đại gia Hoàn “pháo” là: “Cả thành phố chìm ngập trong ánh đèn lung linh, nhìn từ trên cao xuống sân vận động Soccer City đẹp một cách kỳ vỹ, nhất là được kéo cờ đỏ sao vàng tung bay, cảm giác sướng lắm”. Tuy vị đại gia đất cảng không muốn tiết lộ số tiền để có hai chuyến bay đáng nhớ trên bầu trời Nam Phi nhưng chắc chắn để có cuộc vui này họ phải chi ra hàng nghìn USD.
Và chuyến đi Brazil xem World Cup 2014 lần này, Hoàn “pháo” đã khẳng định như đinh đóng cột rằng ông sẽ tiếp tục trải nghiệm cảm giác được xem World Cup trên máy bay trực thăng bởi đối với ông tiền không thành vấn đề mà quan trọng là được thỏa niềm đam mê với bóng đá.

Được biết, tại thành phố Sao Paulo của Brazil nơi đang diễn ra kỳ World Cup 2014 là nơi có nhiều máy bay trực thăng nhất thế giới. Hiện tại số trực thăng đăng ký hoạt động vận chuyển lên tới hơn 600 chiếc và con số phi công được cấp giấy phép hành nghề là gần 900 người. Vì thế, việc thuê một chiếc trực thăng để xem World Cup từ trên cao là việc không có gì khó khăn.

Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện dịch vụ cho thuê máy bay trực thăng để đi du lịch, ngắm cảnh... Theo tìm hiểu trên thị trường, giá rẻ nhất cho một lần bay là gần 4.000 USD/chuyến (60 triệu đồng) và đắt nhất có giá lên đến 9.000 USD/chuyến (gần 200 triệu đồng), tùy vào loại máy bay, số lượng người bay và phạm vi bay mà khách hàng lựa chọn. Mức giá trên là mức giá trọn gói bao gồm: Thuê máy bay, phi công, nhiên liệu bay, phí cất cánh – dẫn đường, dịch vụ hành khách, bảo hiểm, phí dừng chờ. Thời gian bay tính từ khi cánh quạt quay chuẩn bị cất cánh cho đến khi máy bay dừng hoàn thành chuyến bay. Tuy nhiên, với mức giá quá cao cộng với nhu cầu chưa phổ biến nên việc kinh doanh dịch vụ này còn chưa phổ biến ở nước ta.

Theo Kiến Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích