Tân Chủ tịch OceanBank cam kết đảm bảo thanh khoản

Thứ hai, 27/10/2014, 14:01
 “Trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng, đối tác đều được đảm bảo”, bà Nguyễn Minh Thu, Tân Chủ tịch HĐQT OceanBank cho biết.  

Thành công tăng lượng KH doanh nghiệp
 
  -  Xin bà cho biết các chỉ tiêu kinh doanh của OceanBank từ đầu năm đến nay và kế hoạch quý IV?
 
 OceanBank đã trải qua ¾ chặng đường của năm 2014 với những kết quả đáng ghi nhận trong hoạt động kinh doanh. Tổng tài sản đạt hơn 72.700 tỷ đồng, tăng hơn 5.600 tỷ đồng so với 31/12/2013; Tổng huy động vốn của OceanBank đạt hơn 67.500 tỷ đồng, tăng hơn 5.500 tỷ đồng so với 31/12/2013.
 
 Trong năm 2014, OceanBank đạt được nhiều thành công trong mảng tăng trưởng số lượng khách hàng doanh nghiệp. Với những nỗ lực nhằm đa dạng hóa sản phẩm, trong 09 tháng đầu năm 2014, hệ thống KHDN phát triển gần 2.000 khách hàng mới. Một loạt các chương trình ưu đãi của OceanBank đang được triển khai như cho vay USD lãi suất chỉ 2,8%/năm dành cho khách hàng Doanh nghiệp, tài khoản miễn phí, lãi suất tốt nhất 6,99%/năm nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.

ss


 Để đạt được mục tiêu đề ra năm 2014, OceanBank tập trung mọi nguồn lực và kiện toàn hệ thống để thực hiện 4 nhóm giải pháp lớn về công tác tín dụng, huy động vốn, phát triển sản phẩm và công tác nhân sự. OceanBank sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ cho các năm tiếp theo bằng việc tập trung xây dựng hệ thống các sản phẩm bán lẻ chuyên biệt, có hàm lượng công nghệ cao nhằm mang lại tiện ích và các giá trị gia tăng cao cho khách hàng.
 
  Tăng tốc mảng bán lẻ
 
  - Có ý kiến cho rằng, trong thời gian qua, OceanBank phát triển khá nóng lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ. Xin cho biết quan điểm của bà về vấn đề này?

 Đúng là chúng tôi đã đã tăng tốc và đầu tư lớn cho mảng ngân hàng bán lẻ bởi chúng tôi xác định Ngân hàng bán lẻ là mục tiêu dài hạn. Sự tăng trưởng nóng của mảng ngân hàng bán lẻ hoàn toàn nằm trong kế hoạch mục tiêu của OceanBank. Điều quan trọng là chúng tôi đã xác định rõ ràng hướng đi của mình và kiếm soát tốt những tác động đến từ sự tăng trưởng nóng đó.
 
 Trong 9 tháng đầu năm 2014, tổng số khách hàng cá nhân và tổng số lượng thẻ đã tăng trưởng 25-30% so với cuối năm 2013.
 
 Không những thế, những thành công của OceanBank trong mảng NH bán lẻ còn được các tổ chức uy tín ghi nhận. Từ đầu năm 2014, OceanBank liên tiếp đón nhận các giải thưởng lớn như: “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng (năm 2013 và năm 2014); “Sáng kiến Ngân hàng Điện tử Tốt nhất Việt Nam - Online Banking Initiative of the Year - Vietnam” do tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng, “Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt Nam – Best Banking Group in Vietnam” do tạp chí World Finance trao tặng.

ss


  Cam kết đảm bảo các vấn đề thanh khoản

  - Các ngân hàng đang ở trong thế “bí” khi  bị kẹt giữa mục tiêu tăng trưởng tín dụng và việc tuân thủ các biện pháp quản trị rủi ro. Vậy OceanBank đã đưa ra những giải pháp nào để vừa hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng lại vừa đảm bảo hoạt động lành mạnh, bền vững?
  
 Tại OceanBank, chúng tôi có quy định giới hạn cấp tín dụng đối với từng lĩnh vực, ngành nghề. Thực tế, đã có một số lĩnh vực bắt đầu chạm ngưỡng, chúng tôi phải hạn chế cho vay nhưng vẫn tìm được hướng cho vay đối với những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, khách hàng cá nhân, khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh.
  
 OceanBank cũng đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động đúng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, thường xuyên quản lý các chỉ số, giới hạn và đưa ra những cảnh báo kịp thời. Đặc biệt, Ngân hàng đã áp dụng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, góp phần rất lớn trong công tác đánh giá quản trị rủi ro tín dụng và hỗ trợ đưa ra những chính sách, chiến lược kinh doanh đúng đắn, kịp thời giảm thiểu tối đa các rủi ro.
  
 Từ tháng 8/2013, OceanBank triển khai phần mềm tra cứu kết quả xét duyệt hồ sơ vay vốn trực tuyến, giúp khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin về trạng thái hồ sơ vay vốn của mình đang được xử lý như thế nào trong quá trình thẩm định, phê duyệt.
  
  - OceanBank vừa trải qua biến cố khá lớn. Điều đó ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động của ngân hàng, thưa bà?
  
 Đó là biến cố lớn trong lịch sử hoạt động của OceanBank. Tuy nhiên, ngân hàng là một doanh nghiệp, định chế tài chính hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. Vì vậy, hoạt động của một cá nhân không làm ảnh hưởng tới hoạt động của cả ngân hàng. Các hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra ổn định, bình thường, OceanBank cam kết đảm bảo các vấn đề về thanh khoản. Và trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng đều được đảm bảo.
  
 Trong thời gian tới, OceanBank kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ nhân viên Ngân hàng.
 
  - Cảm ơn bà!

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn