Ngân hàng Việt Nam nằm đâu trong bảng xếp hạng 1000 ngân hàng thế giới?

Thứ hai, 04/08/2014, 09:34
Có 43 ngân hàng Việt Nam được khảo sát nhưng chỉ có 11 ngân hàng được lọt vào danh sách 1000, trong đó, Vietinbank được đánh giá cao nhất.

So sánh ROA và CAR trung bình của các ngân hàng Việt Nam với các nước trong khu vực.

The Banker, thuộc Financial Times, mới công bố bảng xếp hạng 1000 ngân hàng thế giới năm 2014. Các ngân hàng Trung Quốc (ICBC và China Constructnion) tiếp tục chiếm 2 vị trí dẫn đầu, JP Morgan Chase và BOA của Mỹ đứng sau, vị trí còn lại trong top 5 là HSBC Holding của

Có 43 ngân hàng Việt Nam được khảo sát nhưng chỉ có 11 ngân hàng được lọt vào danh sách 1000, trong đó, Vietinbank được đánh giá cao nhất.

Mặc dù vậy không có ngân hàng nào của Việt Nam lọt vào sanh sách 25 ngân hàng khu vực Châu Á – TBD (không bao gồm Trung Quốc và Nhật Bản). Trong khi Thailand, Malaysia, Singapore, Taiwan và HongKong đều có đại diện trong danh sách này.

Dẫn đầu khu vực này là các ngân hàng của Australia, còn Hàn Quốc chiếm đến 7 vị trí trong top 25 ngân hàng này. Ngành ngân hàng Thailand ghi nhận sự tăng trưởng mạnh với 3 ngân hàng có mặt trong top này, cùng với Singapore.

Ở một thống kê khác, so với ThaiLand, Indonesia và Phillipines hệ số an toàn vốn và hiệu quả tài sản trung bình của các ngân hàng Việt Nam được khảo sát đều thấp hơn.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích