Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Thứ bảy, 23/08/2014, 10:29
Adidas, thương hiệu giày thể thao nổi tiếng thế giới, khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi những sự thật ít được tiết lộ.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Tại Boston (Anh) có một 'Công viên Adidas' mà ở đó bạn không thể đi bất kỳ giày của thương hiệu nào ngoài Adidas.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Ban đầu, tên thương hiệu không phải là Adidas. Năm 1948, Adi Dassler đã thành lập hãng thời trang của Đức này sau khi sự kiện Adi và anh trai của mình chia tách công ty Gebrüder Dassler Schuhfabrik (thành lập từ năm 1924).

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Logo '3 lá'(Trefoil) hơn 40 năm không chỉ là một biểu tượng mà nó còn thể hiện sự đa dạng của thương hiệu. '3 lá' lần đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 1972. Tuy nhiên, logo chính thức của Adidas là 3 vạch song song.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Adidas đã giành chiến thắng trong vụ kiện trị giá 305 triệu USD với Payless trong năm 2008.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Superstar không phải là giày bán chạy nhất của Adidas. Thay vào đó là giày Adidas Stan Smith với hơn 40 triệu đôi được bán ra.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Adi Dassler hầu như không sản xuất ra bất kỳ đôi giày thể thao nào. Trước khi thành lập thương hiệu giày thể thao Adidas, Adi Dassler đã từng học nghề làm bánh. Sau đó, ông đi theo con đường của cha và bắt đầu sản xuất ra những đôi giày thể thao nổi tiếng khắp thế giới.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Adidas gần như bị phá sản trong đầu thập niên 90. Những quyết định chiến lược không đúng đắn đã khiến cho thương hiệu này lao đao.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Superstar là đôi giày trượt băng nổi tiếng trong thập niên 90. Với thiết kế dành riêng trên các sân băng, Superstar dường như đã trở thành đôi giày huyền thoại.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Adidas làm một số áo thun khiêu gợi trong World Cup 2014. Brazil là quê hương của những cô gái đẹp và Adidas thấy đây là cơ hội tốt để bán những chiếc áo thun trong mùa World Cup 2014.

Những bí mật ít biết về ông lớn Adidas

Adidas từng tung ra chương trình bán giày thể thao chỉ với giá 1 USD ở Ấn Độ vào năm 2011. Với dân số hơn 1 tỷ người tại Ấn Độ, Adidas 'khao khát' thâm nhập vào thị trường đầy tiềm năng này. 'Những đôi giày sẽ được bán tại các làng thông qua mạng lưới phân phối', giám đốc điều hành Adidas, Herbert Hainer cho biết.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích