Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc vụ tung tin đồn đổi tiền

Thứ tư, 07/12/2016, 11:43
Khẳng định thông tin đổi tiền là thất thiệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng xã hội cần lên án mạnh mẽ những tin đồn như vậy.

Thông tin nêu trên được người đứng đầu Chính phủ nêu khi phát biểu kết luận Hội nghị toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước, chiều 6/12. Đề cập tới tin đồn đổi tiền vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Đây là tin đồn thất thiệt, có dụng ý xấu. Xã hội cần lên án mạnh mẽ những tin đồn loại này để ổn định vĩ mô".

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Công an vào cuộc tìm ra thủ phạm tung tin đồn, ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh tế đất nước. "Phải dẹp thông tin thất thiệt, có dụng ý xấu và tuyên tuyền để người dân, doanh nghiệp hiểu, yên tâm làm ăn", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ tháng 11 gần đây, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc Việt Nam sắp đổi tiền, khiến tâm lý người dân hoang mang.

Phó thống đốc cũng khẳng định, trong điều kiện kinh tế xã hội đang ổn định, không có lý do gì lại phải đổi tiền, kể cả thay đổi cơ cấu mệnh giá. "Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế", Phó thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Ngân hàng Nhà nước là cơ quan chịu trách nhiệm về việc phát hành và lưu thông tiền Việt Nam.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn