Bà Clinton bị điều tra là tin xấu cho phố Wall

Thứ bảy, 29/10/2016, 11:13
Đây không phải là lần đầu tiên chứng khoán Mỹ quá nhạy cảm với triển vọng chính trị của bà Clinton.

Chứng khoán Mỹ và đồng peso của Mexico đã có 1 phiên giảm điểm sau khi FBI tuyên bố mở lại cuộc điều tra quanh việc bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân để xử lý công việc khi còn là Ngoại trưởng. Đồng USD cũng trượt khỏi mốc cao nhất 7 tháng.

Chỉ số S&P 500 đang có chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ tháng 6. Đầu phiên giao dịch thị trường đã tăng điểm nhờ số liệu tăng trưởng GDP quý III tốt hơn dự đoán nhưng sau đó toàn bộ số điểm tăng được đã bị xóa sạch.

Diễn biến của chỉ số S&P 500 phiên hôm qua

Theo Micheal Antonelli, chuyên gia tại Robert W. Baird & Co., thị trường đang giao dịch theo hướng bà Clinton sẽ thắng và do đó bất kỳ thông tin nào có nguy cơ đảo ngược kết quả dự báo sẽ khiến thị trường lo sợ.

VIX - "chỉ số nỗi sợ" của phố Wall tăng dựng đứng

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đo lường diễn biến của đồng bạc xanh so với 10 đồng tiền chủ chốt giảm 0,3% sau khi chạm mốc cao nhất 7 tháng.

Đây không phải là lần đầu tiên chứng khoán Mỹ quá nhạy cảm với triển vọng chính trị của bà Clinton. Theo nhận định của các giáo sư kinh tế Justin Wolfers và Eric Zitzewitz của Viện Brookings, Donald Trump sẽ khiến chứng khoán Mỹ, Anh và châu Á giảm tối đa 15%. Vì thế bất cứ khi nào tin tức xấu về bà Clinton xuất hiện, các tài sản đều giảm giá.

Thông báo của FBI được đưa ra sau khi giới chức tìm thấy những email mới trong 1 vụ điều tra riêng rẽ nhằm vào cựu hạ nghị sĩ Anthony Weiner, chồng của Huma Abedin – một trợ tá của bà Clinton. FBI đang điều tra những tin nhắn được Weiner gửi đến một bé gái 15 tuổi ở North Carolina.

Tuyên bố của FBI là một bước ngoặt lớn của cuộc bầu cử bởi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử chính thức và kết quả thăm dò cho thấy bà Clinton đang ở thế áp đảo. Theo thăm dò của Real Clear Politics, bà đang dẫn trước 4 điểm phần trăm so với ứng viên của đảng Dân chủ. Thăm dò của AP thì cho thấy bà Clinton dẫn trước tới 14 điểm phần trăm. Trang web dự đoán kết quả bầu cử FiveThirtyEight.com nhận định bà có tới 82% khả năng giành chiến thắng.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn