Công ty của tỷ phú Nga rao bán hết tài sản

Thứ hai, 04/07/2016, 14:24
Tờ Vedomosti trích một nguồn tin thân cận cho biết Onexim Group của tài phiệt Mikhail Prokhorov đang bán hết tài sản hãng này sở hữu.

Onexim có cổ phần trong nhiều công ty, trong đó có đại gia nhôm Rusal, hãng phân bón Uralkali và hãng sản xuất điện Quadra. Onexim từ chối bình luận về thông tin trên. Hồi tháng 4, văn phòng của họ đã bị cơ quan an ninh Nga lục soát để điều tra thuế.

cong-ty-cua-ty-phu-nga-rao-ban-het-tai-san

Tỷ phú Nga - Mikhail Prokhorov hiện sở hữu đội bóng rổ Mỹ Brooklyn Nets. Ảnh:USA Today

Mikhail Prokhorov năm nay 51 tuổi, sở hữu tài sản 8,2 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ 13 tại Nga. Ông tốt nghiệp Đại học Tài chính tại Moscow năm 1989 với tấm bằng hạng ưu. Ngay sau khi ra trường, ông làm quản lý cho Ngân hàng Quốc tế về Hợp tác Kinh tế tới năm 1992.

Năm 1993, ở tuổi 28, ông đã trở thành người giàu. Tài sản của ông tăng nhanh nhờ mối quan hệ tốt với chính quyền của cố tổng thống Boris Yeltsin.

Prokhorov sau đó dần chuyển sang luyện kim, khi hỗ trợ một ngân hàng của Nga thâu tóm hãng khai khoáng Norilsk Nickel năm 1995, rồi lập công ty khai thác vàng - Polyus Gold. Năm 2007, ông lập quỹ đầu tư tư nhân Onexim Group.

Ngoài kinh doanh, tỷ phú còn là một vận động viên. Ông sở hữu đội bóng rổ Mỹ - Brooklyn Nets. Năm 2012, ông cũng tham gia tranh cử Tổng thống Nga và được 8% số phiếu.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn