Siêu thị Trần Anh bán điều hòa kiêm luôn giáo dục giới tính?

Chủ nhật, 01/05/2016, 15:14
Thông tin siêu thị điện máy Trần Anh kết hợp với đối tác dùng người mẫu nữ bikini vừa tiếp thị điều hòa, vừa “giáo dục giới tính” gây nhiều tranh cãi.
Hôm 29/4 loạt ảnh và video ghi lại được ở siêu thị Trần Anh trên đường Phạm Hùng, Hà Nội với tâm điểm chú ý là dàn người mẫu nữ mặc bikini tiếp thị điều hòa đã gây xôn xao mạng xã hội. Ngay lập tức, những hình ảnh này đã tạo nên một làn sóng phản đối, tranh cãi… khi dư luận liên tục thắc mắc về mục đích chính của việc làm táo bạo trên của Trần Anh.
Hồi đáp những thắc mắc từ phía báo chí, hôm qua, một đại diện của siêu thị điện máy Trần Anh đã xác nhận những hình ảnh mẫu nữ mặc bikini tiếp đón khách ở siêu thị này là có thật. Tuy nhiên đây chỉ là một chương trình chạy thử và chỉ diễn ra trong một ngày duy nhất. Đến hôm sau, 30/4 ở siêu thị Trần Anh đã không còn sự xuất hiện của các người mẫu mặc bikini.
Sieu thi Tran Anh ban dieu hoa kiem luon giao duc gioi tinh?
Hình ảnh nhân viên nữ của siêu thị Trần Anh mặc bikini gợi cảm tiếp thị điều hòa gây tranh cãi. Ảnh: Beat.vn.
Tuy nhiên, tiết lộ của giám đốc marketing công ty Trần Anh mới thực sự gây bất ngờ lớn. Vị giám đốc này cho biết đoạn video có sự xuất hiện của các người mẫu nữ mặc bikini gợi cảm là một phần trong chương trình phối hợp với đối tác nhằm mục đích “giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên. Thông tin này được công khai trên báo chí và lập tức tạo ra nhiều tranh cãi.
Những thắc mắc như “Buôn bán điều hòa với giáo dục giới tính có liên quan gì đến nhau?” hay “Mặc bikini bán đồ điện tử thì tạo ra hiệu quả gì về mặt giáo dục giới tính”… liên tục được rất nhiều độc giả, cư dân mạng đặt ra.
Trên diễn đàn Vitalk độc giả Minh Vũ viết bình luận: “Thật không hiểu việc cho nhân viên mặc đồ hở hang tiếp thị điều hòa này có liên quan gì cái gọi là giáo dục giới tính mà giám đốc của Trần Anh đã tiết lộ? Lươn lẹo thì cũng cần có lý một chút chứ để hai mục đích kinh doanh và giáo dục giới tính gắn liền với nhau như vậy thật chẳng có lý tẹo nào”.
Với một số người am hiểu về kinh doanh và marketing, việc siêu thị Trần Anh tiếp thị bằng mẫu bikini không phải là điều gì quá sốc. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng ở đây lại liên quan đến cảm nhận, quan điểm của từng người. Một bộ phận cho rằng với chiêu tiếp thị bằng mẫu nữ mặc bikini, Trần Anh đã có một “quái chiêu” hút khách hiệu quả, nhưng với những người mang quan điểm đối nghịch… thì hình ảnh những cô người mẫu mặc bikini lả lướt trong và ngoài siêu thị, chốn đông người lại tạo ra sự phản cảm, khó chịu cho người khác.
Sieu thi Tran Anh ban dieu hoa kiem luon giao duc gioi tinh?-Hinh-2
Dàn chân dài mặc bikini "mát mẻ" đứng cả ở bên ngoài cửa siêu thị niềm nở đón khách. Ảnh: Beat.vn.
Trên một trang báo mạng nổi tiếng, độc giả Ái Hân viết bình luận: “Đặt trong môi trường văn hóa nước ta thì việc làm này thực sự không hợp với thuần phong mỹ tục, tạo ra sự phản cảm cho số đông người qua lại. Những nhân viên phải mặc bikini chắc chắn đã được ‘chọn lọc’ nhưng không biết họ có cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi phải mặc hở hang, đon đả đón khách như vậy?”. Độc giả Hoàng LC lại tỏ ra gay gắt: “Nhí nhố! Nhí nhố quá mức! Siêu thị này trước đây uy tín lắm cơ mà. Chắc làm ăn gian dối, ế ẩm nên mới nghĩ ra trò lố bịch này”.
Đáp trả những ý kiến trên, một số người đưa ra quan điểm cởi mở hơn. Anh Trần Tuấn Nghĩa ở Hoàng Mai, gửi bình luận như sau: “Là một chuyên gia kinh tế, tôi thấy ‘độc chiêu’ này của Trần Anh rất ổn. Người ta đã áp dụng cách quảng cáo, tiếp thị này từ lâu với ngành công nghiệp ôtô rồi, nên việc phán xét là lố bịch, vi phạm thuần phong mỹ tục là khá nóng vội”.
Độc giả Hải Nhi Vũ lại cho rằng: “Quảng cáo độc lạ là một chuyện, nhưng vấn đề quan trọng nhất là siêu thị phải bán được những sản phẩm tốt, chất lượng và có uy tín với khách hàng. Còn các cô tiếp thị mặc bikini, phải có hiểu biết, phải am hiểu để tư vấn tốt cho khách hàng… nếu không sẽ phản tác dụng, sẽ chỉ làm siêu thị mất khách”.
Sieu thi Tran Anh ban dieu hoa kiem luon giao duc gioi tinh?-Hinh-3
Nhiều độc giả thắc mắc về mục đích việc làm của phía công ty Trần Anh.
Được biết, người đại diện của siêu thị điện máy Trần Anh còn tiết lộ thêm rằng, siêu thị đã phải chọn khung giờ vắng khách nhất để thực hiện ghi hình mẫu nữ mặc bikini và đó chỉ là đoạn video demo vài phút, không phải để phục vụ “chiến lược tiếp thị” rầm rộ giống như nhiều thông tin lan truyền trên mạng. Ngoài ra, việc đoạn clip được lan truyền trên mạng chỉ là sự cố ngoài ý muốn.
Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn