Sẽ có iPhone 'Made in USA' trong thời gian tới

Thứ năm, 08/12/2016, 10:31
Foxconn - đối tác lắp ráp phần cứng lớn nhất của Apple đã xác nhận đang trong giai đoạn đàm phán sơ bộ để đầu tư xây dựng các nhà máy tại Mỹ.

Trong thời gian tới sẽ có những mẫu máy iPhone được sản xuất trực tiếp tại Mỹ

Theo Bloomberg, thông tin nói trên được chia sẻ chỉ sau vài giờ khi ông Donald Trump - Tổng thống đắc cử Mỹ và tập đoàn SoftBank tuyên bố đầu tư dự án 50 tỉ USD với hơn 50.000 việc làm tại Mỹ.

Động thái này của Foxconn là bước tiến khá nhanh chóng, sau khi ông Donald Trump bày tỏ quan điểm muốn Apple di dời các dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone về Mỹ, nhằm tạo công ăn việc làm cho người lao động trong nước.

Trước đó, để tạo cơ sở cho kế hoạch của mình, ông Trump cho biết sẽ đưa ra những ưu đãi đối với Apple. Theo đó, chính phủ Mỹ đang hướng đến một đợt cắt giảm thuế lớn dành cho các tập đoàn, trong đó có cả Apple.

Việc sản xuất iPhone tại Mỹ sẽ mang đến những lợi ích cho chính sách giải quyết việc làm cho người dân Mỹ của ông Trump, nhưng nó cũng sẽ đẩy giá bán iPhone cao hơn vì Apple phải trả thêm tiền cho các thành phần linh kiện cũng như nhân công để đảm bảo lợi nhuận.
Giá thành cao sẽ khiến người tiêu dùng đắn đo trong việc chi tiêu mua sắm iPhone, đây có thể sẽ là một bài toán "khó" cho Apple cần phải giải quyết trong thời gian tới.
Theo Thanh Niên online

Các tin cũ hơn