Vụ ông Lê Chung Dũng: Bộ Công Thương đã nhận tin từ PVN

Thứ sáu, 09/12/2016, 08:34
Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) xử lý nghiêm ông Lê Chung Dũng và tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh kiểm tra.

Tối ngày 8/12, Bộ Công Thương cho hay đã nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc ông Lê Chung Dũng, người từng giữ chức Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực dầu khí (đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam), cán bộ thuộc diện quản lý của tập đoàn vắng mặt tại cơ quan từ ngày 21/10 đến nay.

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) xử lý nghiêm ông Lê Chung Dũng.Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của tập đoàn này, ông Dũng được Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam cho nghỉ phép từ ngày 10 đến ngày 20/10. Sau khi hết thời gian nghỉ phép, ông này có đơn xin tạm dừng công việc 6 tháng để tham gia khóa học bằng kinh phí cá nhân tại nước ngoài.

Tổng công ty Điện lực dầu khí đã nhiều lần có văn bản yêu cầu ông Dũng quay lại cơ quan để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục có liên quan. Tuy nhiên từ ngày 21/10 đến nay, ông vẫn chưa trở lại làm việc và có thông báo cho doanh nghiệp về việc đang học tập ở Singapore.

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu Tập đoàn chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành. Đồng thời, tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Hiện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

Trước đó vài giờ, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) cũng đã chính thức thông tin về sự việc với nội dung tương tự.

“Chúng tôi đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động theo quy định của Nội quy lao động của Tổng Công ty và Luật lao động đối với ông Lê Chung Dũng”, PV Power khẳng định và cho hay ông Dũng không được bổ nhiệm lại nên không còn là Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam nữa.

Ông Dũng được cho là có liên quan trách nhiệm đến những sai phạm trong triển khai dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 khi ông này còn làm ở Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí (PVC), thời kỳ ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm Tổng giám đốc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn