Tỷ phú Trung Quốc bị nguyền rủa dù thết đãi dân Mỹ

Thứ năm, 26/06/2014, 14:51
Những người vô gia cư ở Mỹ "la hét và nguyền rủa" tỷ phú Trần Quang Tiêu vì ông chỉ đem thức ăn cho người nghèo mà không phát tiền cho họ trong bữa tiệc từ thiện hôm 25/6.

Theo AP, thực đơn mà “ông trùm tái chế” dùng để thết đãi 250 người vô gia cư Mỹ tại nhà hàng thuyền Loeb khá thịnh soạn, gồm cá ngừ tẩm vừng, thịt bò phi lê và kem dâu. Khoảng 30 tình nguyện viên trong trang phục của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc mang dòng chữ "Phục vụ nhân dân” trở thành những người “hầu bàn” của dân nghèo. Ngoài ra, ông Trần còn hợp tác với tổ chức từ thiện The New York Rescue Mission để tổ chức chương trình ảo thuật phục vụ người nghèo. Thậm chí, ông đã trực tiếp hát bài We are The World trước đông đảo người vô gia cư.

Tỷ phú lập dị Trần Quang Tiêu hát trước đông đảo người vô gia cư Mỹ hôm 25/6. Ảnh:
Tỷ phú lập dị Trần Quang Tiêu hát trước đông đảo người vô gia cư Mỹ hôm 25/6. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của tỷ phú Trung Quốc “để dân Mỹ thấy nhiều người Trung Quốc rất hảo tâm” đã thất bại khi người dân tức giận vì ông không phát tiền cho họ sau bữa ăn trưa theo lời hứa.

Nhiều người la ó và chửi rủa “ông trùm tái chế”. Họ la hét: “Chúng tôi cần tiền ngay bây giờ”, “Kẻ dối trá”, “Đồ lừa bịp”.

Theo AP, tổ chức từ thiện The New York Rescue Mission kêu gọi ông Trần không phát tiền cho người vô gia cư vì nhiều người trong số họ đang cai nghiện và ông nên dùng tiền đóng góp cho các chương trình của tổ chức.

Trước đó, trong quảng cáo trên ấn bản New York Times hôm 16/6, Trần khẳng định sẽ tổ chức một bữa tiệc từ thiện dành cho "1.000 người Mỹ nghèo và thiếu thốn" và tặng 300 USD tiền mặt cho mỗi người.

Dân nghèo la ó Trần vì ông không phát tiền cho họ sau bữa trưa. Ảnh: AP.
Dân nghèo la ó Trần vì ông không phát tiền cho họ sau bữa trưa. Ảnh: AP.                                  

AP cho rằng đây không phải lần đầu tiên Trần “diễn hề trên sân khấu”. Trước đó, để phản đối ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh, tỷ phú lập dị này còn đứng ở một góc phố và bán các lon chứa khí sạch “Fresh Air”.

Hôm 24/6, ông Trần xuất hiện trên đường phố New York và phân phát 100 USD cho bất kỳ ai cần tiền.

Theo Zing

Các tin cũ hơn