Saigon Co.op đang trong vòng phám phán gay cấn cuối cùng để mua lại BigC

Thứ sáu, 29/04/2016, 13:09
Sáng nay (29/4), tại Hội Nghị đối thoại Thủ tướng với Doanh nghiệp, đại diện Saigon Co.op cho biết đã tham gia vào thương vụ mua lại BigC Việt Nam và đang lọt vào vòng đàm phán cuối cùng với một đơn vị của Thái Lan.

Tại hội nghị, đề cao vai trò quan trọng của thị trường bán lẻ, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, ông Diệp Dũng - Chủ tịch Hợp tác xã Thương Mại Saigon Co.op đề nghị Chính phủ có giải pháp hỗ trợ, bảo vệ thị phần, doanh nghiệp bán lẻ trong nước phù hợp với thông lệ quốc tế. Đồng thời, nhà nước cần xây dựng chiến lược quốc gia phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam; cải tiến quy định về mua bán sáp nhập…

Ông Dũng cũng cho biết, vừa qua Saigon Co.op đã tham gia vào thương vụ mua lại BigC Việt Nam và đang lọt vào vòng đàm phán cuối cùng với một đơn vị của Thái Lan.

Nhưng phía bán cũng nêu khó khăn là thương vụ này được mua bán bởi công ty nước ngoài đặt ở Châu Âu, họ lo ngại liệu Saigon Co.op có xin được giấy phép hay không. Thế nên, công ty đang bị đặt vào tình thế khó khăn hơn đối thủ cạnh tranh. Đề nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp trong các thủ tục.

Trả lời ông Diệp Dũng về vấn đề trên, Thủ tướng cho biết, ông sẽ giao cho Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư xử lý, nhanh chóng để doanh nghiệp triển khai thuận lợi thương vụ.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn