Dịch vụ Thương mại điện tử FoodPanda ngậm ngùi rút khỏi Việt Nam?

Thứ năm, 03/12/2015, 12:50
Một nội dung thông báo đã được đăng tải cho rằng FoodPanda sẽ rút khỏi Việt Nam.

Cách đây ít phút, một hình ảnh chụp lại thông báo được cho là của FoodPanda đã được lan truyền khiến cộng đồng startup và đặc biệt là những người làm thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đặc biệt chú ý.

Nội dung thông báo của FoodPanda nói về việc chấm dứt hoạt động kinh doanh của công ty này tại Việt Nam được gửi tới các đối tác ngày hôm nay 2/12/2015. Lý do không được viết chi tiết mà chỉ gói gọn lại "vì tình hình tài chính gặp nhiều khó khăn".

Ảnh Facebook Nguyễn Duy Long

Ảnh Facebook Nguyễn Duy Long

Cũng theo nội dung thông báo, FoodPanda đã tiến hành thanh lý và đối chiếu các hợp đồng với đối tác, trong khoảng thời gian 5 ngày kể từ khi ra thông báo, công ty sẽ chấm dứt tất cả hoạt động liên quan đến dịch vụ bao gồm cả website foodpanda.vn.

FoodPanda là dịch vụ thương mại điện tử hoạt động theo mô hình đặt món ăn giao tận nơi (Online Food Delivery). FoodPanda hiện đã ra mắt và vận hành tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Đây là một sản phẩm của Rocket Internet và đăng ký hoạt động tại Việt Nam dưới tên Công ty TNHH MTV Gấu Trúc Food, website chính thức foodpanda.vn.

Dịch vụ này phát triển tại Việt Nam từ năm 2012 và cho tới cuối năm 2014, công ty vẫn tiếp tục phát triển mở rộng thị trường, là dịch vụ đầu tiên phủ sóng rộng khắp và quảng cáo trên các kênh truyền hình TV.

Lý do ngừng hoạt động từ thông báo được cho là của FoodPanda đưa ra khá giống với lý do của website TMĐT Beyeu.com. Trước đó, Beyeu.com cũng ngâm ngùi đóng cửa dịch vụ của mình và để lại lời nhắn đau thương tới cộng đồng rằng làm TMĐT cần rất nhiều tiền, và họ không quyết định đốt tiền nữa mà sẽ đóng cửa dự án.

Hiện tại FoodPanda chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc đóng cửa này tới truyền thông.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích