VIB, NHNN lên tiếng về tin đồn nhân viên ôm 400 tỷ bỏ trốn

Thứ bảy, 10/12/2016, 08:36
Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), NHNN chi nhánh Quảng Ninh ngày 9/12 phát đi thông báo về nghi vấn một nữ nhân viên nhà băng bỏ trốn cùng 400 tỷ đồng.

Cụ thể, theo một số thông tin gần đây, bà V.P.T., nhân viên thủ quỹ phòng giao dịch Bãi Cháy, chi nhánh VIB tỉnh Quảng Ninh đã bỏ trốn cùng 400 tỷ đồng huy động của người dân. Nhiều chủ nợ đã tìm đến nhà bà T. tại Hạ Long để đòi nợ.

Ảnh minh họa

"Việc huy động 400 tỷ chưa xác thực"

Trong thông cáo phát đi hôm 9/12, VIB khẳng định bà T. đã không còn làm việc tại ngân hàng. Ngoài ra, ngân hàng cũng đã làm việc với cơ quan chức năng để tra soát lại các giao dịch liên quan đến cá nhân trên, nhưng chưa phát hiện thiệt hại nào.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện phát ngôn của ngân hàng này cho hay những giao dịch giữa các cá nhân với nhau sẽ không thuộc thẩm quyền giải quyết của ngân hàng. Thông tin bà T. ôm 400 tỷ đồng huy động của người dân rồi bỏ trốn chỉ là tin đồn, chưa xác thực.

Lý giải về sự vắng mặt của bà P.T, phía ngân hàng cho biết trước ngày 3/12, nhân viên này đã có đơn xin nghỉ việc vì “giải quyết việc gia đình” và được giải quyết. Sau thời điểm trên, ngân hàng không nắm được thông tin về người này.

VIB cũng thông tin bà T. là nhân viên quỹ, không liên quan đến tiền gửi hay tín dụng. Sau khi xuất hiện thông tin nhân vật này bỏ trốn cùng 400 tỷ đồng, một số khách hàng của ngân hàng cũng quan tâm, yêu cầu kiểm tra tài khoản.

"Chúng tôi tiến hành kiểm tra và chưa thấy dấu hiệu bất thường. Cơ quan chức năng cũng cho hay chưa nhận được khiếu nại nào của người dân", đại diện ngân hàng này nói.

NHNN: "VIB không có trách nhiệm"

Trong khi đó, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh, cho biết ngay khi có thông tin đơn vị đã có trách nhiệm nắm bắt thông tin và báo cáo lên cấp trên.

Tối cùng ngày, nói với Zing.vnqua điện thoại, đại tá Đỗ Văn Lực (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết sẽ kiểm tra thông tin trên. "Vụ việc này không liên quan gì đến ngân hàng. Tôi sẽ kiểm tra và có ý kiến với báo chí sau", Giám đốc Công an tỉnh cho biết.

Theo ông Thạch, tới nay sự việc mới chỉ là tin đồn trong dư luận. Bà P.T. nguyên là thủ quỹ của phòng giao dịch Bãi Cháy, chi nhánh VIB tại Quảng Ninh nhưng đã xin thôi việc với lý do xử lý việc riêng.

"Sau đó, trong dư luận xuất hiện thông tin cô T. cho vay bên ngoài dẫn tới vỡ nợ. Đến nay số tiền chính xác chưa được làm rõ", ông Thạch cho hay.

Cũng theo vị Giám đốc chi nhánh, ngay khi có thông tin, NHNN đã chỉ đạo VIB hội sở chính xuống kiểm kê, đối chiếu. Sau 2 ngày làm việc, đến nay chưa xác minh được thông tin gì liên quan tới ngân hàng.

NHNN chi nhánh Quảng Ninh cũng báo cáo lên NHNN và làm việc với công an để điều tra nhưng chưa nhận được bất cứ đơn tố cáo, phản ánh nào của người dân.

"VIB không có trách nhiệm gì trong sự việc vì khoản tiền này do nhân viên T. huy động từ bên ngoài. T. chỉ là nhân viên ngân hàng còn việc hùn vốn, hùn hụi bên ngoài là do cá nhân cô ấy làm, chứ không sử dụng tiền, tài liệu hay ấn chỉ của VIB”, ông Thạch nhấn mạnh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích