Start-up Việt vào chung kết Sáng kiến Toàn cầu ở Mỹ

Thứ năm, 05/05/2016, 09:37
Ban tổ chức cuộc thi Sáng kiến Toàn cầu 2016 (GIST Tech-I 2016) tại Mỹ thông báo, một dự án start-up của Việt Nam lọt vòng chung kết, sẽ được tổ chức tại Thung lũng Silicon.

Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc thi, Monkey Junior của Đào Xuân Hoàng, sinh năm 1982, là một trong 15 dự án start-up lọt vòng chung kết của cuộc thi năm nay. Trước đó, Việt Nam có 3 dự án tham gia tranh vé chung kết là Fundy, Monkey Junior và MediFree.

Monkey Junior là một chương trình dạy trẻ em học đọc ngoại ngữ, phù hợp với bé dưới 6 tuổi. Theo anh Hoàng, mục tiêu của chương trình hướng đến người dùng toàn cầu nên các ngôn ngữ được dạy đều là các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới.

Hiện tại, Đào Xuân Hoàng và đồng nghiệp đã hoàn thiện chương trình tiếng Anh - Anh và Anh - Mỹ và dự kiến cho ra mắt chương trình tiếng Việt, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc trong tháng 5.

Đào Xuân Hoàng và ứng dụng Monkey Junior. Ảnh: NVCC.

“Là bố của 2 đứa con - một bé hơn 4 tuổi và một bé 5 tháng tuổi - mình từng mày mò nhiều phần mềm khác nhau để dạy con và nhận thấy các chương trình học đọc hiện tại các của bé đều có nội dung rời rạc, đơn lẻ hoặc phí học đắt nhưng nội dung chưa hấp dẫn và lôi cuốn”, anh Hoàng nói với Zing.vn. Anh cho biết, từ những băn khoăn và trăn trở đó, Monkey Junior đã ra đời và dần hoàn thiện.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, anh cho hay muốn đưa chương trình này phát triển thật nhanh, nhanh chóng nằm trong top 30 những ứng dụng về giáo dục được tải nhiều nhất tại Mỹ (đang đứng thứ 87) và top 10 ở Việt Nam (hiện đứng thứ 42). Hiện tại, khoảng Monkey Junior có khoảng nửa triệu người dùng trên toàn thế giới.

GIST Tech-I 2016 do chính phủ Mỹ khởi xướng. Năm nay, cuộc thi được tổ chức dưới sự chủ trì của Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng nhiều quan chức hàng đầu của các nước. Cuộc thi nhằm chọn ra những công ty về công nghệ có giá trị cộng đồng cao. Hơn 1.000 hồ sơ đến từ hơn 100 quốc gia đã đăng ký tham dự.

Lần đầu tiên, Việt Nam có 3 đại diện vào vòng bán kết và một đại diện vào vòng chung kết.

Một số thành tựu của Monkey Junior:

- Chương trình học đọc được dùng nhiều nhất trên App Store và Google Play.

- Top 100 chương trình giáo dục được tải nhiều nhất ở một loạt nước trong đó có Mỹ, Canada và Vietnam.

- Giải nhì cuộc thi Venture Cup 2015 dành cho doanh nghiệp phát triển.

- Top 18 sản phẩm công nghệ thông tin xuất sắc nhất trong vòng chung khảo giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2015.

- Một trong 2 start-up Việt Nam được lựa chọn đi tranh tài ở cuộc thi ASA (Asian Entrepreneurship Award) tổ chức tại Nhật vào đầu tháng 6 tới.

- Là dự án Việt đầu tiên vào chung kết cuộc thi Sáng kiến Toàn cầu 2016.

Theo Zing

Các tin cũ hơn