Gói hàng trước, trả nửa tiền, chờ Black Friday mới được nhận

Thứ sáu, 25/11/2016, 08:57
Ca sĩ Mỹ Linh đang mong chờ tới Black Friday để đặt mua chiếc micro đắt đỏ chị thích. Ở Hà Nội, một hệ thống thời trang đã tung chiêu dụ khách "lách luật" trước Thứ sáu đen.

Một tuần trước Black Friday, các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội đã quảng cáo rầm rộ, tung ra nhiều chương trình khuyến mại để hút khách. Sản phẩm khuyến mại chủ yếu là quần áo thời trang, phụ kiện, điện máy, hàng tiêu dùng… Nhiều mặt hàng giảm giá mạnh 30-50%, thậm chí được bán với giá dưới gốc để kích cầu.

Theo ghi nhận của Zing.vn, dù còn hơn 20 tiếng nữa mới chính thức bước sang Black Friday tại nước Mỹ, nhưng các tín đồ nghiện mua sắm đã tới các trung tâm thương mại ở Hà Nội để "săn hàng" đại hạ giá. Một số nơi đã bắt đầu giảm giá hơn 50% để chiều lòng các thượng đế.

Tung chiêu dụ khách trước Black Friday

Thương hiệu thời trang "lách luật" cho khách mua hàng khuyến mại trước một ngày so với thông báo. Ảnh: Kiều Vui.

Tuyên bố giảm giá 50% không phân biệt sản phẩm trên toàn showroom trong 2 ngày 25-26/11 nhưng kỳ thực IVY moda đã hướng dẫn khách “lách luật” từ 24/11.

Theo ghi nhận của Zing.vn tại Vincom Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), trong tối 24/11, showroom của thương hiệu thời trang này hút khách hơn cả dù hàng hoá trên các kệ đều ghi là “New Arrival” (hàng mới về) thay vì hàng thanh lý.

Chưa treo biển giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm nhưng nhân viên của thương hiệu thời trang này đã hướng dẫn khách cách mua hàng mà vẫn được giảm giá 50% trước lịch đã công bố.

Cụ thể, khách đã đến showroom trong tối 24/11 được bới chọn những món đồ mình thích, không phải chịu cảnh chen lấn mà chỉ phải thanh toán 50% giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng không được nhận sản phẩm đã mua ngay mà phải chờ tới ngày 25/11 mới được nhận.

“Chúng em ghi lại thông tin của khách hàng gồm tên họ, địa chỉ, số điện thoại, số chứng minh nhân dân rồi gửi cho khách giấy biên nhận sau khi khách đã thanh toán hết 50% giá trị thật của sản phẩm. Còn sản phẩm sẽ được nhân viên cửa hàng gói bọc cẩn thận để vào một chỗ, ngày 25/11 khách qua lấy”, một nhân viên bán hàng ở đây cho biết.

Chị Thùy Trang (Nguyễn Chí Thanh) đặt nghi vấn về cách thức khuyến mại của thương hiệu này. “Nhiều kiểu áo tôi thấy có từ lâu rồi vẫn được đặt lên kệ 'hàng mới về'. Họ giảm tới 50% rồi nhưng vẫn đắt quá. Đơn cử, tôi hỏi nhân viên ở đây cho biết thứ rẻ nhất trong cửa hàng là đôi tất mà giá cũng lên tới 50.000 đồng”, chị Thùy Trang nói thêm.

Trong khi đó, dù đã treo biển “đồng giá 399.000 đồng, sale off 50%”, khi được hỏi, nhân viên shop thời trang Labella ngay cạnh showroom trên cho hay chính cô cũng chưa biết ngày 25/11 có chương trình khuyến mại gì không.

“Chương trình đồng giá, sale off 50% thực ra có từ 1/10 rồi và cửa hàng triển khai đến hết ngày 30/10, còn giờ chưa có gì mới”, chị cho biết.

Một số shop giầy dép vẫn chưa tung ra chương trình khuyến mại khiến khách hàng thất vọng ra về, chờ ngày vàng Black Friday.

Nhiều gian hàng đã giảm giá 50% từ đầu tháng 10, không chờ đến Black Friday. Ảnh: Kiều Vui.

Ồ ạt khuyến mại "khủng"

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Tập đoàn Vingroup cho hay trong ngày 25/11, tại các trung tâm thương mại Vincom, siêu thị Vinmart ở Hà Nội sẽ có 666 món thời trang được bán đồng giá 119.000 đồng.

Ngoài ra, gần 2.000 gian hàng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở khắp Hà Nội đồng loạt giảm giá 30-50%. 16 dòng sản phẩm điện máy và gia dụng cũng bắt đầu giảm sâu lên tới hơn 50%. Không chịu kém cạnh, hơn 1.600 mặt hàng tiêu dùng cũng giảm giá sốc.

Các siêu thị nội thất cũng ăn theo trào lưu ưu đãi giảm tới 50% giá trị sản phẩm.

Năm nay, đơn vị này còn quyết định chọn các “điểm vàng ưu đãi” gắn liền với số 6 như 666 khách hàng may mắn nhận voucher mua sắm, 66 vũ công mặc suit đen lịch lãm trình diễn và 666 voucher mua sắm trị giá 50.000-100.000 đồng.

Người nổi tiếng cũng háo hức chờ Black Friday

Người nổi tiếng cũng thích ngày giảm giá Black Friday. Ảnh: Kiều Vui.

Ca sĩ Mỹ Linh cho Zing.vn hay chị thường mua những thứ mình cần chứ ít khi mua sắm theo sở thích, ngẫu hứng. Nhưng nếu có một ngày mua sắm như Black Friday thì “cũng rất vui vì những thứ mình thích mà được giảm giá thì còn gì bằng”.

“Sợ nhất là mình ra đến nơi thì hết rồi vì nhiều người cùng thích. Dù không biết nhiều về ngày này lắm, nhưng mai tôi sẽ sắm một chiếc micro mới, phù hợp với giọng của mình. Hiện nó đắt quá nên tôi đang cân nhắc. Nếu mai nó giảm tôi sẽ mua”, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ.

Trong khi đó thiếu gia Đỗ Quang Vinh, con trai bầu Hiển, đang ở Mỹ cho hay Vinh không quan tâm nhiều lắm tới ngày này dù thiên hạ đang chen nhau mua sắm.

Ở Đức, theo nguồn tin của Zing.vn, nhiều bạn trẻ không quan tâm lắm tới Black Friday và các mặt hàng ở đây cũng chỉ giảm giá 10-20% vào ngày này nên không thực sự hút khách.

Theo Zing

Các tin cũ hơn